Đào tạo theo nhu cầu xã hội: Mô hình CDIO

Đào tạo theo nhu cầu xã hội: Mô hình CDIO
TP - Ngày 23 và 24-8, hơn 300 đại biểu thuộc các trường ĐH trên toàn quốc và một số nước trên thế giới tham gia Hội nghị CDIO toàn quốc 2012 Đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội và hội nhập quốc tế: Mô hình CDIO do ĐH Quốc gia TPHCM tổ chức.

> Chuẩn đầu ra theo mô hình CDIO

CDIO, viết tắt của các từ: Hình thành ý tưởng (Conceive) - Thiết kế (Design) - Triển khai (Implement) và Vận hành (Operate), xuất phát từ ý tưởng của các khối ngành kỹ thuật thuộc Đại học Kỹ thuật Massachusetts (Mỹ) phối hợp các trường đại học ở Thụy Điển.

Mô hình CDIO dựa trên chuẩn đầu ra của mỗi ngành nghề, mỗi trường để thiết kế các chương trình đào tạo phù hợp.

Theo các đại biểu, thông thường các trường tại Việt Nam xác định chuẩn đầu ra dựa trên chương trình đào tạo khiến doanh nghiệp khó tuyển dụng nhân sự, nhất là nguồn nhân sự cấp cao.

Theo các đại biểu, nên thí điểm mô hình CDIO ở một số trường ĐH rồi áp dụng dần, chứ không thể đưa nguyên chương trình vào Việt Nam.

CDIO được áp dụng lần đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2010 tại ĐH Quốc gia TPHCM.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Nam sinh THPT chuyên Lào Cai thắng cách biệt trận tháng, ẵm vòng nguyệt quế Olympia 24
Nam sinh THPT chuyên Lào Cai thắng cách biệt trận tháng, ẵm vòng nguyệt quế Olympia 24
TPO - Nam sinh Trường THPT chuyên Lào Cai Đặng Duy Khánh thể hiện phong độ thi đấu xuất sắc, liên tục dẫn đầu trong các phần thi và giành chiến thắng cách biệt so với ba người cùng chơi trong trận tháng đầu tiên quý III Đường lên đỉnh Olympia 24. Cùng với vòng nguyệt quế tháng, Khánh đã ghi tên vào trận thi quý III.