Xứng đáng để chờ đợi

Harry Potter và bảo bối tử thần 2 khuấy đảo phòng vé Ảnh: Warner Bros
Harry Potter và bảo bối tử thần 2 khuấy đảo phòng vé Ảnh: Warner Bros
TP - Nếu Harry Potter và bảo bối tử thần 1 có phần dài, lan man và đi sâu tâm lý, thì phần cuối được đánh giá bùng nổ chưa từng có.

> Sao Harry Potter từng sống buông thả
> Harry Potter lỡ hẹn khán giả Việt?

Harry Potter và bảo bối tử thần 2 khuấy đảo phòng vé Ảnh: Warner Bros
Harry Potter và bảo bối tử thần 2 khuấy đảo phòng vé.
Ảnh: Warner Bros.
 

Làm nên lịch sử

Thu về 169,2 triệu USD ở bắc Mỹ, Harry Potter và bảo bối tử thần 2 trở thành phim ăn khách nhất, vượt qua cả Hiệp sỹ bóng đêm từng đạt 158 triệu USD tuần đầu công chiếu. Phim của hãng Warner Bros đạt 481,5 triệu USD toàn thế giới trong ba ngày đầu.

Harry Potter rời màn ảnh rộng có lẽ là sự kiện đáng nhớ nhất của cộng đồng hâm mộ cậu bé phù thủy. Phần cuối này cũng là tập phim hoành tráng nhất, say mê nhất đối với đạo diễn David Yates. 130 phút phim dày đặc hành động, khởi đầu bằng màn cưỡi chổi gây ngạc nhiên.

Đạo diễn chọn cách bớt phần ngoài lề, hồi tưởng, tập trung mục tiêu quan trọng của Harry Potter: Phá hủy trường sinh linh giá, giết Voldemort và cứu
thế giới.

Đo độ hấp dẫn của phần cuối bằng nhịp độ phim, các nhà phê bình ví von: Những cú chỉ đũa thần làm nên hiệu ứng. David Yates thực sự làm nên tập phim thành công. Sự cuốn hút bám rất sát cuốn sách của J.K. Rowling. Bởi phần đầu Harry Potter và bảo bối tử thần nhiều chỗ xa rời truyện, có phần dài và kể lể nhiều. Tập cuối bớt đi tranh luận, hành động nhiều hơn.

Theo ghi nhận của CinemaScore, Harry Potter và bảo bối tử thần 2 được đánh giá hạng A, kết quả phản hồi của khán giả sau xem phim. Đây cũng là phần phim có nhiều bài viết, giới thiệu tích cực nhất trong loạt phim.

Hậu trường

Nụ hôn giữa Ron (Rupert Grint) và Hermione (Emma Watson) phải quay lại đến lần thứ 5. “Thật buồn cười nếu bạn rơi vào tình cảnh phải ôm hôn một người, mà người ấy lớn lên cùng bạn từ 10 năm nay, bạn coi họ như anh chị em”, Emma Watson nói.

Rupert Grint bình luận: “Dù không muốn làm mếch lòng Emma xinh đẹp, nhưng tôi thấy khó khăn khi phải tưởng tượng đang hôn cô ấy”. Emma nhờ đến người đóng thế trong một số cảnh quay nhân vật xuất hiện giữa đám đông, do cô phải quay lại trường đại học vài tuần.

Kể từ khi Voldemort sống lại trong tập Harry Potter và chiếc cốc lửa, kỹ xảo được sử dụng tối đa để tạo ấn tượng khuôn mặt. Tim Burker, phụ trách nhóm hóa trang giải thích: “Chúng tôi sử dụng thiết bị kỹ thuật số nhân tạo. Xuất phát từ đường nét của khuôn mặt diễn viên Ralph, chúng tôi thêm vào nét biểu cảm của con rắn, phần xẻ của mũi chẳng hạn”.

Mỗi lần một trường sinh linh giá bị phá hủy, Voldemort mất đi một mảnh linh hồn, các nhà làm phim đặc biệt chú ý kỹ xảo, tạo cảnh tượng kinh hoàng như thật.

Đội hóa trang làm việc vất vả để tạo hình cho nhóm người lùn Gobelin- làm việc tại ngân hàng Gringotts, nơi cất giữ tài sản an toàn nhất thế giới phù thủy.

“Cần phải tỉ mỉ vô cùng khi thiết kế hình họa, đảm bảo không có khuôn mặt nào giống nhau. Dù những bộ phần giả được chế tạo hàng loạt, thì một số chi tiết được vẽ tay trực tiếp lên lớp mặt nạ silicon, để mỗi người mỗi vẻ”, Nick Dudman, phụ trách hóa trang nói. Người ta vời đến 170 nhân viên hóa trang, chỉ để hoàn thiện mặt nạ, trang phục cho người Gobelin.

Liều lượng phép thuật trong phần cuối khiến khán giả hài lòng. Để tạo ra từ trường mạnh mỗi khi sử dụng cây đũa thần, đội kỹ thuật hình ảnh lấy cảm hứng từ con sứa. Tim Burke giải thích: “Sứa có kết cấu lạ thường, chúng trong suốt nhưng phát ra ánh sáng lân quang rất kỳ thú. Đó là cảm hứng để chúng tôi tạo ra hiệu ứng cho đũa thần, sao cho tự nhiên nhất”.

Thủy Trúc
Theo Allocine, L.A.Times

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG