Hàn Quốc tuyên bố đủ sức đánh chặn tên lửa Triều Tiên

Hàn Quốc tuyên bố đủ sức đánh chặn tên lửa Triều Tiên
TPO – Đó là tuyên bố của ông Kim Min-seok, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc trong một cuộc họp báo hôm nay, 11/4.

> Triều Tiên phóng tên lửa bất kỳ lúc nào

TPO – Đó là tuyên bố của ông Kim Min-seok, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc trong một cuộc họp báo hôm nay, 11/4.

Hệ thống tên lửa Patriot PAC-2 của Hàn Quốc
Hệ thống tên lửa Patriot PAC-2 của Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

Xinhua dẫn lời người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết: “Chúng tôi sở hữu các tên lửa Patriot. Tuy các tên lửa này không thể bao phủ toàn bộ lãnh thổ, song nếu tên lửa Triều Tiên nhắm vào phạm vi lãnh thổ Hàn Quốc, chúng tôi có thể bắn hạ”.

Hàn Quốc đang triển khai chương trình phòng thủ tên lửa với Patriot PAC-2, có khả năng bắn hạ tên lửa và máy bay ở độ cao 30 km.

“Quân đội của chúng ta đang được đặt vào tư thế sẵn sằng chiến đấu để đối phó với những mối đe dọa từ tên lửa của Triều Tiên đối với an toàn lãnh thổ và cuộc sống của người dân”, ông Kim Min-seok nhấn mạnh.

Đề cập tới khả năng phóng hàng loạt tên lửa từ nhiều địa điểm khác nhau của Triều Tiên, ông Kim thừa nhận: “Không ai biết Triều Tiên sẽ phóng bao nhiêu tên lửa và những loại tên lửa nào trong các loại tên lửa Scud, Nodong và Musudan”.

Hôm qua, 10/4, Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Yun Byung-se nói với các nghị sỹ rằng, khả năng Triều Tiên tiến hành phóng tên lửa tầm trung “tại bất cứ thời điểm nào trong nay mai” là rất cao.

Tên lửa Musudan, có tầm phóng ước tính 3500 km và có khả năng tấn công căn cứ quân sự Mỹ ở tận đảo Guam, được cho đã lên các bệ phóng di động, sẵn sàng khai hỏa.

Trước đó, hôm 4/4, Bộ trưởng Quốc phòng Kim Kwan-jin cũng cho biết, Bình Nhưỡng đã di chuyển các tên lửa tầm trung, được cho là tên lửa Musudan, tới bờ biển phía đông của nước này.

Giới phân tích dự đoán, tên lửa này có thể sẽ được phóng đi vào khoảng ngày 15/4, đúng ngày Bình Nhưỡng kỷ niệm sinh nhật cố Chủ tịch Kim Nhật Thành, người sáng lập nhà nước CHDCND Triều Tiên.
Liên tục di chuyển tên lửa

Trong diễn biến mới, Yonhap, hôm nay, dẫn lời phân tích tình báo cho biết, Bình Nhưỡng đã điều hai thiết bị phóng tên lửa Musudan cơ động đến khu vực Wonsan và giấu trong nhà chứa, rồi thường xuyên vận chuyển đi các hướng khác nhau. Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh Nam Hamgyong phát hiện dấu vết chuyển động của năm phương tiện giao thông giống các thiết bị phóng cơ động.

"Có dấu hiệu cho thấy Triều Tiên sớm phóng các tên lửa Musudan bất cứ lúc nào", một nguồn tin tình báo cho biết. "Nhưng Triều Tiên đang liên tục di chuyển tên lửa ra vào một kho hàng, điều cần giám sát chặt chẽ".

Theo các nhà phân tích tình báo Hàn Quốc và Mỹ, đây là những dấu hiệu cho thấy Triều Tiên tích cực tiến hành biện pháp đánh lạc hướng trong khu vực nước này triển khai tên lửa.

An Huy
Theo Xinhua, Yonhap

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Thông tin mới về tình hình Ngân hàng SCB
Thông tin mới về tình hình Ngân hàng SCB
TPO - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú cho biết: "SCB là một trong các ngân hàng có quy mô lớn, tổng tài sản lớn nên giải pháp để thực hiện và xử lý cũng đòi hỏi phải đủ vốn. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục xây dựng một lộ trình để tái cơ cấu ngân hàng này từng bước và nghiên cứu khẩn trương giải pháp, cơ chế tạo điều kiện cho ngân hàng này từng bước ổn định, phục hồi hoạt động".