Chuyển hồ sơ vụ ăn cắp xăng sang công an

Chuyển hồ sơ vụ ăn cắp xăng sang công an
TP - Trao đổi với PV Tiền Phong ngày 10-1, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) Vương Thái Dũng cho biết, Tập đoàn đã có điện khẩn gửi Cty xăng dầu khu vực II, Cty CP Cơ khí xăng dầu (PMS) và Cty CP Vận tải và dịch vụ Petrolimex Sài Gòn (PTS Sài Gòn).

> Phải xử lý nghiêm việc rút ruột xe chở xăng 

Điện khẩn yêu cầu các đơn vị này kiểm tra ngay thông tin một số xe bồn sau khi nhận hàng tại Tổng kho xăng dầu Nhà Bè đã bán xăng dầu trong bồn và pha thêm chất lỏng khác vào bồn xăng và xử lý nghiêm khắc các trường hợp vi phạm.

Mỗi chuyến ăn cắp 20 lít xăng

Kết quả báo cáo của Cty CP Cơ khí xăng dầu (PMS) cho thấy, Cty đã tạm đình chỉ công việc đối với lái xe ô tô 57K-8275 là ông Võ Minh Toản và phụ xe là ông Vũ Đức Thuận. Bước đầu 2 lái xe đã thừa nhận có lấy cắp xăng dầu, mỗi chuyến từ 15 đến 20 lít, thời gian thực hiện vi phạm, theo lời khai của lái xe, là từ một tháng trở lại đây.

Báo cáo của Cty CP Vận tải và dịch vụ Petrolimex Sài Gòn (PTS Sài Gòn) cũng cho biết lái xe BKS 57K-7616 là ông Phạm Anh Tuấn và lái xe mang BKS 57H-2316 là ông Cao Thành Tâm đã thừa nhận có vào khu vực mà báo chí nêu để lấy cắp khoảng từ 15 đến 20 lít xăng dầu/xe. 2 lái xe trên bị Cty tạm đình chỉ công việc. Ngoài 3 xe nói trên, đến nay chưa phát hiện thêm có xe nào vi phạm như báo chí đã nêu.

“Tập đoàn đã chỉ đạo Cty CP cơ khí xăng dầu và Cty CP vận tải và dịch vụ Petrolimex Sài Gòn chuyển hồ sơ vụ việc sang cơ quan công an để điều tra, xử lý theo pháp luật”- ông Dũng cho biết.

Petrolimex cũng cho biết, đang kinh doanh 2 mặt hàng xăng: RON 92 và RON 95 của Petrolimex, không pha bất kỳ thành phần nào như aceton, etanol, metanol hoặc các loại phụ gia mà chưa được các cơ quan quản lý nhà nước cho phép.

Tại các đầu mối nhập khẩu, xăng được các cơ quan quản lý nhà nước lấy mẫu kiểm tra các chỉ tiêu chất lượng một cách chặt chẽ trước khi thông quan và được chứng nhận hợp quy, đáp ứng tiêu chuẩn Việt Nam.

Tin từ Cục Quản lý thị trường, Bộ Công Thương cho biết, ngày 10-1, Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng đã chỉ đạo Cục, Tổng Cty Xăng dầu Việt Nam sau khi xác định được các lái xe, các cơ sở vi phạm thì kiên quyết đề nghị công an khởi tố vụ án và truy cứu trách nhiệm hình sự nếu có dấu hiệu gian lận xăng dầu, không chỉ xử phạt bằng hình thức sa thải.

Cục cũng đã có công văn hoả tốc gửi các Chi cục quản lý thị trường các địa phương yêu cầu thực hiện nghiêm túc việc tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường.

Theo đó, các chi cục chủ động phối hợp các cơ quan chức năng dẹp các điểm bán xăng trái phép dưới hình thức can, lọ, chai tại vỉa hè, ven đường...

Cục cũng chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường TPHCM phối hợp công an kinh tế quận 7, TPHCM để điều tra các điểm sang chiết xăng lậu. Qua kiểm tra 3 điểm, lực lượng chức năng đã thu giữ 1.600 lít dầu diezel ở hai điểm.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG