Người dân Hà Nội hoảng hốt tháo chạy vì rung chấn

Vợ chồng trẻ bế đứa con 10 ngày tuổi chạy động đất ở chung cư CT3C ở khu đô thị Bắc Linh Đàm Ảnh: T.L
Vợ chồng trẻ bế đứa con 10 ngày tuổi chạy động đất ở chung cư CT3C ở khu đô thị Bắc Linh Đàm Ảnh: T.L
TPO - Khoảng 21h tối qua (24-3), nhiều tòa nhà cao tầng ở Hà Nội bỗng rung lắc, nhiều người hốt hoảng chạy ra các cầu thang bộ để thoát ra ngoài.

>> Nhiều tòa nhà cao tầng tại Hà Nội rung lắc vì động đất

 

Anh Nguyễn Xuân Đại, nhà ở tầng 7, chung cư ngõ 67 Đức Giang, Long Biên chưa hết bàng hoàng: "Khoảng 21h10, tôi đang ngồi làm việc bên máy tính, vợ con đang nằm xem ti vi, bỗng thấy nhà có hiện tượng rung chuyển, bàn ghế xê dịch nhẹ. Tôi mở cửa chạy ra ngoài xem nhưng không thấy gì. Đột nhiên sau đó lại một đợt rung chuyển nữa, mấy cái móc treo áo đổ xuống, cảm giác như động đất xảy ra, tôi ôm con cùng vợ chạy ra ngoài cầu thang bộ để xuống dưới.

Cùng lúc đó, hàng loạt người ở các tầng trên cũng tháo chạy xuống dưới bằng cầu thang bộ. Nhiều người còn đang mặc cả đồ tắm cũng hốt hoảng bỏ chạy. Có gia đình còn chạy nhanh xuống tầng hầm lấy ngồi vào xe ô tô bỏ chạy. Rất may, một lát sau lại bình thường, không rung chấn nữa."

Tại các khu vực Trung Hòa - Nhân Chính (Q. Thanh Xuân), quận Cầu Giấy, khu đô thị Linh Đàm (Q. Hoàng Mai), khu vực Thái Thịnh (Q. Đống Đa) cũng xảy ra hiện tượng rung chấn khiến một số đồ đạc di chuyển, nhiều người cảm thấy chóng mặt, buồn nôn.

"Khoảng 21h, bỗng nghe tiếng người nhốn nháo trên các tòa nhà cao tầng ở trong làng sinh viên Hacinco. Sau đó thấy hàng loạt du học sinh Trung Quốc và Nigiêria mang vali, túi xách chạy ra khỏi các tòa nhà. Nhiều người hốt hoảng gọi tắc xi, gọi điện cho bạn bè, người thân ríu rít cả lên." -  Cô Tuyết bán trà đá ở trước cổng làng sinh viên Hacinco (Phường Nhân Chính, Q. Thanh Xuân) kể lại.

"Có hiện tượng lắc lư, rung chuyển. Một số đồ đạc lung lay như con lắc. Mấy sinh viên ở tầng 21 đều tháo chạy. Có một nữ sinh còn trùm vội cả cái khăn tắm, chưa kịp mặ đồ vì vừa tắm xong bỏ chạy ra ngoài do sợ động đất" -  Việt, làm ở công ty Tài chính dầu khí, trọ ở tầng 4, tòa nhà E2 thuộc khu Hacinco nói thêm. Trong lúc đó, nhiều sinh viên Trung Quốc và Nigiêria.

Anh Nguyễn Văn Chỉnh ở tầng 11, tòa nhà 17 đứng kể cùng các sinh viên: "Tôi đang ngồi trên ghế thấy nó rung chuyển như có ai đẩy, người cảm thấy chóng mặt. Nhà lung lay trong khoảng 3 phút, các tầng trên lắc mạnh hơn.

Lúc đó trong phòng có 3 người, chúng tôi chỉ biết bám chắc vào giường, đến khi thấy hết rung chuyển mới chạy xuống dưới thoát ra ngoài. Tôi có gọi điện cho mấy người thân hỏi thăm cũng biết trên mấy khu Thái Thịnh, Lạc Trung, Cầu Giấy cũng rung chuyển. Theo tôi, không nên hoảng loạn, phải bình tĩnh, nắm chắc tình hình rồi mới tìm cách thoát ra ngoài.

Tại tòa nhà 21 tầng trong làng Hacinco, hầu hết các du học sinh Trung Quốc và Nigiêria đều đã xách va li chạy xuống dưới sân. Nhiều sinh viên đứng ngồi không yên, gọi điện báo cho người thân, hoặc mở máy tính vào mạng để cập nhật ngay tin tức.

Một nhân viên bảo vệ của tòa nhà này cho biết: Lúc đó tôi đang trực ở dưới tầng 1 nên không cảm nhận được rung chấn. Sau đó, bỗng nhiên các sinh viên chạy ầm ầm xuống dưới. Họ bảo có rung chuyển, dư chấn. Tôi đã tìm cách trấn an họ, tuy nhiên, lúc hốt hoảng ai cũng tìm cách chạy ra ngoài. Đợt rung chuyển chỉ kéo dài trong khoảng 3 phút, tuy nhiên, theo quan sát của chúng tôi, lúc 23h vẫn còn nhiều sinh viên Trung Quốc tập trung vali, túi xách ở dưới sân trường.

Tuấn Nguyễn -  Xuân Tùng

Theo Viết
MỚI - NÓNG