Thi đấu không tốt, tuyển Pháp đổ lỗi cho... kèn Vuvuzela

Thi đấu không tốt, tuyển Pháp đổ lỗi cho... kèn Vuvuzela
TPO - Hòa thất vọng trong trận đầu ra quân tại World Cup trước Uruguay hôm 12 - 6, nhiều cầu thủ của đội quân áo lam kín đáo đổ lỗi cho kèn Vuvuzela, qua những phát biểu không mấy thiện cảm về loại kèn này.

>> Kèn Vuvuzela có thể làm điếc tai 

Các cầu thủ Pháp cho rằng, họ thi đấu không tốt vì tiếng kèn
Các cầu thủ Pháp cho rằng, họ thi đấu không tốt vì tiếng kèn "inh tai nhức óc".

Ngôi sao đang khoác áo CLB Bordeaux, người được kỳ vọng sẽ dẫn dắt lỗi chơi của tuyển Pháp tại World Cup lần này, Yoann Gourcuff, bày tỏ sự thất vọng về trận hòa trước Uruguay. Đồng thời, anh kết tội kèn Vuvuzala, khi cho rằng, các cầu thủ không thể phối hợp với nhau vì âm thanh quá to từ hàng ngàn chiếc kèn "đặc trưng" của Nam Phi

"Chúng tôi có thể hét lên để cảnh báo hậu vệ hay truyền đạt thông điệp cho đồng đội ở tuyến trên, nhưng tại Nam Phi, cách làm này không tác dụng. Không ai có thể nghe thấy gì ngoài tiếng kèn" - Yoann Gourcuff nói.

Đội trưởng tuyển Pháp - Evra - cũng cho rằng, sức khỏe của anh bị ảnh hưởng nặng nề vì âm thanh của chiếc kèn này. "Cả đêm trước trận đấu, tôi cứ ngủ chập chờn trong những âm thanh vô cùng náo động từ Vuvuzela. Chợp mắt một chút, đã 6h sáng, bên ngoài khách sạn, tiếng kèn lại nổi lên".

Đáng ghét!

Danh sách những người ác cảm với Vuvuzela đang ngày một dài lên. Phát biểu trong cuộc họp báo mới đây, HLV tuyển Hà Lan, Marwijk, cho rằng, kèn tạo ra những âm thanh vô cùng... đáng ghét, ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình tập luyện của "Cơn lốc màu da cam".

Theo quy định của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA), các đội tuyển có một số buổi tập, phải mở cửa cho cổ động viên xem. Buổi tập mới nhất của tuyển Hà Lan thu hút khoảng 3.000 người hâm mộ, chủ yếu là người Nam Phi. Tất nhiên, cũng khoảng ngần ấy chiếc kèn phát ra âm thanh quanh sân vận động.

HLV Marwijk, sau khi biết không thể trao đổi với các học trò, phải kết thúc buổi tập sớm hơn dự định.

"Tôi thậm chí còn không nghe thấy mình nói gì, chứ đừng nói đến việc trao đổi với các cầu thủ. Buổi tập thành ra công cốc" - ông Marwijk nói.

Năm ngoái, tại Confederations Cup, cầu thủ tuyển Tây Ban Nha, Xavi Alonso, cho rằng: "Vuvuzela nên bị cấm. Nó khiến chúng tôi không thể tập trung vào trận đấu, cũng như chẳng thể trao đổi với đồng đội".

FIFA cũng lo ngại rằng, trong trường hợp xảy ra bạo loạn, kèn Vuvuzela chỉ làm cho tình hình phức tạp thêm. Cuối cùng, sau nhiều tranh luận, chiếc kèn đặc trưng nhất châu Phi này không bị cấm, mà chỉ bị hạn chế với quy định: không được thổi kèn trong lúc cử hành quốc ca.

Mai Hà
Theo 163

MỚI - NÓNG
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
TPO - Sở GTVT Hà Nội vừa báo cáo thành phố việc rà soát và đưa ra định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn. Theo đó, từ nay đến năm 2035, các tuyến đường sắt quốc gia sẽ di dời ra ga đầu mối Ngọc Hồi, ga Hà Nội sẽ trở thành ga đường sắt nội đô.