Tàu chiến Nga ồ ạt tiến đến Syria

Tàu chiến Nga ồ ạt tiến đến Syria
Các tàu chiến của Hạm đội Biển Đen và Hạm đội Baltic đã bắt đầu lên đường tới Syria để tham gia cuộc tập trận ngoài khơi bờ biển nước này, Bộ Quốc phòng Nga hôm 11-1 cho hay.

> Nga điều tàu chiến tới Syria
> Tàu chiến Nga tới Syria ‘thực thi nhiệm vụ đặc biệt’?

Các cuộc diễn tập bao gồm chiến dịch chống tàu ngầm, chống tàu và phòng không cũng như diễn tập các công tác hậu cần.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga - ông Sergei Shoigu trước đó từng cho hay những cuộc tập trận hải quân này sẽ là "lớn nhất trong lịch sử nước Nga".

“Đội chiến thuật của các tàu chiến thuộc Hạm đội Biển Đen do tàu tuần dương Moskva dẫn đầu sẽ tiến hành cuộc tập trận ở khu vực phía đông Biển Địa Trung Hải. Tàu chở dầu Ivan Bubnow đã tiếp nhiên liệu cho các con tàu tham gia tập trận, và cuộc tập trận tình thế khẩn cấp đã được tiến hành”, Bộ trưởng cho biết.

Trong khi đó, trên đường đến bờ biển Syria, đội tàu của Hạm đội Baltic bao gồm tàu tuần tra Yaroslav Mudry và tàu tiếp dầu Lena sẽ cập cảng Valetta ở Malta để tiếp thêm nhiên liệu và nhu yếu phẩm cũng như để thủy thủ đoàn nghỉ ngơi.

Đội tàu này sau đó sẽ tiếp tục tiến về đông Địa Trung Hải để tham gia cuộc tập trận chống tàu ngầm.

Nga hiện có một căn cứ hải quân tại Tartus ở Syria. Hồi tháng 8/2012, ba tàu chiến Nga từng thực hiện diễn tập tại Địa Trung Hải.

Cuộc tập trận quân sự sắp tới diễn ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Moscow và phương Tây đối với vấn đề Syria.

Trong khi Nga liên tục cảnh báo chống lại bất cứ sự can thiệp quân sự nào vào Syria thì các nước phương Tây lại đe dọa can thiệp nếu cần thiết.

Hiện Syria vẫn đang mắc kẹt trong một cuộc nội chiến giữa phe chính phủ và phe nổi dậy kéo dài suốt 22 tháng qua.

Theo ước tính của Liên Hợp Quốc, đến nay đã có khoảng 30.000 người chủ yếu là dân thường thiệt mạng trong các cuộc giao chiến, trong khi đó thống kê của một số tổ chức khác lại cho thấy con số thiệt mạng còn cao gấp đôi con số trên, tức là khoảng 60.000 người.

Theo Đan Khanh
VnMedia, RIA

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG