Trung Quốc kêu gọi Mỹ thận trọng với Triều Tiên

Trung Quốc kêu gọi Mỹ thận trọng với Triều Tiên
TPO – Trung Quốc hôm nay cho biết kế hoạch Mỹ tăng cường hệ thống phòng thủ tên lửa để đối phó với Triều Tiên có thể sẽ làm tăng cường đối kháng và kêu gọi Washington cần phải thận trọng.

> Mỹ tăng cường phòng thủ trước đe dọa của Triều Tiên
> Hàng triệu thanh niên Triều Tiên nhập ngũ

Theo Reuters, tuyên bố trên của Trung Quốc do người phát ngôn Bộ ngoại giao nước này đưa ra trong sáng nay (18/3).

“Việc triển khai tên lửa sẽ có tác động trực tiếp đến sự cân bằng và ổn định trong khu vực và thế giới. Đồng thời, điều nảy còn liên quan đến lợi ích chung trong chiến lược giữa các quốc gia”, dẫn lời người phát ngôn Bộ ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi.

Ông Hồng Lỗi cũng nói thêm : “Việc tăng cường hệ thống tên lửa (đối phó với Triều Tiên) sẽ làm tăng sức đối kháng và sẽ không đem lại lợi ích nào trong gia đoạn tìm kiếm phương án giải quyết vấn đề”.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc tin rằng những nỗ lực nhằm tăng cường an ninh và giải quyết vấn đề vũ khí hạt nhân sẽ đạt được hiệu quả khi các bên cùng thông qua phương án ngoại giao.

Những tuyên bố của Trung Quốc đưa ra sau khai ngày Bộ Quốc phòng Mỹ tiết lộ kế hoạch tăng cường thêm 14 tên lửa đánh chặn nhằm chống lại những đe dọa từ Triều Tiên.

Trong ngày 16/3, hai nhà ngoại giao cấp cao của Bộ Ngoại giao Mỹ và Hàn Quốc cũng đã có cuộc điện đàm với nội dung bàn về việc đối phó với Triều Tiên.

Những động thái trên của Trung Quốc, Mỹ và Hàn Quốc diễn ra trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đang ngày một “nóng” lên. Triều Tiên trước đó đã tuyên bố rằng có thể nhấn chìm Soeul và Washington trong biển lửa, thậm chí trả đũa một cách tàn nhẫn Hàn Quốc và Mỹ.

Trong lúc này, Mỹ và Hàn Quốc đang tiến hành một cuộc tập trận chung quy mô lớn với sự tham gia của 10.000 lính Mỹ và khoảng 3.500 lính Hàn Quốc.

Nguyễn Thủy
Theo Reuters

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.