Cái duyên cứu cái tài

Cái duyên cứu cái tài
TP - Đêm bán kết 5 của Việt Nam’s Got Talent có khá nhiều tiết mục xem được. Người Việt ngoài tài năng, hóa ra cũng khá duyên dáng, tự tin.

> Việt Nam’s Got Talent: Hấp dẫn hơn, không quên bán dầu gội
> Bán kết Việt Nam’s Got Talent: Tài năng thôi chưa đủ

Chẳng hạn tiết mục của Phạm Anh Tú, sẽ chẳng có gì để xem nếu người diễn không tỏ ra tự tin, duyên dáng. Vì tài năng duy nhất của thí sinh này là búng các ngón tay theo tiết tấu nhạc. Tất nhiên Tú phải kết hợp cả với vũ đạo và một chút kịch tính khi trình diễn cùng các vũ công.

Giám khảo Thành Lộc nhận xét tiết mục của Nguyễn Hải Lam và bạn, mang tính giải trí rất cao, tố chất nghệ thuật rất mạnh. Gương mặt bạn rất có duyên, đặc biệt là động tác cởi áo. Thúy Hạnh là người mẫu thời trang, nhưng tôi cá là 10 năm nữa, 10 cô Thúy Hạnh không làm được như bạn, vừa đội sách vừa cởi áo”.

Khá nhiều nhóm nhảy lọt vào vòng bán kết năm nay nhưng chưa nhóm nào đi được vào chung kết. Biết đâu HFO lại làm nên chuyện vì ngoài nhảy giỏi họ cũng khá biết cách làm duyên. Nhóm nhảy đeo nơ là “nhãn hiệu” họ đã tạo ra được nên vấn đề bây giờ chỉ là nơ màu gì và đeo ở chỗ nào.

Trong đêm bán kết 2, mỗi thành viên đều đeo vài cái nơ với các màu khác nhau ở các chỗ khác nhau. MC Thanh Bạch cũng hưởng ứng bằng cách đeo một cái nơ đỏ ở cổ chân. Vốn là diễn viên tạp kỹ, nên Thanh Bạch cũng có kha khá các trò mà MC thông thường không có.

Tường Vi Vân lại “đáng yêu” theo kiểu khác. Cô có giọng hát khỏe khoắn, khá quyến rũ nhưng về cuối bài lại có phần run rẩy, xuống phong độ.

Tuy nhiên cô vẫn bước về phía giám khảo Huy Tuấn và đập chát vào cái nút đỏ trước mặt nhạc sĩ. Cái nút vốn dùng để dừng tiết mục của thí sinh. Huy Tuấn không khỏi giật nảy mình, quên cả bắt lỗi thí sinh mà chỉ nói: “Nhắm mắt nghe bạn hát, tôi liên tưởng đến một cô ca sỹ da màu, có lửa, có sắc thái, có màu rất lạ”.

Luật sư tập sự Trần Hữu Kiên từng gây ấn tượng mạnh bởi chất giọng cao chót vót và phong cách opera bẩm sinh tại vòng trước. Về bài Hồ trên núi trong đêm bán kết 5, Huy Tuấn nhận định: “Bạn xuất hiện rất ấn tượng, có thể nói bạn là một trong những tiết mục ấn tượng nhất đêm nay”.

Mặc dù opera mới là sở trường của Kiên nhưng lần này anh lại thể hiện được khả năng thổi sáo. Hát opera thì tự mày mò, sáo thì hồi nhỏ học theo bố. Nhưng cả hai bố con đều không biết nốt nhạc bẻ đôi.

Kiên cho hay với Bài ca Hà Nội, Kiên hát cao hơn Tuấn Anh (giải Nhất thính phòng toàn quốc) tới 2 tông rưỡi. Anh cũng khá nổi tiếng, ít nhất là trong ngành, thường hát trong các sự kiện của Bộ Tư pháp.

Đặt vấn đề nếu vào tới vòng Gala và nhận được nhiều lời mời đi hát thì tính sao, Kiên đáp: “Tôi vẫn muốn có sự kết hợp hoàn hảo giữa nghề luật và việc hát. Tôi không xác định cái gì là số một. Mình phải vận động theo thời cuộc”.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG