Không hỗ trợ, nhà máy sẽ ngừng hoạt động

Không hỗ trợ, nhà máy sẽ ngừng hoạt động
TP - Ngày 24 –12, UBND tỉnh Quảng Nam đã họp khẩn với các sở ban ngành và lãnh đạo Cty CP Đồng Xanh về tình hình Nhà máy cồn ethanol Đại Tân đóng tại xã Đại Tân, huyện Đại Lộc.

> Kỳ lạ ngân hàng thu nợ lúc ...2 giờ sáng
> Quậy phá nhà máy cồn Ethanol để đòi nợ

Tại cuộc làm việc, ông Lưu Quang Thái - Chủ tịch HĐQT Cty CP Đồng Xanh (chủ đầu tư) đã báo cáo với lãnh đạo tỉnh tình hình hoạt động của Nhà máy ethanol Đại Tân thời gian qua.

Theo đó, nhà máy có tổng nguồn vốn đầu tư hơn 600 tỷ đồng. Tổng doanh thu sau hai năm hoạt động là 1.600 tỷ đồng. Mỗi năm nhà máy đầu tư 1.200 tỷ đồng mua 280.000 tấn sắn khô.

Đến thời điểm này Cty đã trả lãi vay cho hai ngân hàng tổng cộng 160/210 tỷ đồng phải trả trong hai năm qua. Tuy nhiên, do trả lãi vay quá lớn cộng với các khoản chi phí phát sinh tăng khiến nhà máy gặp nhiều khó khăn.

Ông Thái tỏ ý mong tỉnh Quảng Nam, Chính phủ và các ngân hàng đồng cảm, có chính sách hỗ trợ thiết thực để nhà máy vượt qua khó khăn nếu không nguy cơ nhà máy ngừng hoạt động là điều khó tránh.

Ông Đinh Văn Thu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu Cty CP Đồng Xanh báo cáo cụ thể và đầy đủ từng nguồn vốn đầu tư vào nhà máy, các khoản nợ của các đại lý bán nguyên vật liệu sắn khô cũng như các khoản nợ lương công nhân và nợ khác của Cty. Đồng thời xây dựng phương án phục hồi sản xuất, phương án trả nợ, phương án tài chính và biện pháp khắc phục…

Ông Thu cũng yêu cầu cơ quan công an điều tra làm rõ vụ gây rối trật tự của một nhóm người được thuê từ TP HCM ra có hành vi trấn áp, đe dọa và đập phá tài sản, gây rối trật tự công cộng tại công nhà máy vừa qua.

Tỉnh sẽ báo cáo cụ thể với Chính phủ có biện pháp hỗ trợ bởi đây là dự án chiến lược nằm trong danh mục ưu đãi đầu tư của Chính phủ.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.