Sấp ngửa ra ga đặt vé tàu

Đến phòng vé Ga Sài Gòn chầu chực song nhiều hành khách vẫn chưa có phiếu đặt chỗ mua vé Ảnh: H.T
Đến phòng vé Ga Sài Gòn chầu chực song nhiều hành khách vẫn chưa có phiếu đặt chỗ mua vé Ảnh: H.T
TP - Do hệ thống bị quá tải, hàng nghìn người cố gắng đặt mua vé qua mạng đã thất bại. Nhiều người đã tạo dịch vụ đặt chỗ mua vé hộ cho khách.

> Bán qua mạng 28.000 vé tàu Tết đi các ga từ Huế trở vào

> Trả lại 1.300 vé tàu Tết đã đặt mua

8 giờ sáng 22-11, Công ty Vận tải hành khách Đường sắt Sài Gòn (KSG) bắt đầu tiếp nhận đăng ký đặt chỗ mua vé tàu (đợt 2) đi các ga từ Huế trở vào trong các ngày cao điểm giáp Tết Nhâm Thìn qua website www.vetau.com.vn.

Nhưng cũng thời điểm này, nhiều hành khách than phiền không thể đăng nhập vào hệ thống để đặt chỗ. Đến khoảng 11 giờ, việc truy cập dễ dàng hơn, song khi đăng nhập vào mục “chọn chỗ” hoặc “tra cứu” thì website bị “liệt”, hành khách không thể thực hiện các bước tiếp theo.

Ngồi nhà đặt chỗ không được, sốt ruột, nhiều hành khách kéo ra Ga Sài Gòn sử dụng dịch vụ truy cập (miễn phí) đặt tại phòng vé nhà ga.

Hàng chục người hì hục bấm, gõ, chờ đợi rồi thất vọng vì tình trạng nghẽn mạng không cải thiện. “Cả nhà 4 người cùng vào mạng đặt chỗ nhưng hơn 2 tiếng đồng hồ vẫn không có kết quả đành kéo ra ga” – ông Nguyễn Văn Tâm, ngụ phường 26, quận Bình Thạnh, nói.

Tại Ga Sài Gòn, một số hành khách may mắn đặt chỗ thành công vào sáng 22-11 đều có ngày đi từ 20 đến 23 Tết (không cao điểm). Số người đặt được chỗ đi các ngày cao điểm (từ 24 đến 29 Tết) chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Một trong số hành khách may mắn là Nguyễn Văn Chương, SV Trường ĐH Tôn Đức Thắng đặt được 4 vé tàu SE4 đi Đà Nẵng vào ngày 27 tết (tức 20-1-2012). Chương kể: “Từ 7 giờ 30, tôi đã vào chờ, đến 8 giờ thì mạng bị tê liệt. Tôi xách máy ra Ga Sài Gòn tìm…cơ hội và đến 11 giờ 30 phút mới đặt chỗ thành công”.

Do có nhiều người có nhu cầu mua vé tàu Tết nhưng chưa hề lướt web thậm chí đụng vào máy tính nên dịch vụ đặt chỗ mua vé hộ ra đời tại một số tiệm net, với giá thuê được tính theo giờ (50 -60 nghìn đồng/giờ).

Có người mất cả trăm nghìn đồng để thuê người lên mạng song vẫn không đặt được chỗ. Ông Hoàng là thợ hồ, ngụ phường 7, quận Gò Vấp nói: “Chúng tôi là người lao động chân tay, đã nghèo còn phải chi thêm tiền thuê người lên mạng”.

Lượng truy cập gấp 6 lần khả năng xử lý

Tối 22-11, trao đổi với báo chí, đại diện KSG cho biết, hệ thống hoạt động có khả năng xử lý 10 nghìn lượt truy cập cùng thời điểm. Nhưng số lượng truy cập có lúc lên tới 60 nghìn cùng thời điểm, do đó, hệ thống bị quá tải. Dù vậy, công tác bán vé trong ngày đầu tiên của đợt 2 vẫn đạt kế hoạch.

Theo thống kê trên hệ thống, đến 15 giờ ngày 22-11, đã có 8.849 phiếu đặt chỗ thành công tương ứng với 19.830 vé tàu. KSG vẫn còn khoảng 10 nghìn vé tàu Tết đi các ga từ Huế trở vào và sẽ tiếp tục đưa lên mạng từ ngày 23 đến 27-11.

Theo ông Nguyễn Văn Thành, Phó Trưởng Ga Sài Gòn, với những vé đã đặt mua nhưng quá thời hạn thanh toán (trong vòng 72 giờ kể từ khi đặt chỗ thành công), hệ thống sẽ tự động thu hồi. Từ ngày 1-12, KSG sẽ đưa những chỗ còn lại đi tất cả các ga lên website phục vụ khách hàng đặt chỗ, mua vé. Sau ngày 10-12, các chỗ chưa bán sẽ được thu hồi giao cho các ga bán vé trực tiếp cho hành khách.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Hà Nội: Một quận có tới 12 trường ngoài công lập
Hà Nội: Một quận có tới 12 trường ngoài công lập
TPO - Ở bậc THPT, Hà Nội hiện có hơn 100 trường tư thục. Trong đó, Quận Nam Từ Liêm có số lượng nhiều nhất với 12 trường. Mức học phí các trường từ 1,8 triệu đồng/ tháng đến gần 600 triệu đồng/ năm. Tuy nhiên, năm học 2024-2025, chỉ có 9 trường được Sở GD&ĐT Hà Nội giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10. 
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
TPO - Đất nền vùng ven Hà Nội tăng giá, chuyên gia cảnh báo 'sốt ảo'; Chủ đầu tư dự án bất động sản nợ thuế, loạt lãnh đạo bị tạm hoãn xuất cảnh; Lãnh đạo 'xộ khám', loạt dự án bất động sản thay tên đổi chủ; Chiếm đất, hủy hoại đất bị phạt đến 1 tỷ đồng... là những thông tin hot về BĐS đáng chú ý tuần qua.