Smartphone với camera 'khủng' thứ hai của Nokia

Smartphone với camera 'khủng' thứ hai của Nokia
TPO - Sự xuất hiện của Nokia 808 PureView với camera độ phân giải 42megapixel thực sự là ngạc nhiên lớn. Nokia sẽ tiếp tục tấn công vào thị trường smartphone bằng công nghệ mới này.

> Giải mã bí ẩn camera 41megapixel của Nokia 808 

Smartphone với camera 'khủng' thứ hai của Nokia ảnh 1

Hai hình ảnh của mẫu smartphone được cho là PureView của dòng Lumia từ Nokia vừa bị rò rỉ trên các trang mạng, cùng một số thông tin cấu hình thực tế. Đây sẽ là chiếc smartphone chạy Windows Phone được xem là “anh em sinh đôi” của 808 PureView dựa trên nền tảng Symbian “già cỗi”.

Theo những thông tin ban đầu, Lumia PureView sử dụng màn hình HD 4.3inch, bộ xử lý Krait lõi kép, tốc độ xung nhịp 1.5GHz, đồ hòa Adreno 320 và cảm biến camera 41megapixel.

Tương tự “đàn anh” Nokia 808, thành viên Lumia mới nhất có thể quay video độ nét Full HD 1080p. Phiên bản Windows Phone trên Lumia PureView là Apollo.

Smartphone với camera 'khủng' thứ hai của Nokia ảnh 2

Như vậy, cấu hình của Lumia PureView khá tốt cho thế hệ smartphone Windows Phone tiếp theo và Nokia chắc chắn sẽ đưa công nghệ PureView lên dòng Lumia, nhưng thiết kế lại là vấn đề Nokia cần phải suy tính lại.

Dù một chiếc cảm biến camera cỡ lớn khiến cho Nokia gặp trở ngại lớn trong việc tạo hình mượt mà của chiếc smartphone này, nhưng thật khó để gán ghép từ “đẹp” cho Lumia PureView.

Gia Bảo
Theo GA

Theo Dịch
MỚI - NÓNG