TQ lên án Nghị quyết của Thượng viện Mỹ về tranh chấp lãnh thổ

TQ lên án Nghị quyết của Thượng viện Mỹ về tranh chấp lãnh thổ
TPO-Bộ Ngoại giao Trung Quốc vừa gửi đơn kháng nghị chính thức tới Mỹ nhằm lên án Nghị quyết 167 của Thượng viện Mỹ trong vấn đề tranh chấp lãnh thổ ở Biển Đông và Biển Hoa Đông.

> Mỹ kêu gọi hòa bình, lên án dùng vũ lực trên Biển Đông

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh .

Theo Sina (Trung Quốc), Nghị quyết 167 của Thượng viện Mỹ vừa được thông qua hôm 29/7 đã liệt kê một số hoạt động gây quan ngại của Trung Quốc, trong đó có cả việc phát hành bản đồ "hình lưỡi bò" nhằm tuyên bố chủ quyền hầu hết vùng Biển Đông và việc thường xuyên đưa tàu hải giám tới khu vực quần đảo tranh chấp với Nhật Bản là Điếu Ngư/Senkaku ở Biển Hoa Đông.

"Nghị quyết mà các Thượng nghị sĩ đề xuất đã không chú ý đến lịch sử và thực tế, đưa ra trách nhiệm vô cớ cho Trung Quốc và gửi đi thông điệp sai”, dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh.

Theo Tân Hoa Xã, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết đã gửi kháng nghị đến Mỹ sau khi Thượng viện Mỹ công bố Nghị quyết này.

“Trung Quốc bày tỏ sự phản đối mạnh mẽ và kêu gọi các thượng nghị sĩ có liên quan đến Nghị quyết này tôn trọng sự thật và sửa chữa sai lầm trên để tránh làm phức tạp thêm vấn đề và tình hình khu vực”, bà Hoa Xuân Oánh nói thêm.

Nghị quyết 167 của Thượng viện Mỹ thông qua hôm 29/7 bày tỏ quan ngại về hàng loạt hành động của Trung Quốc trong việc tranh chấp với các nước láng giềng và kêu gọi một giải pháp hòa bình cho vấn đề này.

Nguyễn Thủy
Theo Tân Hoa Xã, Sina

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.