Hàng triệu thanh niên Triều Tiên nhập ngũ

Hàng triệu thanh niên Triều Tiên nhập ngũ
TPO – Tờ Global Times ngày 16/3 đưa tin, hàng triệu thanh niên Triều Tiên đăng ký nhập ngũ sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố “cuộc chiến tranh lần hai là không thể tránh khỏi”.

> Triều Tiên kêu gọi người dân chuẩn bị chiến tranh
> Mỹ tăng cường phòng thủ trước đe dọa của Triều Tiên
> Triều Tiên bắn tên lửa, Mỹ ráo riết triển khai đánh chặn

Hàng triệu thanh niên Triều Tiên nhập ngũ ảnh 1
Hình ảnh binh lính Triều Tiên giơ cao súng thể hiện quyết tâm.

Nguồn tin chỉ rõ, đã có hơn 1 triệu học sinh, viên viên trên toàn nước Triều Tiên đã tự nguyên đăng ký nhập ngũ quân đội. Những thanh niên đăng ký nhập ngũ hầu hết đến từ các trường Đại học lớn ở Bình Nhưỡng như trường Đại học Kim Nhật Thành, trường Đại học sư phạm Kim Hyong-jik…

Một cuộc gặp mặt mới đây được tổ chức ở Bình Nhưỡng cũng thu hút được khoảng 100.000 sinh viên đăng ký gia nhập quân đội. Đoàn thanh niên Triều Tiên cũng đã tổ chức quyên góp hàng trăm ngàn vật dụng để ủng hộ cho quân đội.

Trong tuần qua, nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã có chuyến thăm tới một đơn vị pháo binh và trực tiếp giám sát một đợt diễn tập bắn đạn thật mà theo giới chức Hàn Quốc, cuộc diễn tập có mục tiêu là hai hòn đảo của của Hàn Quốc.

Hàn Quốc cứng rắn

Thủ tướng Hàn Quốc Chung Hong-won đã tới thăm hòn đảo Yeonpyeong nằm ở phía tây biên giới nước này hôm thứ năm, 14 –2. Đây chính là hòn đảo đã bị lực lượng pháo binh Triều Tiên tấn công hồi năm 2010. Thủ tướng Hàn Quốc đã lên tiếng trấn áp người dân và khẳng định binh lính Hàn Quốc sẽ đáp trả lại bất cứ hành động khiêu khích nào từ Triều Tiên bằng một lực lượng hùng mạnh “gấp 10 lần”.

Thủ tướng Hàn Quốc Chung Hong-won thăm đảo
Thủ tướng Hàn Quốc Chung Hong-won (giữa) thăm đảo Yeonpyeong .

Trên một thông báo phát đi sáng nay trên hãng thông tấn Triều Tiên KCNA ngoài nội dung chỉ trích nữ tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye, Triều Tiên còn cảnh báo thủ tướng Chung Hong-won sẽ là “mục tiêu đầu tiên bị tiêu diệt”.

Đây là lần thứ hai liên tiếp trong tuần Triều Tiên lên tiếng chỉ trích nữ tổng thống đầu tiên của Hàn Quốc. Chỉ trích trước đó đưa ra hôm 13–3 khi Triều Tiên cho rằng bà Park Geun-hye là người “hung hăng và độc đoán’.

Chuyến thăm hòn đảo ở vùng biên giới của thủ tướng Hàn Quốc diễn ra trong bối ảnh leo thang căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên chưa có dấu hiệu hạ nhiệt cũng như trong lúc Liên Hợp Quốc đang tăng cường biện pháp trừng phạt cứng rắn với Triều Tiên về vụ thử hạt nhân lần ba.

Trước đó, khi Mỹ và Hàn Quốc bắt đầu tiến hành cuộc tập trận chung quy mô lớn, một hoạt động quân sự mà Bình Nhưỡng gọi là động thái xâm lược, Triều Tiên đã ngay lập tức cắt đường dây nóng bằng điện thoại tại ngôi làng đình chiến ở vùng biên giới hai miền. Việc cắt đường dây nóng diễn ra sau khi Triều Tiên phát đi thông báo chấm dứt Hiệp định đình chiến với Hàn Quốc.

Hôm qua, Triều Tiên đã tiến hành bắn thử tên lửa tầm ngắn hướng ra vùng biển Nhật Bản. Giới chức Seoul nhận định đợt bắn thử tên lửa này được thực hiện trong phạm vi quân đội, không phải phạm vi quốc gia.

Nguyễn Thủy

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.