Bán nhà đi ở bụi để cứu con

Bán nhà đi ở bụi để cứu con
TP - Treo bảng bán nhà hơn nửa tháng rồi mà vẫn không thấy ai hỏi han, trong khi chi phí chạy chữa cho đứa con trai 19 tuổi đang nằm mê man mỗi ngày trên dưới 2 triệu đồng. Đó là tình cảnh bi đát của chị Nguyễn Thị Túy Phượng (48 tuổi), trú tại 33/5, kiệt 271, đường Nguyễn Chí Thanh (phường Phú Hiệp, TP Huế)

> Gia đình một thương binh sống dưới gầm cầu
> Vợ ốm yếu nuôi chồng mù, con bại não

Chồng chất nỗi đau

Đầu năm 2000, chồng chị Phượng là anh Văn Viết Thắng (1964) xuất hiện triệu chứng đau đầu dữ dội. Bác sĩ kết luận anh bị tai biến mạch máu não. Năm 2003, anh Thắng qua đời để lại cho chị Phượng 4 đứa con.

Hai năm sau, con gái đầu lòng của chị là Văn Thị Diễm Loan (1982) bị bệnh u não. Sau gần 5 năm bất động, đến năm 2010, Loan cũng ra đi theo bố.

Chưa hết, ngày 28-10-2012, thêm lần nữa tai ương lại tìm đến với chị Phượng. Con trai út là Văn Viết Đăng Khoa (1993) trên đường đi làm về bị tai nạn giao thông chấn thương sọ não.

Kinh tế gia đình chật vật nên Khoa phải nghỉ học từ năm lớp 8. Giữa năm 2011, cảm thương hoàn cảnh, Khoa được một người quen cho 6 triệu đồng để học nghề may.

Mới ra nghề được vài ngày thì tai họa ập đến với Khoa. Các bác sĩ chẩn đoán Khoa bị chấn thương sọ não, tụ máu bầm trong đầu nên phải mổ ngay.

“Rứa là từ ngày đó tới chừ, nó vẫn nằm yên bất động, hết tui kêu rồi đến bạn bè gọi mà nó vẫn không tỉnh dậy” - chị Phượng nói.

Thoát nghèo rồi lại hoàn nghèo

Hơn 10 năm trước, gia đình chị Phượng luôn nằm trong diện hộ nghèo. Đến năm 2011, do kinh tế có khá hơn đôi chút nên phường Phú Hiệp “cho thoát nghèo” và đưa vào hộ cận nghèo.

Ông Trần Quốc Hiếu, Chủ tịch UBND phường Phú Hiệp, cho biết: “Khi làm thủ tục cấp BHYT thì Khoa lại bị ghi sai họ. Còn trong sổ hộ nghèo thì lại bị thiếu tên nên dù có BHYT nhưng Khoa vẫn không được hưởng quyền lợi do không trùng tên khai sinh”.

Hiện gia đình chị Phượng đã được đưa lại vào danh sách hộ nghèo từ năm tới. Vậy là, mới thoát nghèo chưa đầy 1 năm thì gia đình chị lại hoàn nghèo.

Hiện tại, mọi chi phí thuốc thang cho Khoa mỗi ngày hết trên dưới 2 triệu đồng. Chị Phượng phải chạy khắp nơi vay mượn, rồi đến xin các tổ chức từ thiện. Người mẹ đau khổ đã treo bảng bán nhà từ nửa tháng nay. “Bán nhà thì mẹ con chị ở đâu ?” – tôi hỏi.

Chị Phượng nói: “Quan trọng là cứu con đã, không có nhà thì ở bụi cũng được”. Chúng tôi rất mong các cơ quan, tổ chức, bạn đọc mở rộng tấm lòng giúp đỡ mẹ con chị Phượng vượt qua nỗi đau này.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Nguyễn Thị Túy Phượng, tầng 5, Khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện Trung ương Huế. Hoặc địa chỉ báo Tiền Phong: 15 Hồ Xuân Hương, Hà Nội.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.