Đề nghị sớm có Luật biểu tình

Đề nghị sớm có Luật biểu tình
TP - Ngày 28-9, Ủy ban Pháp luật của QH cho biết, nhiều ý kiến trong Ủy ban này tán thành đưa dự án Luật biểu tình vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh nhiệm kỳ QH khóa XIII.

> Tăng cường phối hợp giữa Chính phủ và cơ quan tư pháp
> Sửa luật để giảm nguy cơ bất ổn xã hội

Các ý kiến cho rằng, việc ban hành luật này là cần thiết nhằm thể chế hóa qui định của Hiến pháp, tạo điều kiện cho công dân thực hiện quyền của mình, đồng thời nhà nước cũng có cơ chế kiểm soát hoạt động biểu tình trên thực tế.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến đề nghị chưa ban hành luật này vì cho rằng khi ban hành luật sẽ gây khó khăn cho công tác quản lý xã hội, tạo điều kiện cho một số đối tượng xấu lợi dụng; đồng thời các cơ quan nhà nước phải tạo điều kiện để người biểu tình thực hiện quyền của mình, gây khó khăn cho địa phương…

Dự kiến, chương trình xây dựng luật, pháp lệnh nhiệm kỳ QH khóa XIII bao gồm 133 dự án (123 dự án luật, 2 Nghị quyết và 8 dự án pháp lệnh). Các dự án Luật liên quan lĩnh vực tổ chức, hoạt động của các thiết chế trong hệ thống chính trị, tổ chức bộ máy nhà nước và việc sửa đổi Hiến pháp 1992 gồm có: Luật tổ chức Chính phủ sửa đổi, luật tổ chức HĐND và UBND sửa đổi; các dự án luật về lĩnh vực dân sự, kinh tế, văn hóa, giáo dục...

Hội Nhà văn Việt Nam và ĐBQH Nguyễn Minh Hồng (Nghệ An) đề nghị bổ sung dự án Luật Phát triển văn học (hay Luật Nhà văn); ĐBQH Đặng Thị Hoàng Yến (Long An) đề nghị bổ sung dự án Luật Bảo vệ quyền riêng tư.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Giá vé máy bay tiếp tục đắt đỏ?
Giá vé máy bay tiếp tục đắt đỏ?
TPO - “Giá vé sẽ tiếp tục ở mức đắt đỏ, dù có thể giảm nhẹ bởi nguồn cung hạ nhiệt trong mùa thấp điểm. Chi phí vận hành cao do giá dầu, nhân sự khiến giá vé máy bay khó giảm sâu" - ông John Grant - trưởng nhóm phân tích của công ty dữ liệu du lịch OAG - dự báo.