Người nói sai, kẻ xuê xoa

Người nói sai, kẻ xuê xoa
TP - Liên quan việc Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án Dân sự (THADS) huyện Lệ Thủy - Quảng Bình phát công văn đề nghị chi cục huyện khác trừ lương nhân viên cũ để bù tiền tiếp khách, Cục trưởng Cục THADS Quảng Bình cho rằng: Đó là việc cá nhân, không có gì sai.

Vụ "Nhờ trừ lương nhân viên cũ để bù tiền tiếp khách":

Người nói sai, kẻ xuê xoa

>Nhờ trừ lương nhân viên cũ để bù tiền tiếp khách

Như Tiền Phong ngày 11 - 3 thông tin, để bù vào khoản tiền 34 triệu chi sai mục đích bị Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy thu hồi, Chi cục trưởng Chi cục THADS huyện Lệ Thủy, Lê Công Xuân đã ép nhân viên dưới quyền mỗi người nộp 1.654.000 đồng để chia đều trách nhiệm. Riêng trường hợp ông N.T.H đã chuyển công tác đến Chi cục THADS huyện Tuyên Hóa, sau nhiều lần gọi điện đòi không được, ông Xuân đã phát công văn đề nghị chi cục "thu nợ" dùm bằng cách trừ lương của ông H.

PV Tiền Phong có buổi làm việc với ông Phạm Văn Lãnh - Cục trưởng cục THADS Quảng Bình. Ông Lãnh cho rằng, ngay sau khi báo đăng, ông tổng cục trưởng có gọi điện cho ông hỏi tình hình. "Tôi nói với tổng cục trưởng là không có gì, việc đã cũ, những người sai phạm đã bị kỷ luật và đã nộp lại số tiền sai phạm. Anh ấy nghe xong nói: À thế à, tưởng có chuyện gì mới" - ông Lãnh nói.

Tuy nhiên, khi PV nói sự việc báo nêu là Chi cục trưởng Chi cục THADS huyện Lệ Thủy ép nhân viên nộp tiền để bù vào khoản tiền sai phạm bị thu hồi và công văn nhờ "đòi nợ" chứ không phải nội dung như ông Lãnh nói với tổng cục trưởng. Ông Lãnh ậm ừ: "À việc đó là việc cá nhân với nhau. Tôi là cấp trên, nhưng anh Xuân là chủ tài khoản, anh ấy làm gì tôi có biết đâu".

Tại cuộc làm việc, ông Lãnh nhiều lần tránh nói về quan điểm đúng sai trong việc phát công văn nhờ đòi nợ của ông Xuân, nhưng ông Lãnh kể: “Khi anh Xuân đòi nợ, anh H. có điện thoại cho tôi. Tôi nói với anh H. việc chi thưởng Tết và tiền điện thoại ngoài quy định là sai rồi, anh nên nộp lại, còn khoản tiếp khách thì tùy".

Ông Lãnh còn nói thêm: "Việc Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy thu hồi số tiền sai phạm từ anh Xuân là đúng. Nhưng anh em ở dưới họ thương lãnh đạo, họ góp tiền để chia sẻ thì không có gì sai".

Ông Trần Bá Cự - phó Trưởng ban thường trực, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Bình cho rằng: Kết luận của đoàn kiểm tra nói rất rõ, số tiền sai phạm ở Chi cục THADS huyện Lệ Thủy trách nhiệm thuộc về chi cục trưởng. Ông Xuân trực tiếp ký duyệt chi tất cả các khoản sai phạm thì ông Xuân phải chịu trách nhiệm hoàn toàn. Ép nhân viên nộp tiền, cùng chịu trách nhiệm là sai.

“Khi anh Xuân đòi nợ, anh H. có điện thoại cho tôi. Tôi nói với anh H. việc chi thưởng Tết và tiền điện thoại ngoài quy định là sai rồi, anh nên nộp lại, còn khoản tiếp khách thì tùy".

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Thủ lĩnh đoàn tâm huyết, giữ hồn văn hóa dân tộc Thái
Thủ lĩnh đoàn tâm huyết, giữ hồn văn hóa dân tộc Thái
TPO - Luôn trăn trở bồi đắp những giá trị sống tốt đẹp cho giới trẻ, anh Lãnh Văn Mùi (SN 1990) - Bí thư Đoàn xã Châu Tiến, huyện Quỳ Châu, Nghệ An đã dành nhiều tâm huyết, triển khai các hoạt động nhằm lan tỏa tình yêu với văn hóa dân tộc. Anh vừa được Tỉnh Đoàn Nghệ An tuyên dương đảng viên trẻ xuất sắc năm 2024.
Sông Sài Gòn đoạn trung tâm TPHCM Ảnh: Phục Lễ
Phong vị Sài Gòn
TP - Có những người xa Sài Gòn hàng chục năm, hỏi rằng Sài Gòn những nét xưa có còn? Sài Gòn thế kỷ 21 có gì hay? Trong khi ấy, có những người xa Sài Gòn chỉ ít năm thôi cũng đã hỏi thành phố có gì mới? Ngay những người hàng ngày hàng giờ sống ở thành phố này đã và đang tự hỏi Sài Gòn có gì lôi cuốn người tại chỗ và khách phương xa?