'Hiệp sĩ' nản chí

'Hiệp sĩ' nản chí
“Tụi em không ngại nguy hiểm vì tin đã có pháp luật, có nhân dân bảo vệ. Nhưng sau vụ anh Tiên bị chém, nhiều người trong chúng em thực sự chùn tay, vì bọn tội phạm manh động, mang mã tấu đi lùng sục, chém người, thách thức pháp luật. Nghĩ lại thấy cũng buồn và nản lắm” - “hiệp sĩ” Trần Hoàng Anh (CLB phòng chống tội phạm phường Phú Hòa, thị xã Thủ Dầu Một, Bình Dương) nói.

> Bộ Công an sẽ điều tra vụ 'hiệp sĩ' bị chém
> Khởi tố vụ án côn đồ chém 'hiệp sỹ' để trả thù 

Có mặt tại bệnh viện chăm sóc đồng đội, “hiệp sĩ” Trần Hoàng Anh, người từng phá hàng chục vụ lừa đảo, cướp tài sản, đua “nóng”... không khỏi trăn trở.

Một “hiệp sĩ” khác còn nêu dẫn chứng: "Đây không phải lần đầu chúng tôi bị trả thù. Điển hình như ngày 17 - 3, “hiệp sĩ” Nguyễn Hoàng Thiên (Đội phòng chống tội phạm phường Bình Hòa, thị xã Thuận An), khi truy bắt trộm xe, bị một đối tượng dùng đoản sắt nhọn đâm để giải cứu đồng bọn".

Hay như “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải (CLB phòng chống tội phạm phường Phú Hòa, thị xã Thủ Dầu Một) cũng nhiều lần bị nhiều đối tượng dùng dao đâm vào lưng, nhưng may mắn không trúng chỗ hiểm nên thoát chết...

Cũng trong ngày hôm qua, đại diện Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) đã đến thăm và thưởng hai triệu đồng cho tập thể Đội phòng chống tội phạm phường An Bình và tặng cá nhân anh Tiên hai triệu đồng.

Cùng ngày, nghe tin anh Tiên bị chém, hàng chục lượt người là tiểu thương, tài xế xe ôm, các chủ tiệm vàng, từng được anh Tiên xả thân truy bắt tội phạm để giữ gìn tài sản cho họ, cũng đến thăm anh.

Nhiều người đã không cầm được nước mắt khi nghe kể lại những gian truân trong quá trình đối đầu với tội phạm của anh Tiên.

Theo Kim Cương
Thanh Niên

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG
Nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai Phùng Ngọc Mỹ bị kỷ luật cảnh cáo
Nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai Phùng Ngọc Mỹ bị kỷ luật cảnh cáo
TPO - Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai biểu quyết, thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Phùng Ngọc Mỹ (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Ủy viên Ban cán sự đảng, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh) và ông Mai Xuân Hải (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Giám đốc Sở Y tế, nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh).