Ấm áp tấm lòng đến với người nghèo

Ấm áp tấm lòng đến với người nghèo
TP - Trong năm 2012, Công ty Prudential Việt Nam đã phối hợp với báo Tiền Phong tổ chức nhiều hoạt động tình nghĩa để giúp đỡ người nghèo, các đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội...

> Hoa hậu Ngọc Hân: Mang ấm áp đến với trẻ em miền núi
> Tặng nhà, gạo, tiền cho người nghèo ăn Tết

Gần đây, nhân Tết Nguyên đán Quý Tỵ sắp đến, dù trời mưa và tiết trời giá lạnh, nhưng đoàn công tác của T.Ư Đoàn, báo Tiền Phong, Công ty Prudential VN và Tỉnh Đoàn Lào Cai đã vượt hàng trăm cây số đường đồi núi quanh co để đến với Làng thanh niên lập nghiệp Trịnh Tường (xã Trịnh Tường, Bát Xát, Lào Cai).

Tại đây, Đoàn đã trao quà tết cho các hộ thanh niên lập nghiệp, đồng thời trao 40 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho con của các hộ gia đình này do đạt được thành tích xuất sắc trong học tập.

Cùng thời điểm này, đại diện báo Tiền Phong tại Hà Tĩnh đã trao 10 suất học bổng của Công ty Prudential VN và báo Tiền Phong cho 10 học sinh là con của các hộ dân trong Làng Thanh niên lập nghiệp biên giới Tây Sơn (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh).

Trước đó, ngày 22-12, cũng trong chương trình hoạt động tình nghĩa trên, Công ty Prudential VN đã phối hợp với báo Tiền Phong trao 40 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho học sinh, con em thanh niên xung phong Trường Tiểu học- Trung học Cơ sở xã Trùng Khánh (Văn Lãng-Lạng Sơn).

Các em được nhận học bổng là những tấm gương nghị lực vươn lên trong học tập và cuộc sống, nhiều em là con em đang sinh sống tại làng thanh niên lập nghiệp biên giới. Nhận được học bổng, các em sẽ có tiền mua thêm sách vở, áo ấm, giầy mùa đông để yên tâm đến trường, đến lớp.

Trước dịp kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh Liệt sĩ năm 2012, Công ty Prudential VN cùng báo Tiền Phong có kế hoạch giúp đỡ một phần kinh phí (mỗi suất trị giá 38 triệu đồng) để hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách tại Hà Nội.

Hai thương binh Hứa Minh Thuận và Lê Thành Trung (trú tại xã Phú Cường và Tản Hồng, huyện Ba Vì) là điểm đến trong đợt giúp đỡ lần này. Ngày 27-7, đúng dịp kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh Liệt sĩ, hai ngôi nhà được khánh thành trong sự phấn khởi của hai thương binh Hứa Minh Thuận và Lê Thành Trung. Họ cho biết: “Nếu không có sự giúp đỡ trên, không biết khi nào chúng tôi mới xây được nhà”.

Cùng với những hoạt động tình nghĩa trên, trong năm 2012 Công ty Prudential VN còn phối hợp với báo Tiền Phong trao 66 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho học sinh nghèo hiếu học tại một số trường THPT ở Hà Nội, tài trợ tủ sách (trị giá 38 triệu đồng) cho Trường THCS Đồng Quang (Quốc Oai, Hà Nội), tài trợ giải cầu lông (36 triệu đồng) cho Trường THPT Đại Áng (Thanh Trì, Hà Nội)...

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Công an Bình Dương nói gì về phản ánh đội 'phản ứng nhanh' xử lý sự cố giao thông… chậm chạp?
Công an Bình Dương nói gì về phản ánh đội 'phản ứng nhanh' xử lý sự cố giao thông… chậm chạp?
TPO - Theo phản ánh của người dân, mô hình Đội cơ động xử lý sự cố giao thông (CĐXLSCGT) tại tỉnh Bình Dương chưa phát huy được hiệu quả như kỳ vọng, một số vụ tai nạn, ùn tắc song sự xuất hiện của lực lượng này tại hiện trường chậm. Về việc này, lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương đã phân tích một số nguyên nhân để làm rõ.