VN Idol: Hoàng Quyên và ai đi tiếp?

VN Idol: Hoàng Quyên và ai đi tiếp?
Tiến bộ qua từng tuần và “sở hữu” lượng khán giả lớn, liệu may mắn có mỉm cười với Ya Suy và đưa anh tiến sâu vào vòng Chung kết?

VN Idol: Hoàng Quyên và ai đi tiếp?

> Gala 8 Vietnam Idol: Đã lộ diện top 2?

> Được Mỹ Tâm dìu dắt- Top 3 Idol có làm nên chuyện?

Tiến bộ qua từng tuần và “sở hữu” lượng khán giả lớn, liệu may mắn có mỉm cười với Ya Suy và đưa anh tiến sâu vào vòng Chung kết?

Khán giả có "cứu" Ya Suy?

So với Hoàng Quyên và Bảo Trâm, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy Ya Suy non kém hơn rất nhiều cả về giọng hát cũng như phong cách trình diễn trên sân khấu.

Mặc dù, chàng trai người dân tộc Chu Ru đã rất cố gắng sửa khuyết điểm và nỗ lực tập luyện không ngừng để có thể hoàn thiện hơn nhưng dường như mọi sự cố gắng đó vẫn chỉ để đối chiếu với chính bản thân anh từ vòng thi trước đến vòng thi này mà thôi.

Nếu xét về khía cạnh giọng hát và phong cách trình diễn, chắc hẳn Ya Suy đã phải rời cuộc chơi từ trước đó rất lâu rồi.

Ya Suy
Ya Suy.

Tuy nhiên, mặc dù không “hội tụ” được cho mình những điều kiện đó nhưng Ya Suy lại may mắn hơn Hoàng Quyên và Bảo Trâm rất nhiều khi đằng sau anh luôn luôn có một lượng fan “khủng” ủng hộ và nhắn tin bình chọn.

Nếu như Hương Giang- thí sinh được quan tâm nhất tại mùa giải Vietnam Idol năm nay đã phải rời cuộc chơi ở vòng top 4 thì đến đêm công bố kết quả lần này, liệu Ya Suy có cùng chung “số phận” hay may mắn lại mỉm cười với anh và đưa anh tiến bước vào vòng Chung kết?

Ở đêm Gala 8 vừa qua, Ya Suy đã thể hiện hai ca khúc mang tính “đối lập” nhau. Nếu ở phần thi ca khúc tự chọn, Ya Suy với chất giọng ngọt ngào, sâu lắng, nhẹ nhàng khi trình bày ca khúc “Ngày xưa em đến” của Anh Khang thì sang đến phần thi bắt buộc, anh lại bản lĩnh và cá tính khi thể hiện ca khúc “Tan biến” của nhạc sỹ Nguyễn Hải Phong.

Dường như, càng vào những vòng trong, Ya Suy càng mất bình tĩnh. Điều này đã khiến nhược điểm của anh lộ rõ sau mỗi đêm thi. Như vậy, cơ hội được đi tiếp vào vòng trong của Ya Suy sẽ vô cùng khó khăn nếu như không có tin nhắn bình chọn của khán giả.

Đã có lúc ca sỹ Mỹ Tâm nói rằng Ya Suy có khả năng sẽ trở thành Idol nếu anh giữ được sự trong sáng, dễ thương vốn có của mình. Tuy nhiên, khả năng cao là Ya Suy sẽ “nối gót” Hương Giang trong tuần này.

Hoàng Quyên - Bảo Trâm tiếp tục khẳng định “âm thịnh”?

Ngay từ những vòng đầu tiên của top 10, Hoàng Quyên và Bảo Trâm luôn là hai thí sinh được giám khảo đánh giá cao. Đặc biệt, đạo diễn Quang Dũng đã không ngần ngại khi bày tỏ Hoàng Quyên có đầy đủ tố chất của một Idol và Bảo Trâm là “mầm mống” của Idol năm nay.

Hoàng Quyên
Hoàng Quyên.

Với Hoàng Quyên, cô không chỉ sở hữu cho mình chất giọng khỏe, sáng, kỹ thuật thanh nhạc chắc mà ở cô còn toát lên sự tự tin, vững vàng cùng bản lĩnh sân khấu tốt. Nhờ những thế mạnh đó, cô sinh viên Đại học Văn hóa Nghệ thuật Hà Nội đã chiếm được cảm tình từ phía ban giám khảo.

Giọng ca tài năng đầy nội lực như Hoàng Quyên, ít ai có thể nghĩ rằng đã có lúc Hoàng Quyên “suýt” phải rời cuộc chơi nếu không có sự “cứu trợ” của “bộ ba quyền lực”.

Điều này cho thấy, Hoàng Quyên đang có một “chỗ đứng” khá vững chắc trong lòng giám khảo nhưng lại vô cùng “mỏng manh” trong lòng khán giả.

Đây sẽ cũng chính là “trở ngại” cản đường tiến tới vinh quang của Hoàng Quyên nếu như cô không được lọt 2 cuộc thi mặc dù sở hữu chất giọng tốt.

Giảm khảo Mỹ Tâm cũng từng chia sẻ nếu Hoàng Quyên bị loại thì cái ghế cô ngồi chẳng còn có ý nghĩa gì nữa. Lời nói đó của “họa mi tóc nâu” cũng nhận được sự đồng tình của hai vị giám khảo còn lại.

Hoàng Quyên bị loại sẽ đồng nghĩa với việc Vietnam Idol những năm sau đó sẽ phải thay đổi thể lệ cuộc chơi để phù hợp với tiêu chí của chương trình là tìm kiếm thần tượng âm nhạc. Như vậy, Hoàng Quyên khó có thể rời cuộc chơi tuần này.

Bảo Trâm
Bảo Trâm.

Đối thủ của Hoàng Quyên chính là Bảo Trâm - cô gái mà giám khảo luôn coi là một trong những thí sinh “mầm mống” của Idol năm nay. Qua mỗi đêm thi, dường như Bảo Trâm càng trưởng thành hơn, năng động hơn và tiến bộ hơn rất nhiều so với những ngày đầu bước vào cuộc thi và ban giám khảo đã phải thừa nhận điều đó.

Thế nhưng, để chinh phục được đỉnh cao chiến thắng, cô cũng như các thí sinh khác cần phải có sự “trợ giúp” từ phía khán giả. Bảo Trâm có lẽ là thí sinh nhận tin nhắn “thất thường” nhất. Có lúc, với lượng tin nhắn “khủng”, cô đã được lọt thẳng vào vòng trong nhưng cũng có lúc, tin nhắn của cô gần “áp chót”. Điều đó đã khiến Bảo Trâm luôn luôn phải nằm trong top nguy hiểm mặc dù cô không xứng đáng phải nằm trong danh sách đó.

Theo Kim Dung
VOV Online

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG