Phú Quang chê các nhóm nhạc trẻ ở Bài hát yêu thích

Phú Quang chê các nhóm nhạc trẻ ở Bài hát yêu thích
Nhạc sĩ đùa rằng nếu các chương trình có sự xuất hiện của những ca sĩ, nhóm nhạc kiểu như Cường Seven, G.Plus hay 365 thì ban tổ chức hãy in lời bài hát phát cho khán giả vì ông không nghe rõ họ hát gì.

Phú Quang chê các nhóm nhạc trẻ ở Bài hát yêu thích

> Phú Quang không nên phủ nhận cống hiến của người khác!
> Bài hát Yêu thích - Sân chơi thập cẩm
> Bài Hát Yêu Thích: Sức hút phụ thuộc vào khán giả

Nhạc sĩ đùa rằng nếu các chương trình có sự xuất hiện của những ca sĩ, nhóm nhạc kiểu như Cường Seven, G.Plus hay 365 thì ban tổ chức hãy in lời bài hát phát cho khán giả vì ông không nghe rõ họ hát gì.

365 của bà bầu Ngô Thanh Vân hát live nhạt nhòa. Ảnh: Tô Thanh Tân
365 của bà bầu Ngô Thanh Vân hát live nhạt nhòa. Ảnh: Tô Thanh Tân (VnExpress).

Liveshow thứ bẩy Bài hát Yêu thích diễn ra tối 1-7 tại Cung Hữu nghị Hà Nội được mở màn bằng những gương mặt mới.

Cường Seven thể hiện lại hit Beautiful Girl từng lập kỷ lục 25.000 lượt nghe trên Youtube chỉ một ngày sau khi phát hành online.

G. Plus - nhóm nhạc của những cô gái với phong cách Electro pha lẫn hiphop và rock bước ra từ Internet sôi động, phá cách với Xóa.

Với số bình chọn cao từ khán giả, dù chỉ nhận được một phiếu bình chọn từ giới chuyên môn, Quay về của nhóm 365 vẫn đến với Bài hát yêu thích tháng 7.

Cả ba phần trình diễn của Cường Seven, G. Plus và 365 đều được đầu tư công phu về phần vũ đạo, minh họa nhưng hát không rõ lời, kỹ thuật yếu và đuối hơn hẳn phần thể hiện của chính họ khi được thực hiện trong phòng thu.

Với tư cách khách mời bình luận, nhạc sĩ Phú Quang không ngần ngại nhận xét: ba phần biểu diễn đầu giống Hàn Quốc, “nhảy loạn lên” nhưng không thể nghe được ca sĩ đang hát gì.

“Già hay trẻ cũng thế thôi. Điều cần nhất của người nghệ sĩ là phải cho khán giả biết mình nói gì, họ mới nghe” - ông chia sẻ.

Tác giả Chiều phủ Tây Hồ đề nghị, với những phần trình diễn “hiện đại” như của các ca sĩ, nhóm nhạc trẻ, Ban tổ chức nên phát lời bài hát cho khán giả tiện vừa xem vừa đọc.

Ông cũng nói thêm, thị hiếu người trẻ có thể khác với những người lớn tuổi như mình nên “tôi có nói gì không phải xin các bạn tha thứ”. Sự thẳng thắn của Phú Quang nhận được tràng vỗ tay hưởng ứng từ khán giả.

Vy Oanh, Trang Pháp đến Bài hát yêu thích cùng sự hỗ trợ của nhạc sĩ Dương Khắc Linh. Cả hai nữ ca sĩ trẻ đều may mắn không vấp phải lỗi của những người mở màn.

Nhạc sĩ Giáng Son thốt lên rằng, Đồng xanh đã được nhạc sĩ Dương Khắc Linh “đo ni đóng giày” cho Vy Oanh, che đi được những khuyết điểm về giọng hát. Khi ra đi được hot girl Trang Pháp thể hiện nhẹ nhàng, đơn giản, dễ nghe. Khó tính như Phú Quang còn phải chia sẻ rằng, ông thích Đồng XanhKhi ra đi qua phần thể hiện đầy nhạc cảm của Vy Oanh và Trang Pháp.

Trong khi đó các ca sĩ xuất hiện ở phần hai của chương trình lại được khen ngợi về thực lực dù không có sự thể hiện về vũ đạo hay mạnh về MV. Nào có ai biếtMong manh tình về qua phần thể hiện của Phương Thanh và Quốc Thiên đã phần nào cho thấy phong cách của Đức Trí.

Mong manh tình về là sản phẩm âm nhạc đầu tiên của Vietnam Idol Quốc Thiên sau 2 năm vắng bóng. Ca khúc là bản Pop tự sự, nhẹ nhàng, bày tỏ tình cảm theo cách đơn giản để cho người nghe dễ cảm nhận và dễ rung động.

Ban đầu khi nhận lời tham gia chương trình, Phương Thanh muốn đổi Nào ai có biết thành một bản phối sôi động để có thể thêm một lần nữa thể hiện khả năng vũ đạo đặc sắc của mình.

Nhưng đến phút cuối, chị đã đồng ý giữ lại bản phối ballad cũ. Cho tới lúc này, cùng với Văn Mai Hương và Quốc Thiên, chị cũng là ca sĩ giữ kỷ lục về tần suất xuất hiện tại Bài hát yêu thích.

Thanh Lam - Lê Minh Sơn nhận giải Bài hát Yêu thích tháng sáu. Ảnh: Tô Thanh Tân
Thanh Lam - Lê Minh Sơn nhận giải Bài hát Yêu thích tháng sáu. Ảnh: Tô Thanh Tân.

Khác hẳn với hình ảnh Phương Thanh và màn vũ đạo mạo hiểm trên sân khấu Bài hát yêu thích tháng 6, Nào có ai biết mang tới một hình ảnh Phương Thanh dịu dàng và nữ tính hiếm có, nhất là sau khi vừa “xuống tóc”.

Hình ảnh dịu dàng này còn khiến nhạc sĩ Phú Quang - người từng có thời gian dài gắn bó với Phương Thanh thời “nhảy điên dại đến mức đứt cả quai dép” - cũng phải ngạc nhiên.

Với Nhật ký của mẹ, Hiền Thục tâm sự: “Khi hát, tôi nhìn thấy tất cả. Cả mẹ tôi, cả tôi, cả chị tôi, cả con gái bé bỏng của mình... Tôi đã khóc không biết bao nhiêu lần vì Nhật ký của mẹ".

Trên sân khấu Bài hát yêu thích tối qua, Hiền Thục không khóc, nhưng chị đã mang lại cho khán giả cảm xúc khó tả. Nhạc sĩ Giáng Son cho rằng, Hiền Thục đã tiết chế tốt, đỡ nũng nịu hơn khi thu CD, trong khi Phú Quang khen ngợi bà mẹ đơn thân rất bản lĩnh khi thể hiện một ca khúc quá dài lại chỉ viết trên một giai điệu.

Nhận nhiều lời khen nhất từ các khách mời là nhóm MTV với Nếu chỉ sống một ngày - ca khúc chủ đề trong album Vol 6 có ý tưởng bắt nguồn từ câu chuyện ngày tận thế.

Nhà báo Ngô Bá Lục cho biết, anh thích Phương Thanh và Hiền Thục nhưng khi về sẽ nhắn tin bầu chọn cho MTV. Giáng Son khen ngợi MTV là nhóm nhạc nam tính và hiếm hoi, nếu thiếu đi MTV là một thiệt thòi của âm nhạc Việt Nam.

Phú Quang bày tỏ sự thích thú với Noo Phước Thịnh bởi giọng hát hay và khuôn mặt khả ái. Những tràng vỗ tay của khán giả dành cho chàng ca sĩ sinh năm 1988 khi anh hát Xin lỗi em một lần nữa chứng tỏ sức hút của những nhạc phẩm mang công thức: ngoại hình + ca khúc dễ nghe, dễ cảm.

Khánh Linh - Tấn Minh có phần trình diễn ấn tượng Chiều phủ Tây Hồ khép lại chương trình. Ảnh: Tô Thanh Tân
Khánh Linh - Tấn Minh có phần trình diễn ấn tượng Chiều phủ Tây Hồ khép lại chương trình. Ảnh: Tô Thanh Tân (VnExpress).

Sau hai tuần làm chuyên gia thanh nhạc cho Sao Mai điểm hẹn, Thanh Lam mất giọng nhưng việc đoạt giải Bài hát Yêu thích tháng 6 vẫn khiến “người đàn bà hát” bùng nổ.

Với 38.039 trong tổng số 152.187 lượt nghe, 183 phiếu bình chọn từ Hội đồng bình chọn và 15,83% tin nhắn ở Bảng xếp hạng tháng 6, Một khúc sông Hồng đã vượt qua “đối thủ” luôn bám đuổi sát nút là Cám ơn cuộc đời (sáng tác: Xuân Phương, thể hiện: Artista).

Trước đó, trong Thanh Lam từng thua Artista ở bảng xếp hạng tháng 5. Đây không phải là lần đầu tiên một ca khúc cũ giành được giải thưởng của tháng.

Nếu như anh đến (sáng tác: Nguyễn Đức Cường, thể hiện: Văn Mai Hương) trình diễn ngay ở liveshow tháng 1 song cũng phải chờ thêm một tháng sau đó để vượt qua Người hát tình ca giành giải Bài hát yêu thích tháng 2.

Với liveshow tháng 7, Thanh Lam tiếp tục đem đến một ca khúc của Lê Minh Sơn: Em yêu anh với phần đệm piano vẫn đầy cảm xúc, và một nội lực của giọng hát đẳng cấp. Cặp song ca duy nhất Tấn Minh và Khánh Linh lại đem tới bất ngờ cho chính “cha đẻ” của Chiều phủ Tây Hồ khi ông ngồi ở ghế khách mời bình luận.

Ca khúc từng được cố NSND Lê Dung, rồi NSƯT Thanh Lam, Ngọc Anh… thể hiện trên sân khấu với cả đàn đáy và mõ. Tuy nhiên, phần phối mới của nhạc sĩ Huyền Trung và sự kết hợp lần đầu tiên của hai giọng nam - nữ đã đem lại nhiều ấn tượng khác biệt.

Ngoài phần nhận xét thẳng thắn và chính xác, các khách mời cũng giúp khán giả có những tràng cười thư giãn bởi những sự nhầm lẫn nho nhỏ. Giáng Son gọi MTV là Mai Ti Vi, Phú Quang gọi Quốc Thiên là Quốc Thiện, Giáng Son là Giáng My rồi chữa thẹn: “Tôi ít quan tâm đến các người đẹp nên hay bị nhầm”. Vị nhạc sĩ kỳ cựu còn bối rối không biết nên gọi Noo Phước Thịnh là No hay Nô vì bị làm khó bởi hai chữ ‘o’ trong tên chàng ca sĩ điển trai.

Theo VnExpress

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG