U23 Việt Nam thắng to nhờ 'bắt bài' đối phương

U23 Việt Nam thắng to nhờ 'bắt bài' đối phương
TPO - Ở trận ra quân tại SEA Games chiều nay, U23 Việt Nam đã dội một "cơn mưa gôn" 7 bàn vào lưới U23 Brunei. Sau trận đấu này, HLV Hoàng Văn Phúc đã tiết lộ bí quyết.
U23 Việt Nam thắng lớn nhờ chiến thuật hợp lý. Ảnh: Zing
U23 Việt Nam thắng lớn nhờ điều chỉnh chiến thuật hợp lý. Ảnh: Zing.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, nhà cầm quân họ Hoàng cho biết: "Do đây là trận đấu mở màn nên các học trò của tôi nhập cuộc chưa tốt. Dù đã tạo ra 2,3 tình huống nguy hiểm trong những phút đầu, nhưng họ không tận dụng được. Tuy nhiên, tôi đã nghiên cứu lối chơi của U23 Brunei, trong đó có trận đấu của họ với U23 Indonesia. Đối thủ này chơi phòng ngự ở sân nhà và chờ cơ hội phản công.

Sau khi nhập cuộc, chúng tôi đã nhận ra hàng thủ U23 Brunei chơi giăng ngang nên đã có sự điều chỉnh về chiến thuật và thành công. U23 VN chơi tấn công nhưng vẫn đảm bảo phòng ngự chặt chẽ. Chúng ta đã ghi được tới 7 bàn".

Tin nóng SEA Games:

>U23 Việt Nam – U23 Brunei (7-0): Mưa gôn ở Zeyar Thiri

>Thay đổi không khí, tuyển Việt Nam đi mua sắm

>Mạnh Quyền bị ‘tai nạn’ vì dùng côn Trung Quốc

>Đội bắn súng mang nửa tấn hành lý

>Tiến Minh rộng cửa lên ngôi SEA Games

>Võ sĩ Mạnh Quyền và cái dớp của cây côn Thiết Mộc

Thắng to trong trận ra quân nhưng HLV Hoàng Văn Phúc vẫn tỏ ra rất thận trọng. Ông nhận định: "Nhìn chung, U23 Việt Nam đã có một trận mở màn tốt. Thế nhưng đội vẫn cần cải thiện thêm vì phía trước sẽ rất khó khăn. Các đối thủ còn lại đều mạnh hơn Brunei. Hy vọng với đà hưng phấn hiện nay U23 VN sẽ có thể vượt qua vòng bảng để vào bán kết. Khi vào tới bán kết rồi thì mọi chuyện đều có thể xảy ra".

Đánh giá về sự thể hiện của các chân sút U23 Việt Nam qua trận ra quân, HLV họ Hoàng tỏ ra an tâm. Điều rất đáng mừng ở trận đấu này là đa số các cầu thủ của chúng ta đều có thể ghi bàn được. Ngoài các tiền vệ thì các tiền đạo cũng “nổ súng”.

Khi hàng tiền đạo không ghi bàn được thì các vị trí khác có thể đảm nhiệm thay. Tuy nhiên, như tôi đã nói, các đối thủ sau đây của VN đều sẽ mạnh hơn nên chúng ta không được chủ quan", ông Phúc cho biết.

Từ Nay Pyi Taw

Theo Viết
MỚI - NÓNG