Trúng thưởng điện thoại, nhận được… cục gạch

Trúng thưởng điện thoại, nhận được… cục gạch
Một sinh viên tham gia chơi game trên mạng và trúng trưởng điện Samsung Galaxy Ace Duos trị giá hơn 5 triệu đồng. Tuy nhiên sau khi nhận món quà được chuyển phát nhanh, sinh viên này mở ra và chỉ thấy... một cục gạch màu đỏ.

Trúng thưởng điện thoại, nhận được… cục gạch

> Vé số 100 triệu bi rách: Kiến nghị sửa đổi thông tư 65 

Một sinh viên tham gia chơi game trên mạng và trúng trưởng điện Samsung Galaxy Ace Duos trị giá hơn 5 triệu đồng. Tuy nhiên sau khi nhận món quà được chuyển phát nhanh, sinh viên này mở ra và chỉ thấy... một cục gạch màu đỏ.

Vợ chồng chị Hằng trình bày vụ việc với phóng viên Dân trí
Vợ chồng chị Hằng trình bày vụ việc với phóng viên Dân trí.
 

Cục gạch ở đâu ra?

Sáng 1/4, vợ chồng chị Nguyễn Lệ Hằng (50 tuổi) và anh Trần Vĩnh Hoàng Phương (51 tuổi), ngụ đường Lê Hồng Phong, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ, tìm gặp phóng viên Dân trí để trao đổi về một sự việc hy hữu đã xảy ra với con trai chị.

Chị Hằng cho biết, cách đây khoảng 2 tháng, Lê Khánh Hưng (sinh năm 1992), con trai chị, có tham gia trò chơi trên mạng của Công ty Cổ phần giải trí Minh Châu, trụ sở ở tầng 3 khách sạn Thể Thao, Thanh Xuân, Hà Nội. Khi tham gia trò chơi này, con trai chị Hằng đã trúng giải thưởng là một điện thoại Samsung Galaxy Ace Duos trị giá hơn 5 triệu đồng.

Ngày 6/3, cháu Hưng nhận được điện thoại của nhân viên chuyển phát nhanh gọi hỏi xem có ở nhà không để họ tới trao bưu kiện. Khi nhân viên này tới nơi liền kêu em Hưng ký vào giấy nhận quà rồi trao quà và đi ngay, không cần hỏi chứng minh nhân dân.

Hưng vội vàng bóc gói quà thì không thấy có điện thoại mà chỉ thấy bên trong là một... cục gạch có kích thước tương tự chiếc điện thoại Samsung Galaxy Ace Duos. Chứng kiến sự việc, ngay lập tức chị Hằng gọi điện thoại cho người mới trao bưu kiện hỏi rõ sự việc, anh này liền bảo chị mang ngay gói quà xuống chi nhánh của công ty Chuyển phát nhanh 247 ở đường Mậu Thân - Cần Thơ để thắc mắc.

Trúng thưởng điện thoại, nhận được… cục gạch ảnh 2
Ngoài là vỏ hộp điện thoại Samsung Galaxy nhưng bên trong là một cục gạch
Ngoài là vỏ hộp điện thoại Samsung Galaxy nhưng bên trong là một cục gạch.
 

Nghe theo lời hướng dẫn, mẹ con chị Hằng đã tới văn phòng đại diện của Công ty 247 ở Cần Thơ. Tại đây, đại diện của 247 đã tiếp nhận, cân đong, đo đếm, chụp hình lại bưu kiện và bảo chị Hằng về nhà đợi. Sau 2 tuần không thấy trả lời, chị Hằng tiếp tục liên hệ với Công ty 247 ở Cần Thơ, lúc này đại diện của công ty trả lời, họ không phải là đơn vị trực tiếp nhận điện thoại của khách hàng mà 247 chỉ là công ty trung gian nhận vận chuyển từ Công ty Cổ phần thương mại & chuyển phát nhanh Đông Á, có trụ sở ở số 14 ngõ 146 - Vương Thừa Vũ - Thanh Xuân - Hà Nội.

Chị Hằng lại liên hệ với Công ty chuyển phát nhanh Đông Á thì được đại diện của công ty này trả lời họ đã chuyển đi đúng mặt hàng của Công ty Cổ phần giải trí Minh Châu gửi. Hàng đã được chuyển đi nguyên đai, nguyên kiện nên Đông Á không chịu trách nhiệm về việc này.

Lỗi tại ai?

Phóng viên Dân trí đã kiểm tra lại gói bưu kiện mà Hưng được nhận, bên ngoài là bao thư của Công ty Cổ phần thương mại & chuyển phát nhanh Đông Á, có ghi đầy đủ địa chỉ, điện thoại, email… Bên trên bao thư có dán băng keo màu vàng. Phía trong là một bao thư màu trắng có dán địa chỉ người gửi là Công ty Cổ phần giải trí Minh Châu, gửi khách hàng trúng thưởng điện thoại. Bên trong nữa là hộp đựng điện thoại, trong cùng là một cục gạch.

Sáng 1/4, trao đổi với phóng viên Dân trí qua điện thoại, anh Nguyễn Phúc Hưng - Trưởng đại diện Trung tâm Công ty 247 ở Hà Nội - cho biết, họ có nhận một kiện hàng từ Công ty Đông Á chuyển qua và khai đây là hàng bình thường, không khai là điện thoại nên khi thấy hàng còn nguyên đai, nguyên kiện, họ đã nhận và chuyển tới cho khách hàng mà không biết trong đó là thứ gì.

Cũng theo anh Hưng, lý do mà Công ty Đông Á không khai món hàng là điện thoại có lẽ vì họ sợ sẽ phải đóng phí bảo hiểm. Nếu Công ty Đông Á khai bưu kiện này là điện thoại di động sẽ phải đóng phí bảo hiểm hàng không, khi hàng bị mất Công ty 247 sẽ có trách nhiệm bồi thường cho khách hàng.

Cùng ngày, phóng viên Dân trí gọi vào số điện thoại 0904143200 được ghi trên bao thư là số đường dây nóng của Công ty chuyển phát nhanh Đông Á, nhân viên công ty này trả lời: “Chúng tôi đã nhận được phản ứng của khách hàng về vụ việc trên, tuy nhiên về nghiệp vụ của chúng tôi khi khách hàng (cụ thể là Minh Châu) kê khai là hàng thông thường thì chúng tôi không được kiểm tra kỹ trong đó là gì, vì đây là bí mật của khách hàng; Mặt khác khi hàng đã chuyển tới tận tay cho khách và họ đã ký nhận nhận thì chúng tôi đã hoàn thành nhiệm vụ. Nhưng bây giờ khách hàng phản hồi thì chúng tôi sẽ kiểm tra lại quy trình. Tuy nhiên về mặt pháp luật chúng tôi đã làm đúng”.

Lãnh đạo Công ty cổ phần giải trí Minh Châu thì cho biết, công ty đã gửi đi hàng chục chiếc điện thoại cho khách hàng trúng thưởng và đây là sự cố duy nhất, không ngờ gửi đi là điện thoại mà đến tay khách hàng lại là cục gạch. Vị lãnh đạo này cũng cho biết, Minh Châu sẽ làm việc lại với Công ty Đông Á để làm rõ vụ việc. Lý do mà Minh Châu đánh dấu vào ô gửi đi là hàng thông thường vì nhân viên của Minh Châu đã làm theo hướng dẫn của Công ty Đông Á chứ Minh Châu không tự ý làm.

Dân trí sẽ tiếp tục theo sát vụ việc hy hữu này.

Theo Phạm Tâm
Dân Trí

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.