‘Lính chì’ Đan Mạch quật đổ ‘cơn lốc’ Hà Lan

‘Lính chì’ Đan Mạch quật đổ ‘cơn lốc’ Hà Lan
TPO - Bàn thắng duy nhất của Krohn Dehli ở phút 24 giúp Đan Mạch vượt qua Hà Lan với tỉ số 1-0 trong trận mở màn bảng tử thần.

> 'Lốc da cam' sẽ cuốn phăng 'lính chì'?

Robben tỏ ra khá vô duyên trong trận đấu này. Ảnh: Getty Image
Robben tỏ ra khá vô duyên trong trận đấu này. Ảnh: Getty Image.

Cơn lốc màu da cam Hà Lan được đánh giá là ứng viên số 1 của Euro 2012. Họ nhập cuộc với tư thế bề trên và tạo được thế trận lấn lướt và tạo ra vô số cơ hội. Nhưng, quả thực là không thể coi thường những chú lính chì quả cảm Đan Mạch, đội bóng từng nhiều lần gây bất ngờ tại sân chơi châu lục thậm chí cả việc đăng quang ngôi vô địch.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ Hà Lan đã tràn lên như vũ bão và tạo ra rất nhiều tình huống nguy hiểm. Phút thứ 6, Van Persie dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc, bỏ lỡ đuờng căng ngang thuận lợi của Robben.

Chủ động chơi phòng ngự, nhưng Đan Mạch cũng cực kì nguy hiểm trong những tình huống phản công. Họ thậm chí mở tỉ số trước từ pha lên bóng gần như đầu tiên của mình. Phút 24, trong một tình huống tưởng như rất đỗi bình thường, Simon Poulsen có bóng bên cánh trái và chuyền vào cho Krohn-Dehli. Tiền đạo 29 tuổi xử lý gọn gàng, rồi điềm tĩnh kết thúc chéo góc, hạ gục Stekelenburg.

Choáng váng vì bàn dẫn trước bất ngờ, các cầu thủ Hà Lan lại tiếp tục miệt mài tìm đường vào khung thành của thủ môn có cái tên giống như nhà văn nổi tiếng chuyên viết chuyện cho trẻ em Andersen. Phút 35, Robben gần như đổ gục xuống ôm lấy mặt vì tiếng nuối khi pha dứt điểm chân trái đẹp mắt của anh lại đập trúng cột dọc nẩy ra chứ không chịu đi vào lưới.

Đan Mạch (áo trắng) phòng ngự khá kiên cường trước sức ép của Hà Lan
Đan Mạch (áo trắng) phòng ngự khá kiên cường trước sức ép của Hà Lan.

Liên tục những tình huống nguy hiểm được tạo ra trước khung thành Andersen, Afellay tung cú dứt điểm bằng chân phải rất căng nhưng bóng tiếp tục đi vọt xà ngang của Đan Mạch. Van Persie di chuyển khôn ngoan, nhận đường chuyền của đồng đội, đối mặt Andersen nhưng cú dứt điểm của tiền đạo này không mang về bàn gỡ hòa cho Hà Lan.

Bước sang hiệp hai, Hà Lan tiếp tục duy trì áp lực nhưng những tấn công của họ giống như một võ sĩ đang đấm vào bị bông, chẳng có chút sức mạnh nào. Mãi tới tận phút 70, Huntelaar và Van der Vaart mới được tung vào sân, mang theo nhiều kì vọng.

Phút 75, Sneijder chuyền đường bóng bằng má ngoài cực điệu nghệ đưa Huntelaar vào thế "mặt đối mặt" với Andersen song tiền đạo này cũng chẳng khá hơn người đồng đội Van Persie bao nhiêu trong pha dứt điểm sau cùng.

Phút 88, Hà Lan cho rằng họ xứng đáng được hưởng 11m bởi bóng đá chạm vào tay Jacobsen sau pha xử lý của Huntelaar. Chỉ có điều, vận may đã không mỉm cười với đội bóng màu da cam và họ phải đón nhận thất bại trong trận ra quân ở bảng B, bảng đấu được mệnh danh là tử thần.

Đội hình thi đấu
Hà Lan: Stekelenburg; Van der Wiel (Dirk Kuyt 84'), Heitinga, Vlaar, Willems; N. de Jong (Van der Vaart 71'), Van Bommel; Robben, Sneijder, Afellay (Huntelaar 71'); Van Persie
Đan Mạch: Andersen; Jacobsen, Agger, Kjaer, S. Poulsen; Kvist, Zimling; Rommedahl, Eriksen, Krohn-Dehli; Bendtner

Bàn thắng: Krohn-Dehli 24’

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.