Thông điệp trên áo của Iniesta

Thông điệp trên áo của Iniesta
TPO - Ghi bàn ở phút thứ 116 trong cuộc đối đầu nghẹt thở với Hà Lan, người hùng của đội bóng Tây Ban Nha – Andres Iniesta – cởi phăng áo thi đấu, để lộ dòng chữ viết tay trên chiếc áo trắng: Dani Jarque siempre con nostros” (có nghĩa Dani Jarque luôn ở bên chúng tôi).

>> Người truyền cảm hứng trong lối chơi của Tây Ban Nha 

Iniesta sau bàn thắng vào lưới Hà Lan, đưa Tây Ban Nha lần đầu tiên lên ngôi vô địch thế giới.
Iniesta sau bàn thắng vào lưới Hà Lan, đưa Tây Ban Nha lần đầu tiên lên ngôi vô địch thế giới. .

Daniel Jarque là cầu thủ của Espanyol, qua đời sau cơn đau tim hồi mùa hè năm 2009, khi anh 26 tuổi.

“Tôi muốn bày tỏ lòng thương nhớ tới Dani Jarque. Dịp vui như thế này là cơ hội tốt để tôi thể hiện tình cảm đó. Chiến thắng này xin được được dành tặng Dani Jarque, gia đình tôi và tất cả người dân Tây Ban Nha”, Iniesta phát biểu sau trận đấu.

Iniesta trở thành người hùng của đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha trong trận chung kết World Cup 2010, khi anh ghi bàn vào lưới thủ thành Stekelenburg ở cuối hiệp phụ thứ hai, giúp Tây Ban Nha lần đầu vô địch World Cup.

Thanh Huyền tổng hợp

MỚI - NÓNG
Độc lạ 'bến đèn pin' buôn bán hải sản sớm tinh mơ
Độc lạ 'bến đèn pin' buôn bán hải sản sớm tinh mơ
TPO - Khoảng 4h kém, khi mặt trời còn chưa lên, những chiếc thuyền thúng của ngư dân làng chài An Hải, Thôn Phước Đồng, xã An Hải, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên nhẹ nhàng vượt sóng vận chuyển cá, mực… từ ghe đưa vào bờ. Mỗi người đều đội trên đầu một chiếc đèn pin soi sáng để phân chia từng loại hải sản. Bến cá không quá đông đúc do người mua bán chủ yếu là các hộ dân sinh sống nơi đây và một số thương lái đến thu mua hải sản để phân phối lại cho các nhà hàng.