Tôi thấy mình có trách nhiệm với nhân dân Nhật

Tôi thấy mình có trách nhiệm với nhân dân Nhật
TP - Trong bức thư gửi Tiền Phong thể hiện tình cảm chân thành đối với nhân dân Nhật Bản bị thảm họa động đất, sóng thần vừa qua, anh Huỳnh Hải Minh- nguyên Phó Trưởng Ban thư ký Hội đồng các nhà doanh nghiệp trẻ Việt Nam (1995-2002) đề nghị:

> Chung tấm lòng hướng về Nhật Bản
> Nhật nâng mức cảnh báo sự cố hạt nhân lên cấp 5
> Toàn cảnh vụ động đất gây sóng thần tấn công Nhật Bản

Hàng ngàn thanh niên Việt Nam đã được Trung ương Đoàn, Ủy ban quốc gia về Thanh niên cử tham gia các chương trình giao lưu thanh niên Việt Nam-Nhật Bản suốt 15 năm qua nên đóng góp ủng hộ và chia sẻ khó khăn với người dân Nhật.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Anh Minh viết: Tháng 6-1999, tôi được Trung ương Đoàn cử làm phó trưởng đoàn kiêm trưởng nhóm kinh tế của đoàn đại biểu Thanh niên Việt Nam, tham gia nhóm hỗn hợp ASEAN-Nhật Bản trong chương trình hữu nghị cho thế kỷ 21 do Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tổ chức từ ngày 30-6 đến 27-7-1999 tại Nhật Bản.

Tôi và các thành viên trong đoàn đại biểu thanh niên Việt Nam đã có những cơ hội tốt nhất để tìm hiểu đất nước-con người Nhật Bản, đồng thời là những đại sứ trẻ tuyên truyền giới thiệu về đất nước, con người, văn hóa và nền kinh tế đổi mới phát triển của Việt Nam với tuổi trẻ và nhân dân Nhật Bản…

Qua các cuộc gặp gỡ từ chính quyền, các tổ chức và người dân trong suốt chuyến đi này (đặc biệt thông qua hình thức ở cùng nhà với người dân Nhật-homestay), chúng tôi cảm nhận rất rõ những tình cảm chân thành, tấm lòng hữu nghị bền chặt của đất nước, tuổi trẻ và nhân dân Nhật Bản dành cho Việt Nam.

Trong những ngày qua, khi nhận được tin về trận động đất và sóng thần xảy ra ngày 11-3, gây thiệt hại lớn về người và tài sản, tôi vô cùng sửng sốt và bàng hoàng.

Cũng như những người dân Việt Nam lúc này luôn cảm thông và muốn chia sẻ những đau thương mất mát và người dân Nhật Bản đang hứng chịu, tôi và các bạn thanh niên từng được tạo điều kiện đến tham quan, học tập và giao lưu tại Nhật Bản càng thấy mình có trách nhiệm, nghĩa tình hướng về đất nước và nhân dân nước bạn.

Tôi đề nghị báo Tiền Phong-cơ quan của Trung ương Đoàn làm cầu nối để hàng ngàn thanh niên Việt Nam được Trung ương Đoàn, Ủy ban Quốc gia về Thanh niên cử tham gia các chương trình giao lưu thanh niên Việt Nam-Nhật Bản với các tên gọi khác nhau (như: Chương trình hữu nghị cho thế kỷ 21, Chương trình Tàu thanh niên Đông Nam Á, Gặp gỡ nhóm hỗn hợp kinh tế trẻ-giáo dục, chính trị gia trẻ và báo chí trẻ…) được tham gia đóng góp, ủng hộ và chia sẻ khó khăn, với hy vọng người dân Nhật Bản mau chóng vượt qua thảm họa này.

Tôi xin phép được góp một số tiền nhỏ là 200 USD để bày tỏ tình cảm chân thành của mình. Mong nhận được sự quan tâm hỗ trợ của Quý báo.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Hà Nội: Một quận có tới 12 trường ngoài công lập
Hà Nội: Một quận có tới 12 trường ngoài công lập
TPO - Ở bậc THPT, Hà Nội hiện có hơn 100 trường tư thục. Trong đó, Quận Nam Từ Liêm có số lượng nhiều nhất với 12 trường. Mức học phí các trường từ 1,8 triệu đồng/ tháng đến gần 600 triệu đồng/ năm. Tuy nhiên, năm học 2024-2025, chỉ có 9 trường được Sở GD&ĐT Hà Nội giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10. 
Căn cứ lực lượng an ninh ở Iraq bị không kích
Căn cứ lực lượng an ninh ở Iraq bị không kích
TPO - Lực lượng Huy động Nhân dân (PMF) Iraq - một lực lượng an ninh chính thức - cho biết sở chỉ huy của họ tại căn cứ quân sự Kalso (cách thủ đô Baghdad khoảng 50 km về phía nam) đã hứng chịu một vụ nổ lớn vào tối 19/4. Hai nguồn tin an ninh cho biết vụ nổ là kết quả của một cuộc không kích.