Bộ trưởng GTVT: Cán bộ chơi golf sẽ bị phạt

Bộ trưởng GTVT: Cán bộ chơi golf sẽ bị phạt
TP - “Không có chuyện cấm ô tô con mà sẽ hạn chế dần, kết hợp với phát triển hạ tầng, phương tiện công cộng. Bộ GTVT sẽ có quy định phạt cán bộ chủ chốt chơi golf”.

Gậy golf và Bộ trưởng Giao thông
> Văn bản cấm chơi golf của Bộ GTVT bị 'tuýt còi'
> Bộ trưởng GTVT cấm cán bộ lãnh đạo chơi golf

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Đinh La Thăng cho biết như vậy khi trao đổi với báo chí bên lề kỳ họp Quốc hội.

Sẽ phạt cán bộ chơi golf

Có ý kiến Quy định cấm lãnh đạo chủ chốt của Bộ GTVT không chơi golf sẽ bị “thổi còi”, Bộ trưởng nghĩ sao?

Chúng tôi chưa nhận được văn bảo nào từ phía Bộ Tư pháp và đang chờ thông tin chính thức từ cơ quan này. Theo tôi, ngoài trách nhiệm công dân ra, lãnh đạo Bộ GTVT còn là đảng viên, do vậy cần tuân theo những quy định riêng như 19 điều đảng viên không được làm.

Còn nếu ai muốn tự do thì đừng làm lãnh đạo nữa. Quy định này không cấm cán bộ cấp dưới mà chỉ lãnh đạo chủ chốt vì hiện nay GTVT đang gặp quá nhiều khó khăn như giao thông ùn tắc, hạ tầng thấp kém, tai nạn nhiều. Lãnh đạo bộ phải gương mẫu, tập trung vào công việc.

Ông dự định sẽ xử lý như thế nào nếu có cán bộ vi phạm?

Bộ GTVT sẽ có quy định xử phạt cán bộ chủ chốt chơi golf. Nhưng tôi tin sẽ không có cán bộ nào vi phạm vì không thể chơi giấu trong phòng mà phải đi đông người nên sẽ có người báo. Trong lúc “nước sôi, lửa bỏng” như hiện nay, không lãnh đạo nào lại dại dột làm điều này.

Thay đổi giờ làm việc – thực hiện trên diện rộng

Bộ trưởng có thường đi xe buýt như đã tuyên bố? Theo ông, đó có phải là giải pháp tốt cho vấn đề ùn tắc giao thông ở các đô thị lớn như Hà Nội, TPHCM?

Tôi đã nhiều lần đi xe buýt. Việc vận động người dân và công chức đi xe buýt là giải pháp chữa cháy và hiệu quả nhất trong bối cảnh hiện nay.

Bộ đề xuất Chính phủ điều chỉnh giờ học, giờ làm việc để chống ùn tắc giao thông giờ cao điểm, tạo điều kiện cho người dân đi xe buýt nhiều hơn theo hướng như thế nào?

Bộ GTVT đang bàn với TP Hà Nội để tuần tới trình Thủ tướng điều chỉnh giờ học và làm việc. Phải phân loại rất cụ thể, điều tra nghiêm túc từng đối tượng được điều chỉnh cho phù hợp với quy định lệch giờ học, giờ làm việc, nếu không sẽ còn làm ùn tắc thêm. Hiện nay, Hà Nội đã có trường đại học học rất sớm (6 giờ 15 phút) và tan muộn (18 giờ 30 phút) và không bao giờ gặp cảnh tắc đường.

Đây là vấn đề không hề đơn giản và ý tưởng này sẽ được làm thí điểm? Còn vấn đề học sinh tiểu học, mẫu giáo sẽ không có ai đón khi cha mẹ, ông bà phải làm việc lệch giờ?

Chúng tôi không thí điểm mà làm trên diện rộng luôn. Chúng ta cũng phải chấp nhận vì số đối tượng này chỉ là phần nhỏ. Không thể đổi giờ chỉ để phục vụ cho các cháu mẫu giáo được.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG