iOS 5 bị bẻ khóa chỉ sau vài giờ ra mắt

iOS 5 bị bẻ khóa chỉ sau vài giờ ra mắt
TPO - Hệ điều hành iOS thế hệ mới, tâm điểm chú ý của Apple tạ hội nghị các nhà phát triển toàn cầu (WWDC) 2011, đã bị bẻ khóa (Jial-break) chỉ sau vài giờ được giới thiệu. Có lẽ, đây là thông tin khiến "dân nghiền" thương hiệu “Quả táo cắn dở” phấn khích hơn cả những tính năng mới của hệ điều hành này.

> Apple trình diễn một loạt 'hàng khủng' 

Theo thông tin từ trang Twitter cá nhân của MuscleNerd, một thành viên của của nhóm hacker iPhone Dev Team, người này đã bẻ khóa thành công phiên bản mới nhất của hệ điều hành iOS bằng công cụ Limera1n, kèm theo một số hình ảnh kiểm chứng.

Tuy nhiên, hacker MuscleNerd không có ý định phát hành phiên bản iOS 5 Limera1n đã bẻ khóa cho người sử dụng rộng rãi, nên phiên bản iOS 5 bẻ khóa mới chỉ dừng lại ở bước jailbreak tethered (bẻ khóa giới hạn). Nghĩa là, thiết bị buộc phải kết nối với máy tính mỗi khi khởi động lại, trong khi người dùng vẫn có thể trải nghiệm đầy đủ các tính năng của hệ điều hành.

Lỗ hổng giúp MuscleNerd xâm nhập vào hệ iOS 5 được biết là phần mềm khởi động của hệ điều hành này. iOS 5 bị bẻ khóa, đồng nghĩa người dùng có thể cài đặt ứng dụng của bên thứ ba mà không cần thông qua sự kiểm duyệt của Apple trên App Store.

MuscleNerd cho biết, anh đã bẻ khóa iOS 5 trên một chiếc iPod Touch thế hệ thứ tư. Việc iOS 5 bị bẻ khóa chỉ trong một thời gian ngắn sau khi ra mắt, cho thấy, đã đến lúc Apple cần cân nhắc tới yếu tố bảo mật, trong khi iCloud, dịch vụ lưu trữ lữu liệu trực tuyến được triển khai rộng rãi.

Theo dự kiến, iOS 5 sẽ được phát hành vào mùa thu năm nay, trong khi MuscleNerd cho rằng, lỗ hổng được sử dụng bẻ khóa iOS 5 sẽ vẫn xuất hiện trên phiên bản chính thức.

Theo Dịch
MỚI - NÓNG