Mỹ mở cửa trở lại 18 đại sứ quán sau đe dọa khủng bố

Mỹ mở cửa trở lại 18 đại sứ quán sau đe dọa khủng bố
TPO – Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 11/8 đã quyết định mở cửa trở lại 18 đại sứ quán trong số 19 đại sứ quán đóng cửa hồi tuần trước do mối đe dọa khủng bố của mạng lưới Al Qaeda.

> Al-Qaeda đang mạnh lên hay yếu đi?

Bên ngoài đại sứ quán Mỹ ở nước ngoài
Bên ngoài một đại sứ quán Mỹ ở nước ngoài .

19 đại sứ quán Mỹ tại các nước Trung Đông và Châu Phi đã đóng cửa từ tuần trước do những lo ngại các cuộc khủng bố có thể xảy ra.

Trong một tuyên bố phát đi ngàu 11/8, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Jen Psaki cho biết: “Mối lo ngại về một làn sóng khủng bố cho thấy khả năng khủng bố xuất phát từ những phần tử mạng lưới Al Qaeda tại bán đảo Ả Rập”.

Hiện nay, chỉ có đại sứ quán Mỹ ở Yemen và lãnh sứ quán ở Pakistan vẫn đang phải đóng cửa.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ các mối đe dọa đặc biệt tại thủ đô Sanaa của Yemen và Lahore của Pakistan và đưa ra quyết định mở cửa trở lại đại sứ quán và lãnh sứ quán ở đây”, người phát ngôn Jen Psaki nói thêm.

Sau cảnh báo toàn cầu về việc mạng lưới khủng bố Al Qaeda sẽ tấn công, đặc biệt ở khu vực Trung Đông và châu Phi, bên cạnh Mỹ, một số quốc gia châu Âu khác cũng đã quyết định đóng cửa cơ quan ngoại giao tại các quốc gia này. Chính phủ Mỹ cũng lên tiếng cảnh báo các công dân đang sinh sống tại các quốc gia ở Trung Đông cẩn thận trong thời gian này.

Nguyễn Thủy
Theo News.yahoo

Theo Dịch
MỚI - NÓNG