Phú Quang không thích lên tiên

Phú Quang không thích lên tiên
TP - Gặp Phú Quang nhân dịp anh tổ chức liền 3 đêm nhạc từ mùng 1 đến 3-4 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, nhưng câu chuyện lại xoay quanh những trọng bệnh của anh và phương pháp chữa bệnh không cần bác sĩ.

> Nhạc sĩ Phú Quang nói về tình đầu và tình ca
> Phú Quang chê các nhóm nhạc trẻ ở Bài hát yêu thích

Nhạc sĩ Phú Quang độ này nhuận sắc hơn, da căng hơn, tóc không sợi bạc (riêng cái này hẳn do nhuộm). Mỗi năm, anh túc tắc làm 2 chương trình, cả thảy 6-7 đêm nhạc. Riêng năm ngoái, anh bỏ chương trình cuối năm để dồn sức cho chương trình năm nay: Chuyện đời tôi... bây giờ mới kể.

Tên nghe rất gợi nhưng nội dung chỉ có duy nhất một bài mới do tác giả tự hát. Các bài còn lại như Nỗi nhớ, Rock buồn, Lãng đãng chiều đông Hà Nội, Đâu phải bởi mùa thu, Mơ về nơi xa lắm, Trong ánh chớp số phận, Nỗi khát khao mặt trời, Em ơi Hà Nội phố... sẽ do Thanh Lam, Mỹ Linh, Tấn Minh, Ngọc Anh (hải ngoại) và nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn trình bày.

Bài mới duy nhất được dùng để kết tên là Sẽ một mình thôi: “Một mình sẽ một mình thôi. Tìm câu ca cũ hát chơi một mình. Một mình sẽ một mình thôi. Khi buồn lại hát những lời xót xa.

Có phải biển không mà con sóng trào nỗi buồn rưng rưng bờ vịnh. Có phải biển không mà tôi khóc, dã tràng ơi còn đâu cát mà xe”.

Anh nói thêm: “Có những lúc không thể bấu víu được vào đâu. Không ai hiểu mình. Mặc dù bao nhiêu người yêu thương, bao nhiêu người quý mến nhưng rồi cuối cùng nhìn lại cũng chỉ có mình. Khi hát bài này, nhiều người sẽ thấy điều tôi nói”.

Nhạc sĩ kể anh khỏi nhiều bệnh, kể cả u ác ở tuyến giáp nhờ tập môn Suối nguồn tươi trẻ. Sư phụ của anh năm nay 96 tuổi mà trông như 36.

Chuyện Phú Quang bị tiểu đường thì đã nổi tiếng sau khi anh thành người mẫu quảng cáo thuốc trị tiểu đường. Hồi anh mới ngoài 20, bác sĩ đã tiên liệu anh khó sống quá 30 tuổi vì bị gai đôi cột sống.

Ngày nào anh cũng phải đến chỗ bác sĩ nằm lên tấm ván phủ paraphin nóng bỏng để chữa lưng. Rồi anh đến với yoga và khỏi sau 3 tháng luyện tập.

Còn bây giờ anh có duyên với Suối nguồn. Nhưng nhạc sĩ chỉ luyện đến thức thứ 5 đủ để đảm bảo sức khỏe và tuổi thọ. Nếu cao hơn để “thành tiên thành Phật” thì sẽ phải diệt dục.

Đó là điều anh không muốn. Năm nay Phú Quang 64 tuổi, không biết đến bao nhiêu tuổi thì anh mới quyết định thành tiên? Nhạc sĩ khẳng định: “Tôi không diệt dục bởi dục chả có tội gì cả. Tại sao lại giết nó! Như thế chẳng khác nào mang tội sát nhân. Tội đó là to lắm đấy!”.

Ở tuổi 50, Phú Quang bị bác sĩ tuyên án ung thư tuyến giáp. Ngay hôm sau, một vị khách đến cà phê ở nhà hàng Catina của Phú Quang ở Sài Gòn chủ động hỏi anh có muốn tập Suối nguồn tươi trẻ để chữa bệnh không. Vì đã có trải nghiệm với yoga nên nhạc sĩ tin ngay.

Vị đó chỉ hướng dẫn anh 20 phút và đưa anh 2 cuốn sách để nghiên cứu, tự luyện tập. Một năm sau, các bác sĩ ngạc nhiên vì các triệu chứng ung thư trong cơ thể Phú Quang biến mất. Vị sư phụ cũng biến mất. Phú Quang muốn tìm ân nhân để cảm ơn cũng chả biết tìm đâu.

 Chiêu trò duy nhất của chương trình này là làm rất thành thật. Có thể mếch lòng ai đấy nhưng cái gì cũng phải nói thật”, nhạc sĩ quảng cáo. Cứ như thể những chương trình trước thiếu thành thật? Trả lời: “Tất nhiên (đều thật cả), và bây giờ còn thật hơn. Những chi tiết được làm kỹ càng, tinh tế”. 

Phải đến 6 năm sau, tình cờ gặp lại thầy giữa trung tâm Sài Gòn, nhạc sĩ kéo “ông già 36 tuổi” vào trung tâm mua sắm gần đó sắm cho bộ đồ hiệu từ đầu đến chân rồi đùa: “Khéo lần sau gặp con phải biếu thầy ít bỉm nếu thầy cứ càng ngày càng trẻ ra như thế!”. Thì ông thầy tiết lộ, 20 tuổi là lúc hệ thống luân xa (những huyệt đạo chính trên cơ thể - PV) của con người phát triển đến độ sung mãn nhất, và nếu tập Suối nguồn tươi trẻ thì cũng chỉ trẻ lại đến mức đó, không hơn được.

Phú Quang lý giải việc bị nhiều bệnh hiểm nghèo từ khi còn trẻ là khi có anh, bố anh đã gần 60 tuổi, mẹ thì 45. “Do mình quá nhiều bệnh tật nên phải đọc sách nhiều và mình hiểu ra rằng cái gì cũng có thể hóa giải được”.

Anh dẫn chứng việc bị u mỡ ở dưới mắt, thay vì đi mổ thì anh dùng tay xoa mãi nó cũng tan. Còn nữa: “Khi mắt mình tinh thì các vết chân chim tự biến đi”. “Vấn đề phải có niềm tin”, nhạc sĩ khẳng định. “Con người không biết khả năng thật của mình lớn hơn rất nhiều”.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG