Chưa tuyên án ông Bạc Hy Lai

Chưa tuyên án ông Bạc Hy Lai
TPO – Chiều nay (26/8), phiên tòa xét xử cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh (Trung Quốc) Bạc Hy Lai kết thúc. Bản án dành cho cựu chính trị gia này có thể đến đầu tháng 9 mới được đưa ra.

> Bạc Hy Lai liên tục đáp trả công tố viên
> Bạc Hy Lai cáo buộc thuộc cấp nói dối
> Ông Bạc Hy Lai nhận ngoại tình, đổ lỗi ‘tham ô’ do vợ
> Ông Bạc Hy Lai nói vợ mình bị điên

Trong ngày xét xử thứ năm và cũng là ngày cuối cùng (26/8), ông Bạc Hy Lai kể lại việc phát hiện vợ ông và cựu giám đốc công an Vương Lập Quân có mối quan hệ thân thiết.

Tại phiên tòa chiều 26/8, ông Bạc khẳng định, Vương Lập Quân đào tẩu vì mối quan hệ giữa ông ấy và bà Cốc Khai Lai bị lộ. Ông Bạc nói rằng: “Trong thực tế, hai người họ đã có một mối quan hệ rất đặc biệt. Tôi thực sự buồn về điều đó”.

Ông Bạc mô tả mối quan hệ giữa “đệ tử” Vương Lập Quân và vợ Cốc Khai Lai thân thiết với nhau như keo. Ông cũng phát hiện bức thư Vương Lập Quân gửi cho bà Cốc Khai Lai, bày tỏ tình cảm thầm kín dành cho bà.

Trước phiên tòa, ông Bạc còn cho biết, Vương Lập Quân đã xâm phạm đời sống gia đình ông, làm ông tổn thương. Đó chính là “lý do thực sự khiến ông ấy phải đào tẩu”.

Ông Bạc cũng cho biết, trong thời gian bị phát hiện mối quan hệ thân thiết với Vương Lập Quân, bà Cốc luôn muốn chia rẽ ông Bạc và con trai cả Lý Vọng Tri.

Cũng trong buổi chiều nay, ông Bạc Hy Lai lần đầu lên tiếng thừa nhận: “Trong trái tim tôi luôn hi vọng có thể giữ được vị trí trong hàng ngũ của Đảng và giữ được sự nghiệp chính trị của mình”.

Tòa án Nhân dân Trung cấp Tế Nam, chiều nay, đã chính thức tuyên bố kết thúc phiên tòa xét xử cựu chính trị gia Bạc Hy Lai sau năm ngày làm việc liên tục. Bản án dành cho ông Bạc Hy Lai có thể đưa ra vào đầu tháng chín.

Hình ảnh ông Bạc tự biện hộ cho mình trong ngày thứ năm xét xử
Ông Bạc tự biện hộ cho mình trong ngày xét xử thứ năm.
Đoàn xe được cho là chở bị cáo Bạc Hy Lai ra khỏi tòa án sau khi phiên tòa kết thúc chiều nay
Đoàn xe được cho là chở bị cáo Bạc Hy Lai ra khỏi tòa án sau khi phiên tòa kết thúc chiều nay.
Những người theo dõi phiên tòa xét xử ông Bạc Hy Lai rời khỏi tòa án chiều nay và chờ đợi bản án đối với ông Bạc
Những người theo dõi xét xử ông Bạc Hy Lai rời khỏi tòa án chiều nay.

Nguyễn Thủy
Theo South China Morning Post

Theo Dịch
MỚI - NÓNG