Ai thắng trong ‘cuộc chiến’ smartphone hàng khủng?

Ai thắng trong ‘cuộc chiến’ smartphone hàng khủng?
TPO – Cuộc chiến smartphone đang ở giai đoạn khốc liệt nhất, khi cả 3 ông lớn đều tung ra con át chủ bài chiến lược của mình, Sony Xperia Z, HTC One và mới nhất là Samsung Galaxy S4, ai sẽ thắng?

>HTC One hoãn có mặt trên thị trường
>Galaxy S4: mẫu smartphone nhanh nhất từ trước đến nay

Cuộc đua smartphone đã được châm lửa từ cuối năm 2012, với thông tin hàng loạt mẫu smartphone mới với màn hình 5 inch, độ phân giải Full HD, bộ vi xử lý hàng khủng sẽ ra mắt và hứa hẹn sẽ khốc liệt vào đầu năm 2013.

Đúng như dự đoán, đầu năm 2013 đánh dấu sự xuất hiện của hàng loạt cái tên hàng khủng Sony Xperia Z, HTC One, Blackberry Z10 và mới đây nhất là Samsung Galaxy S4, đều là những đối thủ sừng sỏ nhất. Những chiếc smartphone hàng khủng này sẽ cập bến Việt Nam trong thời gian tới đây đều với tham vọng đứng đầu phân khúc. Blackberry Z10 với nền tảng mới tuy vậy vẫn còn khá xa lạ và lạc lõng trong sân chơi smartphone hàng khủng, vì vậy cuộc chơi giữa những smartphone còn lại sẽ quyết định ai là kẻ thắng trong cuộc đua đầu năm 2013.

Samsung Galaxy S4

Ai thắng trong ‘cuộc chiến’ smartphone hàng khủng? ảnh 1

Từ lúc rò rỉ thông tin cho đến lúc ra mắt, chiếc Galaxy S4 này đã tiêu tốn không biết bao nhiêu giấy mực của làng công nghệ. Và sự xuất hiện của nó đã đáp ứng được kỳ vọng của những người yêu mến dòng sản phẩm Galaxy S này.

Cho dù thiết kế không được đổi mới nhiều so với Galaxy S3, nhưng Galaxy S4 vẫn được nhiều người tin tưởng sẽ tạo nên cơn sốt tương tự người tiền nhiệm Galaxy S3 trong năm ngoái.

Về cấu hình, nhà sản xuất Hàn Quốc đã trang bị 2 chip cho Galaxy S4. Tùy theo quốc gia mà hãng sẽ trang bị chip Samsung Octa-Core 8 nhân tốc độ 1,6GHz hoặc Qualcomm 600 4 nhân 1,9GHz. Theo đánh giá từ công cụ Geekbench 2, Galaxy S4 sử dụng chip Qualcomm 600 4 nhân 1,9GHz có tốc độ nhanh nhất trên thế giới hiện nay.

Galaxy S4 sở hữu màn hình Full HD kích thước 5 inch, công nghệ Super AMOLED độ phân giải 1920 x 1080, mật độ điểm ảnh 441ppi, phủ bởi kính cường lực Corning Gorilla Glass và có thể chạm qua găng tay, RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB, 32GB hoặc 64GB tùy phiên bản và thẻ nhớ có thể nâng cấp lên 64GB bộ nhớ. Camera 13 megapixel ở mặt sau và 2 megapixel ở mặt trước, với tính năng chụp cả 2 camera cùng 1 lúc khá thú vị.

Tuy nhiên, điều mà Samsung muốn người dùng nhớ tới nhất trên Galaxy S4 đó chính là những công nghệ, phần mềm, tính năng chưa từng có từ các đối thủ như: Dual Camera, DualShot cho phép người dùng có thể chụp ảnh đồng thời bằng cả camera trước và sau; Smart Pause và Smart Scroll, cho phép theo dõi ánh mắt của người nhìn để tự động chơi hay ngừng đoạn video đang xem trên thiết bị khi người dùng hướng ánh mắt đi nơi khác hoặc nhìn vào màn hình; S Translator cho phép tự động dịch các tin nhắn và email; S Health theo dõi sức khỏe của người dùng.

Sony Xperia Z

Ai thắng trong ‘cuộc chiến’ smartphone hàng khủng? ảnh 2

Theo một số nguồn tin mới tiết lộ, hãng điện tử Nhật Bản đang có kế hoạch cho đặt hàng chiếc điện thoại thông minh Sony Xperia Z chính thức tại Việt Nam ngay trong tháng 3 này để nhanh chân chiếm lĩnh thị trường trước các đối thủ.

Sony Xperia Z có thiết kế hài hòa, sang trọng và đẹp mắt. Tuy vậy màn ra mắt của Sony không có nhiều ấn tượng bởi sản phẩm này đã bị rò rỉ trong làng công nghệ khá lâu trước khi lên kệ.

Sony Xperia Z sử dụng bộ vi xử lý 4 nhân Snapdragon S4 Pro tốc độ 1,5 GHz, chip đồ họa Adreno 320, RAM dung lượng 2GB, hệ điều hành Android 4.1. Máy trang bị màn hình LED độ phân giải Full HD, rộng 5 inch với công nghệ Mobile Bravia 2 Engine. Camera 13 megapixel cảm biến Exmor RS với khả năng quay video Full HD 1080p là một ưu điểm.

Sony Xperia Z còn được biết đến với khả năng chống nước khá tuyệt. Thiết kế liền khối và pin dung lượng 2.230 mAh không thể tháo rời khiến chiếc máy không có nhiều hiệu quả về thời gian sử dụng.

HTC One

Ai thắng trong ‘cuộc chiến’ smartphone hàng khủng? ảnh 3

HTC One sở hữu thiết kế liền khối, cứng cáp, sang trọng và mang lại vẻ cao cấp của một smartphone đắt tiền. Máy trang bị màn hình 4,7 inch Super LCD3, độ phân giải Full HD 1080p, mật độ điểm ảnh 469ppi, cho hình ảnh hiển thị rất tốt.

HTC One sử dụng bộ vi xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 600, tốc độ 1,7 GHz, kết hợp chip đồ họa 320 và RAM dung lượng 2GB. Cấu hình này tất nhiên mạnh mẽ hơn so với Sony Xperia Z, và sử dụng hệ điều hành Android 4.1.2, giao diện Sense 5, RAM 32GB.

Camera của HTC One sử dụng cảm biến lớn Ultrapixels 4 megapixel, khiến ảnh sắc nét ngang ngửa thậm chí là vượt trội hơn so với các mẫu điện thoại có độ phân giải cao hơn, đặc biệt trong điều kiện thiếu sáng.

Ưu điểm của HTC One là vẫn sở hữu âm thanh từ Beats, thiết kế đẹp, cấu hình khủng. Tuy vậy HTC lại đang gặp đôi chút rắc rối bởi dự kiến ra mắt vào cuối tháng 3 nhưng hãng đã phải chấp nhận lùi xuống cuối tháng 4 do trục trặc về việc đặt mua linh kiện. Việc chậm trễ này trong thời điểm khác có thể không quá quan trọng, nhưng trong thời điểm “nước sôi lửa bỏng” này thì rõ ràng HTC đang tự đánh mất cơ hội của mình.

Kết luận

Hiện nay, ngoại trừ Galaxy S4 có nhiều điểm nhấn và tính năng mới thì hầu hết các smartphone cao cấp khác đều có những điểm chung về màn hình Full HD, vi xử lý lõi tứ trở lên, camera cao cấp, thiết kế mỏng, nhẹ… mà chưa có nhiều đột phá về công nghệ cũng như phần mềm bên trong.

Tính đến thời điểm hiện tại, cả ba phiên bản này đều chưa chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam, ngoại trừ Sony đã bắt đầu tiến hành nhận đặt hàng Xperia Z từ ngày 20/3 vừa qua. Tuy nhiên, rất nhiều người dùng đang có tâm lý e dè trong việc quyết định chọn mua sản phẩm nào.

Trên một số diễn đàn công nghệ lớn, hầu hết các tín đồ công nghệ đang chờ đợi sự hiện diện của Galaxy S4, để trải nghiệm những tính năng mới lạ của chiếc smartphone được coi là “bom tấn” trong năm 2013 rồi mới đưa ra quyết định cuối cùng. Đây có thế được xem là lợi thế lớn dành cho công ty Hàn Quốc sau khi họ đã có màn ra mắt đầy ấn tượng tại New York, đồng thời trình chiếu một loạt những tính năng chưa từng có trên các phiên bản trước đó.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.