Nhiều tòa nhà cao tầng tại Hà Nội rung lắc vì động đất

Nhiều tòa nhà cao tầng tại Hà Nội rung lắc vì động đất
TPO - Vào khoảng 21h ngày 24 -3, nhiều người tại các tòa nhà cao tầng tại khu vực trung tâm Hà Nội có cảm giác chóng mặt buồn nôn, người rung lắc nhẹ.

>> Hà Nội có thể động đất cấp 8
>> '25 kịch bản đón sóng thần': Tốc độ truyền tin quá chậm

Nhiều gia đình ở chung cư thuộc khu đô thị Bắc Linh Đàm kéo xuống tầng 1 của toà nhà. Nhiều người tỏ ra lo lắng và liên tục phải trả lời điện thoại hỏi thăm của người thân. Ảnh: Thành Long
Nhiều gia đình ở chung cư thuộc khu đô thị Bắc Linh Đàm kéo xuống tầng 1 của toà nhà. Nhiều người tỏ ra lo lắng và liên tục phải trả lời điện thoại hỏi thăm của người thân. Ảnh: Thành Long.

Anh Cường (Vĩnh Hồ, Đống Đa, Hà Nội) cho biết tôi đang ngồi xem tivi tại tầng 5 thì thấy quạt trần không bật lại quay quay, sau đó thấy ghế ngồi nghiêng ngả, cảm giác trong người hơi nao nao.

Đôi vợ chồng trẻ đang bế đứa con 10 ngày tuổi xuống tầng trệt của toà nhà chung cư CT3C ở khu đô thị Bắc Linh Đàm.
Đôi vợ chồng trẻ đang bế đứa con 10 ngày tuổi xuống tầng trệt của toà nhà chung cư CT3C ở khu đô thị Bắc Linh Đàm. Ảnh: Thành Long.

Còn Nguyễn Phong Anh tại làng Sinh viên Hacinco (Nhân Chính,Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết: "Tôi đang ở tầng 5 thì cảm thấy người lắc lư và không thể làm chủ được mình. Thấy mọi người bên cạnh cũng vậy, chẳng ai bảo ai đều chạy xuống tầng một. Hiện tại chưa ai dám quay trở lại tòa nhà".

Theo ghi nhận của Phóng viên Tiền Phong tại khu vực Bắc Linh Đàm, người dân tại các khu chung cư cũng cảm nhận được rung lắc trong khoảng 30 giây. Một bảo vệ của toà nhà CT3C cho biết anh cảm thấy hơi chóng mặt khi đang ngồi ở tầng trệt của toà nhà và nghi ngờ là đang có động đất.

Tới 9h20' các gia đình ở nhiều tòa nhà chung cư tại khu vực Bắc Linh Đàm mới lần lượt trở về căn hộ của mình.

Chùm ảnh phóng viên ghi nhận được ngay sau động đất tại tòa nhà BIDV trên đường Hoàng Đạo Thúy, và nhà 18 T1 trên đường Lê Văn Lương.

 
Nhiều tòa nhà cao tầng tại Hà Nội rung lắc vì động đất ảnh 3

Sau khi cảm thấy rung lắc, rất nhiều người đã chạy vội xuống đường. Ảnh: Nguyễn Phong Anh

Nhiều tòa nhà cao tầng tại Hà Nội rung lắc vì động đất ảnh 4

Ngay lập tức, nhiều người nhận được điện thoại hỏi thăm của người thân. Ảnh: Nguyễn Phong Anh

Nhiều tòa nhà cao tầng tại Hà Nội rung lắc vì động đất ảnh 5

Người già và trẻ em được di chuyển xuống tầng 1. Ảnh: Nguyễn Phong Anh

Trao đổi với phóng viên ngay sau trận động đất trên, Tiến sỹ Lê Huy Minh, Phó Viện trưởng phụ trách (Viện Vật lý Địa cầu, thuộc Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam) cho biết một trận động đất có cường độ lên tới gần 7 độ Richter đã xảy ra tại Thái Lan.

Tin ban đầu của Cơ quan nghiên cứu địa chất Mỹ cho biết trận động đất có cường độ khoảng gần 7 độ Richter này xảy ra tại Myanmar.

Theo Vietnam+

Tại Hà Nội, chúng ta đã phải chịu đợt dư chấn cấp 3-4.  Được biết, dư chấn  mạnh nhất theo thang quốc tế là đến cấp thứ 12.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Tước hơn 3.400 giấy phép lái xe trong ngày 30/4
Tước hơn 3.400 giấy phép lái xe trong ngày 30/4
TPO - Chiều 30/4, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia cho biết, trong ngày 30/4, toàn quốc xảy ra 61 vụ tai nạn giao thông, làm chết 27 người, bị thương 45 người. Lực lượng chức năng tước hơn 3.400 giấy phép lái xe các loại do vi phạm an toàn giao thông.