Cải tạo tổng thể để hàng ngàn dân có nước sạch

Cải tạo tổng thể để hàng ngàn dân có nước sạch
TP - Từ phản ánh của các hộ dân khu tái định cư Cầu Diễn, Hà Nội về việc phải sử dụng nước nhiễm bẩn, nhiều hộ dân khác cùng chung hệ thống cấp nước tới đây sẽ được dùng nguồn nước sạch của thành phố.

> Chưa có nước sạch như chỉ đạo
> Nước nhiễm bẩn ở khu tái định cư Cầu Diễn

Năm 2012 và 2013, Tiền Phong đã đăng bài phản ánh việc từ năm 2006 người dân tái định cư tại các khu chung cư B3, B4, B5 thuộc tổ 22 Thị trấn Cầu Diễn (Từ Liêm, Hà Nội) chưa được dùng nguồn nước sạch của thành phố mà phải sử dụng nguồn nước ngầm bị nhiễm bẩn, trong đó có chất asen (một chất có độc tính cao) vượt trên 4 lần mức độ cho phép.

Sau khi báo đăng, UBND TP Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo các cơ quan có trách nhiệm phải triển khai việc thi công lắp đặt để các hộ dân tái định cư nói trên được dùng nguồn nước sạch của thành phố trước Tết Nguyên đán năm 2013, nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện xong.

Lý giải sự chậm trễ trên, ông Vũ Thanh Tùng, Trưởng Ban Quản lý Dự án Cầu Diễn (Cty Cổ phần Tư vấn đầu tư xây dựng Phát triển đô thị Hà Nội) cho biết: Trong khi các cơ quan liên quan đang xử lý để các hộ dân khu chung cư B3, B4, B5 được dùng nguồn nước sạch theo chỉ đạo của thành phố, các hộ dân khác thuộc tổ dân phố 22 Thị trấn Cầu Diễn cũng đề xuất phải được dùng nước sạch.

Thực tế này khiến việc thi công phải lùi lại để cải tạo tổng thể hệ thống cấp nước trong toàn dự án, sau đó sẽ nối luôn vào nguồn nước sạch của thành phố.

Trong khi đó, ông Trịnh Kim Giang, Phó Tổng Giám đốc Cty Kinh doanh nước sạch Hà Nội khẳng định: “Việc cải tạo hệ thống cấp nước tại các khu nhà B3, B4, B5 hiện đã phê duyệt thiết kế kỹ thuật và dự toán (với giá trị công trình trên 416 triệu đồng), được giao cho Xí nghiệp Kinh doanh nước sạch Cầu Giấy thi công”.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG