Mỹ phủ nhận nghe lén điện thoại thủ tướng Anh

Mỹ phủ nhận nghe lén điện thoại thủ tướng Anh
TPO–Mỹ vừa lên tiếng phủ nhận theo dõi thông tin liên lạc của Thủ tướng Anh David Cameron trong bối cảnh nhiều nước lên tiếng “tố” Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA) nghe lén điện thoại của các lãnh đạo quốc tế.

> SỐC: Mỹ nghe lén điện thoại công dân Pháp
> Thủ tướng Đức gọi điện cho Tổng thống Mỹ làm rõ 'nghi án nghe trộm'

Theo Telegraph, phía Nhà Trắng đã đưa ra tuyên bố rằng các điệp viên của Mỹ không bao giờ theo dõi bất cứ thông tin liên lạc nào của thủ tướng David Cameron, cũng như bất cứ lãnh đạo quốc tế nào,

Người phát ngôn của tổng thống Barack Obama cũng nói rằng Mỹ chưa bao giờ có ý định theo dõi các hoạt động liên lạc của các nhà lãnh đạo, cũng như không thực hiện việc nghe lén điện thoại như các cáo buộc đưa ra.

Cùng với phủ định theo dõi liên lạc thủ tướng Anh, Nhà Trắng cũng khẳng định không nghe lén điện thoại của thủ tướng Đức Angela Merkel và của công dân Pháp.

Trong các thông tin đưa ra trước đó, cơ quan NSA của Mỹ đã bị cáo buộc là dùng các biện pháp khác nhau để ghi âm 70,3 triệu cuộc điện thoại và tin nhắn SMS của công dân Pháp.

Nguyễn Thủy
Theo Telegraph

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Công an Bình Dương nói gì về phản ánh đội 'phản ứng nhanh' xử lý sự cố giao thông… chậm?
Công an Bình Dương nói gì về phản ánh đội 'phản ứng nhanh' xử lý sự cố giao thông… chậm?
TPO - Theo phản ánh của người dân, mô hình Đội cơ động xử lý sự cố giao thông (CĐXLSCGT) tại tỉnh Bình Dương chưa phát huy được hiệu quả như kỳ vọng, một số vụ tai nạn, ùn tắc song sự xuất hiện của lực lượng này tại hiện trường chậm. Về việc này, lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương đã phân tích một số nguyên nhân để làm rõ.