Venezuela sẽ ướp xác cố Tổng thống Chavez

Venezuela sẽ ướp xác cố Tổng thống Chavez
Chính phủ Venezuela hôm qua thông báo thi hài cố Tổng thống Hugo Chavez sẽ được ướp và trưng bày vĩnh viễn tại một bảo tàng sau lễ tang chính thức.

> Lời trăng trối cuối cùng của Tổng thống Chavez
> Kỷ niệm với ông Hugo Chavez

Phó tổng thống Nicolas Maduro cho hay, thi hài ông Chavez được lưu giữ vĩnh viễn để người dân có thể tiếp tục đến viếng.

Theo đó, sau lễ tang chính thức vào hôm nay, thi hài ông Chavez sẽ được chuyển tới một bảo tàng quân sự. Thi hài ông Chavez sẽ được trưng bày thêm ít nhất 7 ngày nữa và sau đó sẽ được ướp.

Linh cữu sẽ được chuyển tới bảo tàng quân sự Caracas, nơi ông Chavez - khi đó là một sĩ quan quân đội - bị bắt năm 1992 sau khi lãnh đạo một cuộc đảo chính bất thành, vốn lần đầu tiên đưa ông vào chính trường.

Tòa nhà sẽ được chuyển thành một "bảo tàng cách mạng" mới, Phó tổng thống Maduro cho hay.

Tổng thống Chavez, từng là một lính nhảy dù, đã qua đời hôm 5/3 ở tuổi 58 sau gần 2 năm chiến đấu với căn bệnh ung thư. Ông đã lãnh đạo Venezuela suốt 14 năm.

Thi hài của ông Chavez hiện đang được đặt tại Học viện Quân sự ở Caracas. Từng dòng người đã xếp hàng vào học viện để viếng ông Chavez và nhìn mặt nhà lãnh đạo kính yêu của họ lần cuối.

Chính phủ Venezuela cho hay hơn 2 triệu người đã vào viếng ông kể từ hôm 6/3 và con số này dự kiến còn tăng lên.

Phó tổng thống Maduro cho biết lễ tang chính thức của ông Chavez sẽ vẫn diễn ra vào hôm nay. Khoảng 30 lãnh đạo từ khắp thế giới sẽ tham dự lễ tang, trong đó có Tổng thống Brazil Dilma Rousseff và Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad.

Theo An Bình
Dân Trí, BBC

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG