Chuyến thăm của ông chủ Google tới Triều Tiên là hành động ‘ngoan cố’

Chuyến thăm của ông chủ Google tới Triều Tiên là hành động ‘ngoan cố’
TPO - Chính phủ Mỹ ngày 7-1 lên tiếng chỉ trích chuyến thăm CHDCND Triều Tiên của cựu thống đốc bang New Mexico Bill Richardson và chủ tịch tập đoàn Google Eric Schmidt là một hành động “ngoan cố”.

> Ông chủ Google sắp sang thăm CHDCND Triều Tiên

Theo hãng tin Yonhap, cựu thống đốc bang New Mexico của Mỹ Bill Richardson và chủ tịch tập đoàn Google đã bay tới thủ đô Bình Nhưỡng (Triều Tiên) vào sáng ngày 7-1 bất chấp phản đối của chính phủ Mỹ khi Washington đang nỗ lực trừng phạt Triều Tiên vì vụ phóng tên lửa hồi tháng 12.

Đài truyền hình trung ương Triều Tiên KCNA đã đưa tin về chuyến thăm của ông Bill Richardson và ông Eric Schmidt trong ngày 7-1.

Chuyến thăm của cựu thống đốc bang New Mexico và ông chủ Google đã bị chính phủ Mỹ chỉ trích rằng đó là một hành động “thiếu không ngoan và ngoan cố”.

“Chúng tôi cho rằng chuyến thăm này hoàn toàn là không hợp lý”, dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Victoria Nuland.

Theo Yonhap, cựu thổng đốc bang New Mexico Bill Richardson cho biết, mục đích của chuyến thăm Triều Tiên là tập trung vào vấn đề một công dân Mỹ bị bắt giữ trong hai tháng qua.

Theo lịch trình, chuyến thăm của ông Bill Richardson và ông Eric Schmidt tại Bình Nhưỡng sẽ kéo dài đến ngày thứ 5 (10-1), sau đó sẽ tới Bắc Kinh (Trung Quốc).

Nguyễn Thủy
Theo Yonhap

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Nam sinh THPT chuyên Lào Cai thắng cách biệt trận tháng, ẵm vòng nguyệt quế Olympia 24
Nam sinh THPT chuyên Lào Cai thắng cách biệt trận tháng, ẵm vòng nguyệt quế Olympia 24
TPO - Nam sinh Trường THPT chuyên Lào Cai Đặng Duy Khánh thể hiện phong độ thi đấu xuất sắc, liên tục dẫn đầu trong các phần thi và giành chiến thắng cách biệt so với ba người cùng chơi trong trận tháng đầu tiên quý III Đường lên đỉnh Olympia 24. Cùng với vòng nguyệt quế tháng, Khánh đã ghi tên vào trận thi quý III.