Chưa cấp giấy tiếp nhận chương trình Chế Linh

Chưa cấp giấy tiếp nhận chương trình Chế Linh
TP - Ngày 18-11, trong khi cơ quan chức năng đang bàn giải pháp xung quanh sô diễn nhiều sự cố của ca sĩ Chế Linh tại TPHCM, giấy phép tiếp nhận biểu diễn đến cuối ngày chưa được thông qua, nhưng vé của chương trình vẫn được bán ra.

> Họp báo chui, đêm diễn bỏ ngỏ

Một số vé in giá cao bất thường (4 triệu đồng). Ảnh: N. A
Một số vé in giá cao bất thường (4 triệu đồng). Ảnh: N. A.

Cầm đèn chạy trước ô tô

Chiều và tối 18-11 chúng tôi có mặt tại Sở VH-TT-DL TPHCM để tìm hiểu thông tin xung quanh chương trình biểu diễn của ca sĩ Chế Linh dự kiến tổ chức đêm 19-11.

Ông Trần Minh Phương, Trưởng phòng Nghệ thuật cho biết ông rất thất vọng về cách làm việc của nhà tổ chức đêm diễn, đặc biệt là việc gặp gỡ báo chí để tuyên bố về đêm diễn 19-11 khi chưa hề nhận được sự đồng ý của cơ quan chức năng.

Phóng viên hỏi: “Hôm qua, thanh tra văn hóa đến lập biên bản và giải tán cuộc họp báo của Chế Linh. Ông có thể giải thích thêm về sự việc hi hữu này?”. Ông Phương nói: “Sáng 17-11 chúng tôi đã biết sẽ có họp báo vào buổi chiều. Tôi đã nói với Nhà hát Ca múa nhạc Dân gian Việt Bắc không nên tổ chức cuộc họp báo đó, khi mà Sở chưa cấp giấy phép tiếp nhận biểu diễn và cuộc họp báo cũng chưa có giấy phép của Sở. Tuy nhiên, họ phớt lờ”.

Hỏi: “Chương trình Chế Linh chỉ một ngày nữa là diễn ra, nhưng nhà tổ chức cho biết họ vẫn chưa có được giấy phép quảng cáo? Và chưa có giấy tiếp nhận biểu diễn? Nhà tổ chức tuyên bố sau đêm 19-11, Chế Linh sẽ diễn tiếp 3,4 đêm ở Sài Gòn, vậy Sở đã cấp phép chưa và có chủ trương về việc này không?”.

Ông Trần Minh Phương đáp: “Họ xin phép treo bảng quảng cáo lớn trước nhà hát nhưng chúng tôi từ chối. Chưa cấp giấy tiếp nhận biểu diễn thì làm sao cho phép quảng cáo được! Người dân và các cơ quan khác sẽ đánh giá ngành chúng tôi như thế nào! Sở chưa cấp giấy tiếp nhận biểu diễn là vì cách tổ chức quá luộm thuộm, và chúng tôi cần tham khảo ý kiến nhiều ban ngành, đặc biệt là UBNDTP”.

Hỏi: “Quan điểm của ông về việc xử lý vi phạm của Sở VHTT&DL Hà Nội đối với ông bầu và nhà tổ chức sô Chế Linh- tức là hủy giấy tiếp nhận biểu diễn đêm 12-11? Sở rút được kinh nghiệm gì từ vụ việc lùm xùm vừa qua với sô Chế Linh ở Hà Nội?”. Ông Phương đáp: “Chúng tôi chỉ theo dõi qua báo chí. Rõ ràng việc tổ chức như thế quá luộm thuộm. Nhưng việc chúng tôi xử lý thế nào phải dựa trên diễn biến thực tế tại địa phương”.

Ông Phương cũng cho biết đã có tiền lệ từ chối cấp giấy tiếp nhận biểu diễn: “Đó là những chương trình chúng tôi thấy chỉ mang tính trục lợi”.

Chưa cấp giấy tiếp nhận chương trình Chế Linh ảnh 2

Vé bán có vấn đề

Chiều 18, trước cửa Nhà hát Hòa Bình khá đông khách tìm mua vé. Một tấm biển quảng cáo đặt tại quầy, in hình Chế Linh và các nghệ sĩ tham gia chương trình. Vé bán in dòng chữ: “Chế Linh 30 năm tái ngộ” và “Live show giọng ca vàng hải ngoại Chế Linh”.

Nhân viên bán vé cho biết: “Giá vé cao nhất là 3 triệu đồng đã bán hết, chỉ còn vé 2,5 triệu”. Điều bất ngờ là trong số vé cò đưa chúng tôi, có chiếc giá 4 triệu!

Phải chăng là vé giả? Hay ban tổ chức “linh hoạt” tăng giá? Xem kỹ số ghế, thì vé này cũng chỉ ở hàng ghế giữa, gồm vé J13, J14. Như vậy, những hàng ghế gần hơn sân khấu thì giá bao nhiêu?

Các nhân viên từ chối trả lời về nguồn gốc loại vé “giá ngoại hạng” này. Một số cò vé nói “vé mời được bán 8 triệu/chiếc”.

Khi người mua hỏi: “Nếu đêm diễn bị hủy, có được bồi thường tiền mua vé không?”. Nhân viên bán vé khẳng định như đinh đóng cột: “Chương trình sẽ diễn ra, không hủy”.

Chắc chắn không có đêm diễn của Chế Linh tại TPHCM trong dịp này

Cho đến tận cuối ngày hôm qua, lãnh đạo Sở vẫn khẳng định “Sở chưa thể cấp giấy tiếp nhận biểu diễn cho chương trình Chế Linh vào thời điểm này”. Nguyên nhân là công tác tổ chức còn quá nhiều bất cập.

Như vậy, sau những sóng gió tại Hà Nội, ban tổ chức chương trình Chế Linh vào TPHCM khá tự tin và còn “ngẫu hứng” tuyên bố sẽ diễn 3,4 đêm nhưng rồi kết cục là một đêm cũng khó!

Câu hỏi là khán giả đã mua vé có được bồi hoàn thỏa đáng khi họ đặt niềm tin vào ban tổ chức cũng như ca sĩ?

Câu hỏi khác của người hâm mộ là rồi liệu còn lặp lại những sô diễn “không ai muốn nhớ” với ca sĩ Việt kiều như thế này trong tương lai hay không?

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG