Bán kết VN’s Got Talent kém hay vì thiếu đột phá

Bán kết VN’s Got Talent kém hay vì thiếu đột phá
TPO – Mặc dù tối qua (4-3) đã là đêm bán kết 1 nhưng các tiết mục vẫn khá mờ nhạt, chưa có một sự bứt phá nào để lại dấu ấn cho ban giám khảo và khán giả theo dõi qua truyền hình.
Võ Trọng Phúc và Trần My Anh trong đêm bán kết 1 Vietnam's Got Talent
Võ Trọng Phúc và Trần My Anh trong đêm bán kết 1 Vietnam's Got Talent.

Trước đêm thi, khá nhiều thông tin về những tiết mục trình diễn của các thí sinh đã từng gây ấn tượng trong vòng loại sân khấu khiến cho khán giả vô cùng háo hức với đêm diễn bán kết đầu tiên của Tìm kiếm tài năng Việt Nam.

Tuy nhiên, tiết mục của những thí sinh như thầy giáo điển trai Võ Trọng Phúc hay cô bé Trần My Anh - con gái nghệ sĩ guitar Thanh Phương và cả chàng trai khiếm thị chơi nhiều nhạc cụ nhất tại vòng loại sân khấu Nguyễn Thanh Bình đều chưa có được sự đột phá như mong đợi.

Thầy giáo tiếng Anh điển trai Võ Trọng Phúc từng gây sốt với vẻ ngoài lãng tử và giọng ca truyền cảm khi thể hiện ca khúc Home tại vòng loại tối qua lại tiếp tục chọn một ca khúc tiếng Anh để lấy lòng khán giả.

Bài hát You’re beautiful của James Blunt qua giọng ca của Trọng Phúc vẫn rất mượt mà và ngọt ngào, nhưng những người chờ đón ở anh một sự mới mẻ và bứt phá thì vẫn chưa hài lòng bởi cách trình diễn một màu.

Hay nói như giám khảo Huy Tuấn thì cách biểu diễn và giọng hát của Trọng Phúc vẫn còn bị “ảnh hưởng” quá nhiều bởi phiên bản gốc của ca khúc và đâu đó trong tiết mục này, khán giả vẫn nhận ra bóng dáng phảng phất của James Blunt.

Cô bé Trần My Anh tối qua tiếp tục “phiêu” với cây đàn ghita quen thuộc qua bài hát nổi tiếng Rolling in the deep của nữ ca sĩ người Anh Adele.

Giọng hát trong trẻo và phong cách hồn nhiên, My Anh thể hiện mình là một cô gái có chất nghệ sĩ rất lớn cho dù giọng hát không được chải chuốt về kỹ thuật thanh nhạc.

Tuy nhiên, việc gây ấn tượng và để lại dấu ấn riêng khi thể hiện một ca khúc vừa mới được viện hàn lâm thu âm Mỹ trao giải Grammy Ca khúc của năm quả thực là hơi quá sức đối với một cô bé 11 tuổi như My Anh.

Cả 3 vị giám khảo đều nhận ra điều này và nhạc sĩ Huy Tuấn đã bày tỏ chút nuối tiếc của mình đối với lựa chọn mạo hiểm của cô bé: “Nếu cháu kiếm được một bài hát khác vừa sức với mình hơn thì cháu chắc chắn còn tiến rất xa”.

Nguyễn Thanh Bình trên sân khấu đêm bán kết 1
Nguyễn Thanh Bình trên sân khấu đêm bán kết 1.

Chàng trai khiếm thị Nguyễn Thanh Bình tiếp tục để lại sự xúc động khó chối cãi nơi khán giả khi chọn một ca khúc rất có ý nghĩa của nam ca sĩ R. Kelly là I believe i can fly để cất giọng trên sân khấu.

Tuy nhiên điều dễ nhận thấy ở màn trình diễn của Thanh Bình đó là giọng hát của anh hơi yếu và run do sự thiếu tự tin khi đứng trên sân khấu. Nếu không có sự bứt phá trong phong cách trình diễn mà chỉ dừng lại ở yếu tố gây xúc động và truyền cảm thì có lẽ chàng trai này sẽ khó có thể đi tiếp vào vòng trong.

Trong khi 3 thí sinh được mong chờ nhất vòng bán kết có màn biểu diễn không thự sự thuyết phục thì khán giả khó có thể chờ đợi gì nhiều hơn ở những tiết mục còn lại của đêm bán kết.

Mở màn cho đêm thi bán kết đầu tiên là nhóm Freaky Funk (Ngẫu hứng), tuy nhiên phần trình diễn của họ quá mờ nhạt, thiếu sự kết nối giữa các thành viên và hơn trên hết đó là người ta có thể bắt gặp bóng dáng rất nhiều nhóm nhảy như vậy trên truyền hình.

Chàng “nghệ sĩ đường phố” Nguyễn Đình Trung tới từ TP. HCM tối qua trình diễn một mình chứ không có sự hỗ trợ của bạn diễn như ở vòng loại sân khấu. Tiết mục tung hứng với cầu pha lê của anh chàng này rất lạ mắt nhưng lại không có được cao trào đột phá cần thiết để gây ấn tượng và bất ngờ với người xem bởi cái kết cụt lủn khiến giám khảo Huy Tuấn “mất hứng”.

Hai anh em Vũ Hoàng Anh Minh, Vũ Hoàng Minh Anh tối qua có màn kết hợp giữa dancesport và ảo thuật tuy nhiên sự kết nối của hai yếu tố này trong một tiết mục còn quá mờ nhạt và thậm chí có lúc làm cho 2 phần bị đứt rời khiến khán giả và ban giám khảo không thực sự hào hứng.

4 chàng trai của nhóm nhóm Classic SMS (Dòng thời gian) thể hiện một trích đoạn trong vở Thằng gù nhà thờ đức bà Paris. Có lẽ đây là tiết mục nhận được nhiều lời khen ngợi nhất của các vị giám khảo nhờ sự chuyên nghiệp trong giọng hát được đào tạo bài bản và sự cầu kỳ trong dàn dựng bè phối.

Sau đêm diễn có phần nhạt nhòa của đêm bán kết đầu tiên, khán giả đang mong chờ kết quả sẽ được công bố vào lúc 20h ngày 6-3 trên VTV3.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.