62% người dân Nga ủng hộ Tổng thống Putin

62% người dân Nga ủng hộ Tổng thống Putin
TP - Cuộc thăm dò dư luận mới nhất do Trung tâm thăm dò dư luận xã hội toàn Nga (VSIOM) thực hiện cho thấy uy tín của Tổng thống Putin vẫn ở mức rất cao, tới 62%.

> Xử lý khủng hoảng Syria: Ông Putin 'trên cơ' ông Obama
> Quân đội Nga sẽ có 80% vũ khí mới

Có tới 62% những người được hỏi ý kiến tỏ ý tán thành hoạt động của ông Putin trên cương vị Tổng thống. Tỷ lệ tán thành cao như vậy đã diễn ra trong suốt nhiều tháng qua chứng tỏ uy tín bền vững của ông.

Phẩm chất được người dân Nga đánh giá cao nhất ở ông Putin là kinh nghiệm chính trị phong phú. Phẩm chất này được 47% những người được hỏi ý kiến ghi nhận, tăng 9% so với năm 2011. Tiếp đó là những phẩm chất như giàu nghị lực và quả quyết (33%), nhìn xa thấy rộng (22%) và năng lực bảo đảm sự ổn định trong nước (22%).

Người dân Nga đánh giá cao Tổng thống Putin còn bởi vì ông là một nhà lãnh đạo thật sự (18%), được những người xung quanh tôn trọng (14%), có tính nguyên tắc (12%) và có khả năng dung hoà (11%).

Trên cương vị một chính khách, Tổng thống Putin được người dân Nga kính trọng (36%) và đặt hy vọng vào ông (26%), Ông còn được người dân Nga tin tưởng (19%) và yêu mến (15%).

Kết quả cuộc thăm dò dư luận nói trên cũng cho thấy tuyệt đại đa số (78%) những người được hỏi ý kiến cho rằng, Tổng thống Putin đang nỗ lực thực hiện những lời hứa trước bầu cử của ông. Hơn nữa, ngày càng nhiều người dân Nga khẳng định phần lớn những lời hứa trước bầu cử của ông đang được thực hiện (32%, tăng gấp đôi so với hồi tháng 1).

Theo nhận định của các nhà phân tích, sở dĩ ông Putin có uy tín cao như vậy là do tác động đồng thời của một vài yếu tố. Thứ nhất, sau cuộc bầu cử Tổng thống hồi năm ngoái, tình hình trong nước luôn luôn được duy trì ở mức ổn định. Thứ hai, thực tế của nước Nga hiện nay khá thuận lợi, không có bất kỳ một yếu tố tiêu cực nào. Và thứ ba, Tổng thống Putin luôn luôn tỏ rõ quyết tâm thực hiện bằng được mọi lời hứa trước bầu cử của ông.

Nói cách khác, hoạt động năng nổ của ông Putin cộng với tình hình trong nước tốt đẹp, ổn định, đã khiến ông được đông đảo người dân Nga yêu mến, kính trọng và tin tưởng. Vì thế, uy tín của ông hiện nay vẫn cao như trong thời gian tranh cử Tổng thống cách đây hơn một năm.

Vũ Việt
Theo Vz.ru

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG