Hai bé dị tật cầu cơ hội hoàn thiện cơ thể

Hai bé dị tật cầu cơ hội hoàn thiện cơ thể
TP - Quanh năm làm lụng vất vả bám ruộng ở xóm 8, xã Nhân Thành, huyện Yên Thành tỉnh Nghệ An, cuộc sống nghèo khó cứ bám riết lấy gia đình Nguyễn Thế Long cho tới tận khi anh lấy vợ.

> Vợ chồng già nuôi nhốt hai con trong cũi

Bé Lan Anh trong vòng tay mẹ
Bé Lan Anh trong vòng tay mẹ.

Những tưởng hạnh phúc mới cùng niềm vui nhân đôi khiến đôi vợ chồng trẻ quên đi cuộc sống vật chất nghèo nàn khi anh chị chào đón sự ra đời của 2 bé song sinh.

Niềm vui chưa tày gang thì cũng là lúc đôi vợ chồng trẻ được bác sĩ cho biết, hai đứa con đầu lòng đều bị dị tật, dính nhau. Không chỉ thế, hai hình hài bé bỏng ấy còn phải vật lộn với quá nhiều bệnh tật mang trong mình: tim bẩm sinh, không có hậu môn, dị dạng đường sinh dục và u huyết…

Mọi sự giúp đỡ của bạn đọc xin gửi về: Ban Bạn đọc Báo Tiền Phong: 15, Hồ Xuân Hương, Hà Nội, hoặc qua tài khoản: Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)

Tên tài khoản: Báo Tiền Phong

Số tài khoản: 12310000062175, BIDV Quang Trung, Hà Nội.

Mới hơn 5 tháng tuổi nhưng hai bé Lan Anh - Bảo Anh đã phải trải qua cuộc phẫu thuật tách dính nhau và tạo hậu môn giả. Lan Anh với đôi chân dị tật đang phải bó bột, còn Bảo Anh bị tim bẩm sinh, bị dị tật vùng kín… Hai bé đáng thương với đa dị dạng này còn phải đối mặt với việc lựa chọn “ai sẽ cho” và “ai sẽ được nhận” khi các bác sĩ làm hậu môn thật.

Sinh ra bị dính nhau và chung ruột nên một bé sẽ phải “nhường” đại tràng, bé còn lại phải phẫu thuật tạo hậu môn. Lo lắng cho tính mạng của hai con, đôi vợ chồng trẻ lực bất tòng tâm, vì quá nghèo không có tiền chữa trị cho con.

Cầm cố hết đất đai được ít tiền, song hai bé mới trải qua phẫu thuật tách hậu môn tại Bệnh viện Nhi T.Ư thì anh chị lại trắng tay. Nhìn mẹ của hai bé đặt Lan Anh xuống rồi lại bế Bảo Anh lên cho bú trong căn phòng trọ tối tăm chật chội cạnh Viện Nhi ai cũng thấy xót xa.

Hai bé Lan Anh và Bảo Anh và bố mẹ các cháu mong lắm sự sẻ chia và giúp sức của cả cộng đồng để mong có cơ hội hoàn thiện vẹn nguyên một cơ thể bình thường như bao em bé khác.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG