Yêu cầu báo cáo mạng lưới bãi, điểm đỗ xe trước 10-3

Yêu cầu báo cáo mạng lưới bãi, điểm đỗ xe trước 10-3
TP - Liên quan đến quy hoạch sắp, xếp các điểm, bãi đỗ xe giao thông tĩnh, Văn phòng UBND TP Hà Nội vừa thông báo ý kiến chỉ đạo của ông Nguyễn Văn Khôi, PCT UBND TP tới các sở ngành.

> Mãi nằm trên giấy

Theo đó, UBND TP giao Sở KH&ĐT chủ trì, phối hợp với Sở GTVT, các quận huyện đẩy nhanh tiến độ đầu tư 33 điểm, bãi đỗ xe, bến xe tĩnh đã giao cho chủ đầu tư; đề xuất báo cáo UBND TP trong tháng 3.

Với 262 tuyến phố cấm tổ chức trông giữ phương tiện, tuyệt đối không cho phép đỗ xe dưới lòng đường; riêng các tuyến phố cho phép sử dụng hè đường phải nghiên cứu sắp xếp một số điểm tập trung để xe nhưng đảm bảo dành tối thiểu 1,5m vỉa hè cho người đi bộ.

TP tạm thời thống nhất với đề xuất của liên ngành GTVT - Công an xử lý phát sinh để xe trên đường gần Bệnh viện Mắt T.Ư; Bệnh viện Phụ sản; trên đường Hoàng Văn Thụ; Hoàng Hoa Thám (sát hàng rào Văn phòng Chính phủ - Công viên Bách Thảo).

Với các tuyến phố chưa cấm đỗ xe, các quận tiến hành khảo sát ngay, căn cứ quy định đề xuất một số điểm tập trung trên hè và có văn bản gửi Sở GTVT (cơ quan quản lý nhà nước về GTVT) trước ngày 20-3 để Sở GTVT phê duyệt danh mục bãi, điểm đỗ xe làm cơ sở cho các quận thực hiện.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG