Bé trai sơ sinh bị bắt cóc đã trở về

Cháu bé bị bắt cóc đã nằm gọn trong vòng tay người mẹ. Ảnh: Lãng Phong
Cháu bé bị bắt cóc đã nằm gọn trong vòng tay người mẹ. Ảnh: Lãng Phong
TPO - 4 giờ 38 phút chiều 8–11, lãnh đạo Bệnh viện Phụ sản T.Ư và cơ quan điều tra trao cháu Phạm Xuân Trường bị bắt cóc cho mẹ trong niềm vui khôn tả của cả bệnh viện, gia đình và người dân.

> Khoảnh khắc chị Thơm cho con bú
> Cháu bé bị bắt cóc đã trở về trong vòng tay mẹ

Cháu bé bị bắt cóc đã nằm gọn trong vòng tay người mẹ. Ảnh: Lãng Phong
Cháu bé bị bắt cóc đã nằm gọn trong vòng tay người mẹ. Ảnh: Lãng Phong.

Biết tin tìm được cháu bé, hàng ngàn người dân, bác sỹ, y tá, bệnh nhân đã đổ về sân bệnh viện chờ đón khoảnh khắc cháu bé trở về với mẹ. Ai cũng mừng cho niềm vui, hạnh phúc của gia đình anh Chiều, chị Thơm.

Nghe tin tìm thấy con trai, dù còn rất mệt, chị Trần Thị Thơm vẫn ngồi chờ đón cháu Trường ở sân bệnh viện. Để an toàn, đội ngũ nhân viên y tế, lãnh đạo luôn bên cạnh chăm sóc thăm hỏi, động viên chị Thơm. Trái với sự căng thẳng, u ám những ngày trước đó, cả sân bệnh viện tràn ngập tiếng cười.

Chị Thơm chờ đón con trong vòng tay bao bọc của các bác sỹ, y tá trong bệnh viện. Ảnh: Lãng Phong
Chị Thơm chờ đón con trong vòng tay bao bọc của các bác sỹ, y tá trong bệnh viện. Ảnh: Lãng Phong.

Dù vẫn yếu và rất mệt nhưng khuôn mặt và ánh mắt chị Thơm ánh lên niềm vui vì sắp được gặp con trai mình sau gần chục ngày xa cách.

Đúng 4 giờ 38 phút, hàng ngàn người reo hò, vỗ tay chứng kiến đại diện bệnh viện và cơ quan điều tra trao cháu Phạm Xuân Trường cho chị Trần Thị Thơm. Chị Thơm xúc động nói không nên lời. Nhiều người chứng kiến đã rơi nước mắt xúc động. Ông Trần Quốc Việt, phó giám đốc bệnh viện khẳng định, chưa bao giờ không khí trong viện lại hân hoan, vui mừng như ngày hôm nay.

Khoảnh khắc chị Thơm nhận lại con từ đại diện bệnh viện và cơ quan điều tra. Ảnh: Lãng Phong
Khoảnh khắc chị Thơm nhận lại con từ đại diện bệnh viện và cơ quan điều tra. Ảnh: Lãng Phong.

Đón con xong, chị Thơm được đưa lên phòng bệnh để hồi sức còn cháu bé được các nhân viên y tế chăm sóc. Bế cháu bé trên tay, khuôn mặt bác sỹ Trần Thị Tuyết Lan – Trưởng khoa Sản 2 như giãn ra vì vui mừng, trên môi luôn nở nụ cười.

Trao đổi với người nhà cháu bé, bác sỹ Lan nói trong xúc động: “Lúc nghe tin tìm được cháu bé, tôi đang đi chùa Quán Sứ. Nghe nhân viên báo tin, tôi mừng lắm. Tôi chỉ kịp vái vội một hai cái rồi lao ngay về bệnh viện. Thật vui mừng khi cơ quan điều tra đã tìm được cháu và mang trả về cho gia đình”.

Ông Nguyễn Viết Tiến, Giám đốc bệnh viện Phụ sản Trung Ương cho biết: “ Không chỉ cá nhân tôi mà toàn bộ cán bộ, bác sỹ, nhân viên trong bệnh viện đều vui mừng trước chiến công của cơ quan điều tra. Bây giờ tôi rất vui, vui cho bệnh viện, cho gia đình và số phận đứa trẻ. Chúng tôi đã sử dụng tất cả mọi biện pháp, kết hợp với cơ quan công an tìm ra cháu bé.”

Bác sỹ Trần Thị Tuyết Lan - Trưởng Khoa sản 2 bế cháu Trường. Ảnh: Lãng Phong
Bác sỹ Trần Thị Tuyết Lan - Trưởng Khoa sản 2 bế cháu Trường. Ảnh: Lãng Phong.

Vui mừng trước thông tin tìm thấy con trai, anh Phạm Xuân Chiều chia sẻ, cả gia đình anh đang hết sức vui mừng. “ Mấy ngày trước, quả thực tôi rất bức xúc. Phải rất vất vả vợ tôi mới sinh được cháu, vậy mà lại bị bắt cóc lúc mới được hai ngày tuổi. Mấy ngày không có thông tin gì, tôi càng lo lắng. Bây giờ đã tìm thấy cháu, tôi cảm ơn cơ quan điều tra, bệnh viện đã làm việc tích cực, tìm thấy cháu để trả lại cho gia đình tôi.”

Theo nhận xét của chị Dịu và chị Ngàn, hai người chăm sóc cháu bé cùng chị Thơm, nhiều khả năng đây chính là con anh Chiều. Tuy nhiên, phía gia đình vẫn cho rằng, cần làm những xét nghiệm mẫu máu, ADN để đối chiếu so sánh.

Gần 18 giờ chiều qua, chị Trần Thị Thơm đã được các bác sỹ đưa xuống Khoa sơ sinh để gặp mặt con. Nhận cháu bé từ tay bác sỹ, chị Thơm xúc động không nói lên lời. Dù nhân viên bệnh viện cho biết, cháu bé đã được cho uống sữa, nhưng chị Thơm vẫn vạch áo, cho cháu bé bú để giải toả nỗi khao khát, nhớ nhung trong suốt năm ngày xa cách.

Vào khoảng 14 giờ 30 phút chiều nay, 8-11 nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, Phòng Cảnh sát hình sự, công an thành phố Hà Nội đã áp sát và giải cứu thành công cháu Trường.

Vị trí tìm được cháu Trường được tại xã Vân Hà, huyện Đông Anh, Hà Nội. Trước đó, từ nguồn tin của một tài xế taxi về một sản phụ có biểu hiện khác lạ, không có người thân thích đi cùng, không mang theo tư trang của người đi các trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự đã nhanh chóng lần ra manh mối của Nguyễn Thị Lệ.

Khi các chiến sĩ Công an xuất hiện trong nhà, Lệ bối rối nhận cháu Trường là con ruột của mình với biểu hiện không bình thường. Nhưng trước các điều tra viên dày dạn kinh nghiệm, Lệ đã thừa nhận lọt vào tầng 1 bệnh viện ăn cắp quần áo bác sĩ, giả dạng nhân viên y tế để bắt cóc con trai của chị Thơm.

Về động cơ gây án của mình, Lệ khai mang bầu, song đến ngày 10-10 vừa qua thai bị lưu. Không nói cho chồng biết, Lệ đã một mình vào Bệnh viện Phụ sản để điều trị. Trong thời gian được bác sĩ chăm sóc, Lệ đã nảy sinh ý định bắt cóc một bé sơ sinh về để nói dối gia đình chồng là con của mình.

Nghĩ là làm, vào trưa 3-11, Lệ đã lẻn vào ăn cắp quần áo blouse tại tầng 1 nhà G, rồi ung dung lên phòng của sản phụ Thơm lừa bế bé trai vừa sinh của chị này, nói là đưa đi xét nghiệm. Sau đó, đối tượng thuê taxi bế đứa trẻ chở về mẹ đẻ ở Bắc Giang, sau đó quay về nhà chồng ở Đông Anh.

Thượng tá Đào Thanh Hải, Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội cho hay, cơ quan điều tra đang tiếp tục xác định xem có đối tượng đồng phạm hay không để truy bắt triệt để và xử lý nghiêm trước pháp luật.

Trước đó, bác sĩ Trần Tuyết Lan, Trưởng khoa Sản 2 Bệnh viện Phụ sản Trung ương, bệnh viện đã cung cấp thông tin về một phụ nữ tên Nga quê ở Bắc Giang đang điều trị vô sinh 11 năm tại Khoa sản 2 cho phía cơ quan điều tra. Hành tung của chị này khá bí ẩn, khi biến mất gần như cùng một lúc với sự biến mất của cháu Trường.

Hiện cơ quan điều tra cũng đang làm rõ có hay không việc người phụ nữ tên Nga này thuê Nguyễn Thị Lệ đánh cắp cháu Trường về để nuôi nấng.

Mặc dù vụ án vẫn đang được tiếp tục điều tra, nhưng hầu hết mọi người rất vui mừng trước việc cháu Trường được đoàn tụ với cả gia đình. Vietnam+ sẽ tiếp tục cập nhật cho bạn đọc những diễn biến mới nhất của sự việc này.

Theo Vietnam+

Theo Viết
MỚI - NÓNG