Snowden vẫn ở sân bay Nga, không bị dẫn độ về Mỹ

Snowden vẫn ở sân bay Nga, không bị dẫn độ về Mỹ
TPO – Theo CBS, Tổng thống Nga Vladimir Putin chiều 25/6 tuyên bố cựu nhân viên CIA Edward Snowden vẫn ở trong khu quá cảnh của sân bay Matxcơva và sẽ không bị dẫn độ về Mỹ.

> Ngoại trưởng Ecuador tiết lộ về Snowden tại Việt Nam

> Snowden rời Hong Kong sang Nga

Snowden vẫn ở sân bay Matxcơva
Snowden vẫn ở sân bay Matxcơva.

Ông Putin nói rằng Snowden không xâm nhập lãnh thổ Nga và có thể từ do đi tới nơi khác.

Phát biểu khi đang thăm Phần Lan ngày 25/6, ông Putin cho biết thêm rằng các nhân viên an ninh Nga không ‘làm việc’ với Snowden.

Bình luận về việc Mỹ yêu cầu dẫn đỗ Snowden, ông Putin nói rằng Nga chưa có hiệp định về dẫn độ với Mỹ nên sẽ không đáp ứng yêu cầu này. Tổng thống Nga bày tỏ hi vọng rằng Snowden sẽ rời khởi nước Nga sớm nhất có thể và việc nhân vật dậy sóng này tạm dừng chân ở sân bay Matxcơva không làm ảnh hưởng tới quan hệ hai nước.

Trước đó, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cũng đã bác bỏ yêu cầu dẫn độ Snowden của Mỹ.

> Mỹ buộc tội Snowden làm gián điệp
> Cựu kỹ thuật viên CIA tiết lộ chương trình bí mật

Đông đảo phóng viên chờ bên ngoài sân bay Matxcơva
Đông đảo phóng viên chờ bên ngoài sân bay Matxcơva.
Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
TP - Thông tin từ Bộ Tài chính cho hay, đến nay có khoảng 40 địa phương gửi báo cáo thu chi tiền công đức. Theo đó, điểm nhấn là nhiều địa phương có số thu tiền công đức rất cao, lên tới 200-400 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên, việc chi tiền công đức cũng đang cho thấy có khá nhiều bất cập khi mỗi nơi làm theo một kiểu. Trong khi có nơi xin giữ lại để tu bổ di tích, có chỗ nguồn thu lại được để dùng cho từ thiện.
Đối tượng Thành tại cơ quan công an.
Tạm giữ đối tượng sàm sỡ nữ sinh trên phố
TPO - Ngày 19/4, Công an thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng cho biết, vừa ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Phạm Trung Thành (SN 2000, trú tại phường Hợp Giang, TP Cao Bằng) về hành vi “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.