The Voice: 'phù thuỷ' Mỹ Linh thu phục được 'át chủ bài'

The Voice: 'phù thuỷ' Mỹ Linh thu phục được 'át chủ bài'
TPO - Sự xuất hiện của thí sinh từng lọt vào Top 12 của Sao Mai Điểm Hẹn 2008 Dương Hoàng Yến đã khiến các huấn luận viên vô cùng phấn khích vì giọng hát của cô.

> Mr Đàm bị 'ném đá' vì quá tự tin
> Khi huấn luyện viên phải gồng gánh

TPO - Sự xuất hiện của thí sinh từng lọt vào Top 12 của Sao Mai Điểm Hẹn 2008 Dương Hoàng Yến đã khiến các huấn luận viên vô cùng phấn khích vì giọng hát của cô.

Dương Hoàng Yến 'thổi bay' khán giả và các HLV bởi màn trình diễn xuất sắc của mình
Dương Hoàng Yến 'thổi bay' khán giả và các HLV bởi màn trình diễn xuất sắc của mình .

'Phù thuỷ' Mỹ Linh ra tay

Tập cuối cùng của vòng Giấu mặt phát sóng tối 23/6 đã thực sự mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả khi xuất hiện nhiều gương mặt mới đầy triển vọng và cả những nhân tố cũ từng quen mặt qua các cuộc thi ca hát trên truyền hình nhưnh đã thể hiện sự đột phá, tiến bộ vượt bậc của mình.

Đã có không ít ca sĩ được khán giả biết mặt, nhớ tên đến với The Voice 2013 nhưng không nhiều người để lại ấn tượng sâu sắc như cô em út Dương Hoàng Yến của Sao Mai Điểm Hẹn 2008.

Vào năm 2008, Hoàng Yến mới 17 tuổi nhưng đã để lại ấn tượng sâu sắc với bản lĩnh và tài năng của mình. Năm năm sau khi bước ra từ cuộc thi, Hoàng Yến trở lại với một cuộc thi ca hát và không giấu nổi sự hồi hộp nhưng với bản lĩnh sân khấu chuyên nghiệp hơn và kỹ thuật thanh nhạc cũng có sự tiến bộ vượt trội rất nhiều.

Chọn bản hit năm 1999 Adagio của danh ca người Bỉ Lara Fabian, Hoàng Yến đã cho thấy một sự tiến bộ trong thẩm mỹ âm nhạc cũng như bản lĩnh tuyệt vời của mình khi chinh phục những nốt cao ngất ngưởng của bài hát, tưởng chừng khiến người nghe phải 'ngộp thở'.

Ngay sau khi cô gái này trình bày xong bài hát của mình, ba huấn luận viên Mỹ Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Quốc Trung đã đứng dậy vỗ tay không ngớt và còn nói rằng 'nổi hết da gà' với màn trình diễn của Hoàng Yến. Tất nhiên sau đó là màn tranh cướp gay cấn với đủ 'thủ đoạn' của bốn HLV để giành bằng được giọng hát tài năng này về với đội của mình.

Mở màn là Mr. Đàm với những lời có cánh dành cho Hoàng Yến: 'Em tên là Hoàng Yến và hôm nay em mặc một chiếc váy vàng lộng lẫy như con chim Hoàng Yến vậy. Giọng hát của em rất đỉnh, đỉnh, đỉnh'.

Mỹ Linh khỏi phải nói đã phấn khích thế nào: 'Chị từng nghe em hát trên tivi nhưng chị không nghĩ là trong một thời gian ngắn em có thể tiến xa như thế. Em chọn bài hát của diva Lara Fabian mà chị rất thích nhưng cũng chưa bao giờ dám thử hát... Em làm cho cả ban nhạc thăng hoa... Chị hứa sẽ đi cùng em đến cuối con đường'.

Thí sinh Song Tú
Thí sinh Song Tú.

Trước giọng hát tuyệt vời như Hoàng Yến, lần đầu tiên HLV Quốc Trung đã phải bỏ kính để bắt đầu màn tranh cướp của mình. 'Tại sao giọng hát như em mà bây giờ mới xuất hiện. Muốn biểu cảm thì phải có tác phẩm, có bản phối, và đó chính là anh. Em nhìn vào mắt anh sẽ thấy anh nói rất thật' - anh nói.

Dùng 'lời đường mật' chưa đủ, các HLV còn phải 'động thủ' để tìm mọi cách lôi kéo Hoàng Yến.

Mỹ Linh lên sân khấu và lôi xềnh xệch Hoàng Yến về chiếc ghế của mình và ôm khư khư lấy cô nàng rồi tuyên bố 'Chị đã chọn em rồi thì sẽ không để ai cướp em đâu'. Bất bình trước hành động của Mỹ Linh, Mr. Đàm đã phải thốt lên rằng Mỹ Linh đúng là một 'mụ phù thuỷ áo đen'.

Quốc Trung cũng không kìm được lao lên sân khấu đứng cạnh Hoàng Yến sau khi cô được 'giải thoát' khỏi chiếc ghế của 'phù thuỷ' Mỹ Linh cà tuyên bố 'Dù em chọn ai thì anh cũng muốn đứng cạnh em trong giây phút này'. Tuy nhiên, cuối cùng cô gái này đã chọn về đội của Mỹ Linh.

Với giọng hát đầy kỹ thuật của mình, Hoàng Yến chắc chắn là 'con át chủ bài' của đội Mỹ Linh và hứa hẹn sẽ là một đối thủ nặng ký cho ngôi vị quán quân.

Thí sinh Trúc Vy
Thí sinh Trúc Vy.

Bốn HLV hoàn chỉnh đội hình

Sau tập cuối của vòng Giấu mặt phát sóng tối qua, bốn HLV đã hoàn chỉnh đội hình 16 người của mình và sẵn sàng cho vòng Đối đầu sẽ diễn ra vào
chủ nhật tuần này.

Ngoài Dương Hoàng Yến, một gương mặt khác cũng tới từ Sao Mai Điển Hẹn 2008 đó là Nhật Thu cũng xuất hiện tại vòng Giấu mặt của The Voice năm nay và gây ấn tượng bằng giọng hát của mình. Tuy nhiên, phần trình diễn của cô không được trình chiếu.

Từng nhận Mr. Đàm là thầy và cả hai cũng đã hợp tác với nhau khá nhiều, tuy nhiên lần này Mỹ Linh lại bấm máy chọn Nhật Thu về với đội của mình và Mr. Đàm cũng cho rằng đây là sự lựa chọn tốt nhất với Nhật Thu.

Giọng ca hiếm hoi hát nhạc Trịnh trong tập cuối vòng Giấu mặt đó là cô gái Ngô Huỳnh Trúc Vy cũng để lại ấn tượng khá tốt bởi giọng hát rất có hồn của mình qua ca khúc Diễm xưa.

Từng chia sẻ trước khi lên sân khấu với MC Phan Anh rằng sẽ về với Hồng Nhung nếu được cô chọn, nhưng cô gái này bất ngờ quyết định đi theo Mỹ Linh có lẽ bởi sự chân thành, đồng cảm và những phân tích rất thiện chí của giọng ca Tóc ngắn.

Cô gái Nguyễn Song Tú với giọng hát nồng nàn qua ca khúc Nothing compare to you cũng đã chinh phục được các HLV và về với đội của Mr. Đàm.

Tập đầu tiên của vòng Đối đầu sẽ được phát sóng vào tối Chủ nhật tuần này.

Duy Nam

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.