Ba ba khổng lồ được bán trao tay tại chỗ 180 triệu

Ba ba khổng lồ được bán trao tay tại chỗ 180 triệu
2 ngày sau khi bắt được ba ba khổng lồ, ông Nguyễn Bá Toàn đã quyết định bán nó với mức giá 100 triệu đồng. Người môi giới lập tức bán trao tay cho một thương lái Trung Quốc với mức giá 180 triệu đồng.

> Ba ba khổng lồ là loài cua đinh

Con ba ba khổng lồ có tên trong sách Đỏ đã được bán 180 triệu đồng cho một thương lái Trung Quốc
Con ba ba khổng lồ có tên trong sách Đỏ đã được bán 180 triệu đồng cho một thương lái Trung Quốc.

Chiều qua 14-10, 2 ngày sau khi bắt được con ba ba nặng trên 22kg, ông Nguyễn Bá Toàn được một người từ Bắc Giang xuống đặt vấn đề hỏi mua con ba ba. Người này trả giá 100 triệu đồng. Sau khi được những người hàng xóm khuyên nên bán, bà Lê Thị Thái, vợ ông Toàn đã quyết định bán con ba ba.

Sau khi thống nhất giá bán 100 triệu đồng, người hỏi mua chưa mang con ba ba đi ngay mà tiếp tục gọi một thương lái Trung Quốc đến bán trao tay ngay tại nhà anh Toàn với mức giá 180 triệu đồng. Ông Toàn tiếc nuối cho biết: “Do đã mặc cả giá xong nên biết mình bị bán “hớ” ngay trước mắt, tôi cũng đành chấp nhận”.

Sau khi bán con ba ba khổng lồ được số tiền quá lớn mà cả đời ông lão đánh cá cũng không mơ tới, ông Toàn chia sẻ số tiền này gia đình ông chưa quyết định sẽ sử dụng vào việc gì nhưng có thể sẽ đầu tư một chiếc thuyền phục vụ cho việc đánh bắt cá.

Bị bán
Bị bán "hớ" ngay tại nhà, ông Toàn cũng không biết con ba ba thực sự đáng giá bao nhiêu.
 

Ông cho biết sau khi bắt được con ba ba “trời cho”, ông vẫn đi đánh cá như mọi ngày và thường xuyên đi “thị sát” dọc bờ sông quanh khu vực bắt được ba ba với hy vọng sẽ bắt được một con nữa, vì theo ông đoán ba ba sẽ đi theo cặp.

Khi bán con ba ba, ông Toàn có hỏi người thương lái Trung Quốc mua làm gì song người này chỉ ậm ừ không nói. Thanh toán xong số tiền, người thương lái cũng lập tức mang con ba ba đi và dặn lại nếu bắt được con nữa thì báo ông ta mua tiếp.

Ông Toàn cũng chia sẻ, vì con ba ba này mà mấy ngày nay có hàng trăm người kéo đến nhà đòi xem, đòi chụp ảnh và... thả tiền lẻ, cùng những lời đồn đại mang màu sắc mê tín khiến gia đình ông phát hoảng. Trong khi đó, các cơ quan chức năng không liên hệ với gia đình ông để cho phương án giải quyết nên vợ chồng ông mới quyết định bán.

Trước đó, sáng ngày 12-10, trong khi đi đánh cá, ông Nguyễn Bá Toàn (60 tuổi) đã bắt được con ba ba nặng hơn 22kg trên sông Hồng, ngay dưới chân cầu Chương Dương. Con ba ba được xác định là ba ba Nam Bộ, có tên trong sách Đỏ, là loài có nguy cơ bị tuyệt chủng.

Theo Anh Thế
Dân Trí

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.