Do triển khai không đồng bộ

Do triển khai không đồng bộ
TP - Việc người dân ngăn cản thi công Dự án chỉnh trị hạ lưu sông Tắc và sông Quán Trường (CTST) có căn nguyên từ sự triển khai không đồng bộ của các dự án tại khu vực. Ông Huỳnh Hòa, Trưởng ban Quản lý Dự án các công trình Giao thông và Thủy lợi tỉnh Khánh Hòa, chủ đầu tư dự án CTST, nhận định.

> Ngăn dự án thủy lợi vì mất nguồn nước nuôi tôm

Theo ông Hòa, khu vực Đồng Muối 2 thuộc phạm vi dự án khu đô thị của Cty Vật tư Kỹ thuật Nông nghiệp (Bộ NN&PTNT), được UBND tỉnh Khánh Hòa cho phép đầu tư từ năm 2003. Do có dự án biến Đồng Muối 2 thành khu đô thị, nên trong Dự án CTST có hạng mục xây dựng đê kè, lấp nhánh sông Tắc cấp nước cho Đồng Muối 2. Nhưng dự án khu đô thị đến nay chưa triển khai, chưa đền bù giải tỏa, nên người dân vẫn nuôi tôm ở Đồng Muối 2.

Khi dự án CTST được triển khai, lấp nhánh sông Tắc theo thiết kế thì khu nuôi tôm bị mất nguồn nước. Ban Quản lý Dự án đã có văn bản gửi UBND TP Nha Trang, đề nghị có biện pháp để các dự án triển khai đồng bộ, tránh gây thiệt hại cho dân.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Mưa dông gián đoạn kéo dài tại Hà Nội
Mưa dông gián đoạn kéo dài tại Hà Nội
TPO - Thông tin dự báo từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, những ngày trong tuần tới đây (7 -9/5) khu vực miền Bắc, thủ đô Hà Nội tiếp tục duy trì mát mẻ do chịu ảnh hưởng của các đợt không khí lạnh yếu, gây mưa dông gián đoạn.