U23 Việt Nam: Thắng đậm ngày ra quân

U23 Việt Nam: Thắng đậm ngày ra quân
TP - U23 Việt Nam mở màn chiến dịch hướng tới chiếc HCV nội dung bóng đá nam SEA Games 27 bằng chiến thắng tưng bừng tại bảng A sau khi hạ U23 Brunei với tỷ số cách biệt 7-0.

> U23 Việt Nam thắng to nhờ 'bắt bài' đối phương
> U23 Việt Nam: Thắng to âu lo vẫn nhiều

Các cầu thủ U23 Việt Nam mừng chiến thắng đậm ngày ra quân. ảnh: VSI
Các cầu thủ U23 Việt Nam mừng chiến thắng đậm ngày ra quân. ảnh: VSI.

Chiến thắng của U23 VN có cú đúp của tiền đạo Lê Văn Thắng cùng với các pha lập công của Vũ Minh Tuấn, Hà Minh Tuấn, Trần Mạnh Dũng, Mạc Hồng Quân và Trần Phi Sơn. Dù không trực tiếp ghi bàn nhưng đội trưởng Văn Quyết xứng đáng là người chơi nổi bật nhất bên phía của U23 VN khi anh là người kiến tạo ba đường chuyền thành bàn cho đồng đội.

Trở lại diễn biến chính của trận đấu, trong những phút đầu các học trò Hoàng Văn Phúc vào trận với tâm lý thăm dò đối thủ nên chơi khá thận trọng. Nhưng khoảng sau 10 phút thi đấu, U23 Brunei đã lộ rõ vẫn là một Brunei dưới cơ hoàn toàn so với các cầu thủ trẻ VN. Khi đó, U23 VN bắt đầu đẩy cao đội hình để tấn công tìm những bàn thắng cần thiết cho trận mở màn.

Liên tiếp, Quang Hùng rồi Văn Quyết có những pha đi bóng tạo nên những tình huống nguy hiểm về khung thành đối thủ. Phút 11, tiền đạo Minh Tuấn (18) có pha đánh đầu cận thành tung lưới Brunei, nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị. Lúc này đây, U23 Brunei đã chủ động lui về phòng ngự để ngăn chặn các pha tấn công áo đỏ. Mỗi lần U23 VN lên bóng, có đến 9 cầu thủ áo vàng án ngự trước khung thành để bảo toàn khung thành của thủ môn Sallehuddin.

Những pha tấn công liên tiếp của các cầu thủ U23 VN cuối cùng được cụ thể bằng bàn thắng phá vỡ thế cân bằng ở phút 22. Tiền vệ Vũ Minh Tuấn (11) là người mở tỷ số cho U23 VN với cú sút xa đầy quyết đoán từ ngoài vòng cấm. Có được bàn thắng khai thông bế tắc, U23 VN tiếp tục chơi thăng hoa và sau đó 4 phút, đến lượt tiền đạo Hà Minh Tuấn lập công.

Trước khi hiệp một kết thúc, tiền đạo còn lại của U23 VN là Lê Văn Thắng cũng kịp điền tên mình vào danh sách giội bom với cú cứa lòng chân phải tung nóc lưới Brunei. 3-0 nghiêng về U23 VN là tỷ số của hiệp đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp hai, U23 VN vẫn chơi cầm chừng ở những phút đầu, trong khi U23 Brunei lại là đội chủ động chơi tấn công. Tuy nhiên, các cầu thủ U23 Brunei không thể đủ khả năng khoan thủng lối chơi chắc chắn của U23 VN.

Trong thế trận đó, lối chơi U23 VN vẫn tỏ ra nguy hiểm trong mỗi khi lên bóng. Phút 53, Văn Quyết đi bóng sát biên ngang bên trái rồi tạt bổng vào vòng cấm, tiền đạo Văn Thắng chọn đúng vị trí vô lê tung lưới Brunei, nâng tỷ số lên 4-0 cho U23 VN.

Sau khi có tỷ số an toàn, Hà Minh Tuấn được ra nghỉ dưỡng sức và người vào thay là tiền đạo Mạc Hồng Quân. Trong thế trận thoải mái đó, U23 VN tiếp tục nâng tỷ số lên 5-0 ở phút 67 sau pha tung cú sút bóng chìm bên cánh phải của tiền vệ Trần Mạnh Dũng, trước khi Hồng Quân nâng tỷ số lên 6-0 sau đó hai phút. Phi Sơn, người vào thay Mạnh Dũng trước đó, cũng kịp để lại dấu ấn khi là người ấn định chiến thắng 7-0 cho U23 VN ở phút 82 với pha siêu phẩm sút xa từ ngoài vòng cấm.

Phát biểu sau trận đấu HL V U23 VN Hoàng Văn Phúc:

Đây là trận đấu mở màn bảng A của U23 VN. Nhìn chung các cầu thủ nhập cuộc với quyết tâm rất cao. Lúc đầu chơi không tốt do tâm lý, dù đã tạo ra được 2,3 tình huống nguy hiểm nhưng không tận dụng được. Sau khi nhập cuộc, chúng tôi đã nhận ra hàng thủ U23 Brunei chơi giăng ngang nên đã có sự điều chỉnh về chiến thuật. U23 VN chơi tấn công nhưng vẫn đảm bảo phòng ngự chặt chẽ. Chúng ta đã ghi được tới 7 bàn.

Điều rất đáng mừng ở trận đấu này là đa số các cầu thủ của chúng ta đều có thể ghi bàn được. Ngoài các tiền vệ thì các tiền đạo cũng “nổ súng”. Hy vọng với đà hưng phấn hiện nay U23 VN sẽ có thể vượt qua vòng bảng để vào bán kết. Khi vào tới bán kết rồi thì mọi chuyện đều có thể xảy ra.

HLV U23 Brunei Kwon Oh Son:

Trước trận đấu chúng tôi đã nghiên cứu kỹ về U23 VN. Tuy nhiên, so với Brunei, VN quá khác. Chúng tôi đã không ngăn chặn được các bạn. U23 Brunei còn non về kinh nghiệm. Chiến thắng của U23 VN rất xứng đáng.

Nguyên Phong
(ghi từ Nay Pyi Taw)

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG