Quên đi

Quên đi
TP - Ồn ào nữa rồi, ồn ào nữa rồi, anh ơi.

> Danh mục phụ gia thực phẩm: Bộ Y tế quên cập nhật?

- Có chuyện gì mà mới bảnh mắt đã la dữ vậy, Mít ơi?

- Một đạo diễn đem ba bộ phim là công trình tập thể, làm hồ sơ đề nghị giải thưởng Nhà nước cho riêng mình, mà không trao đổi gì với những người cùng làm phim.

- Chắc là quên?

- Lại có ông ở tỉnh Vĩnh Long được nhờ chụp ảnh một cô gái để đăng đặc san của huyện, ông đăng một lèo cả báo tỉnh và tỉnh khác, mà quên xin phép cô gái. Hơn chục đơn vị báo chí khác cũng vô tư đăng ảnh cô gái mà quên xin phép cô gái, quên cả tác giả ảnh. Bây giờ đang kiện ì xèo.

- Thế là đua nhau quên. Mít có biết, quên như thế thì ai được lợi không?

- Dạ, người quên được lợi ạ.

- Có người lại cho rằng, vì lợi ích chung là làm sao?

- Khó có chuyện quên chỉ vì lợi ích chung. Em mới thấy quên luôn cả lợi ích chung thì có. Như cơ quan quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm lại quên cập nhật danh mục các chất phụ gia được phép sử dụng trong thực phẩm suốt mười năm nay, nên có những chất thế giới đã loại khỏi danh mục sử dụng hoặc hạn chế sử dụng thì ở nước ta vẫn sử dụng ào ào. Chẳng hạn phẩm màu vàng tổng hợp E102 đang dùng nhiều trong sản xuất mì tôm ở nước ta đó anh.

- Chết thật, thế mà cơ quan ấy mới ra bố cáo là thường xuyên đưa ra các khuyến nghị kịp thời và chính xác nhằm bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, nghĩa là thế nào?

- Dạ, nghĩa là có lẽ nên…quên đi.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG