Phiên tòa xét xử vợ Bạc Hy Lai có thể diễn ra một ngày

Bà Cốc Khai Lai cùng chồng là ông Bạc Hy Lai
Bà Cốc Khai Lai cùng chồng là ông Bạc Hy Lai
TPO - Tờ Telegraph đưa tin, phiên tòa xử bà Cốc Khai Lai, vợ cựu Bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai có thể chỉ diễn ra một ngày.

> Cốc Khai Lai sẽ nhận án tử hình nhưng hoãn thi hành? 

Bà Cốc Khai Lai cùng chồng là ông Bạc Hy Lai
Bà Cốc Khai Lai cùng chồng là ông Bạc Hy Lai.

Phiên tòa dự kiến sẽ diễn ra vào thứ năm (9-8) tuần này tại Tòa án Nhân dân thành phố Hợp Phì, và tòa sẽ gần như tuyên án ngay lập tức.

Bà Cốc Khai Lai bị cáo buộc giết doanh nhân người Anh là Neil Heywood. Các công tố viên cho biết ông này bị ám sát sau khi đe dọa con trai của bà Cốc là Bạc Qua Qua.

Chính quyền Trung Quốc đang phải đau đầu nghĩ cách đối phó với bê bối của ông Bạc Hy Lai bởi mặc dù đã bị cách chức nhưng ông vẫn còn có tầm ảnh hướng chính trị khá lớn. Trong khi đó, số phận của bà Cốc gần như đã được định đoạt sẵn. Các nhà phân tích và các nhà ngoại giao dự đoán rằng phiên tòa thậm chí còn có thể diễn ra vẻn vẹn 1 ngày và phán quyết sẽ được công bố ngay hôm đó.

Ông Dali L. Yang, một chuyên gia nghiên cứu Trung Quốc đến từ Đại học Chicago nói: “Tôi nghĩ rằng phiên tòa sẽ kết thúc trong một buổi sáng. Khi tòa án quyết định đưa vụ này ra xét xử, điều đó có nghĩa là phán quyết gần như đã được lên sẵn. Xét về nhiều mặt, điều này giống như thủ tục mà thôi”.

Phiên tòa được xử kín, phương tiện truyền thông bị giới hạn tiếp cận và lực lượng an ninh cũng đã được bố trí xung quanh tòa án. Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng xác nhận sẽ có hai quan chức ngoại giao Anh được phép dự phiên tòa.

Phát ngôn viên của văn phòng ngoại giao từ chối bình luận về việc liệu người thân ông Neil Heywood có tham dự phiên tòa hay không.

Phan Yến
Theo Telegraph

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Tỉnh Isfahan của Iran. (Ảnh: Getty)
Iran bác tin bị tấn công tên lửa
TPO - Tiếng nổ được nghe thấy ở Isfahan là do Iran kích hoạt các hệ thống phòng không, một quan chức Iran nói với Reuters, đồng thời khẳng định không có cuộc tấn công tên lửa nào nhằm vào nước này như báo chí vừa đưa tin.